Mới đây nhiều giảng viên Anh ngữ tại Việt Nam và quốc tế đã có buổi gặp mặt tại Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam để cập nhật những tiến bộ mới nhất của việc dạy và học Anh ngữ trên thế giới.

Khoảng 150 nhà hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và một số doanh nghiệp đã được cập nhật tin tức về những cải cách quan trọng trong chương trình giảng dạy tiếng Anh của Đại học RMIT trên toàn thế giới - các giảng viên và sinh viên RMIT Việt Nam đã góp phần rất nhiều vào việc cải cách này.

 
Hội thảo do RMIT Việt Nam tổ chức, với sự phối hợp và tài trợ của Trường Tiếng Anh RMIT Toàn Cầu (RMIT English Worldwide - REW), với mong muốn rằng những nhà giáo dục và doanh nghiệp Việt Nam là những người đầu tiên được tiếp cận với những cải cách chương trình mới nhất của REW.

Giáo trình Anh ngữ đang được giảng dạy tại RMIT Việt Nam do REW soạn thảo. REW là một đơn vị thành viên của RMIT Training, cơ sở giảng dạy và xuất bản mang tầm quốc tế của Đại học RMIT đang hoạt động tại nhiều quốc gia khác nhau. Trọng tâm của chương trình đào tạo mới là giúp người học đạt hiệu quả cao thông qua phương pháp “học qua bài tập” - những bài tập được thiết kế nhằm giúp sinh viên nâng cao khả năng nghe, nói, đọc, viết thông qua những tình huống thực tế trong kinh doanh và học tập trong môi trường quốc tế.

Đại học RMIT Việt Nam hiện đang đào tạo hơn 7.000 sinh viên tại hai cơ sở Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Nhiều em trong số đó đã theo học chương trình Anh Ngữ học thuật tại RMIT Việt Nam trước khi học chương trình cử nhân và cao đẳng được giảng dạy bằng tiếng Anh tại RMIT Việt Nam. Xét trên quy mô toàn cầu, Đại học RMIT đã đào tạo hơn 25.000 sinh viên đến từ những quốc gia không nói tiếng Anh, khoảng 10.000 trong số đó đang học ở cơ sở Melbourne. Mỗi năm REW đào tạo gần 2.000 sinh viên đến từ 60 quốc gia khác nhau.
 
                                                                                      Theo HNM
 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục