Toàn cảnh hội nghị.
HBĐT) - Ngày 5/3, Sở GD & ĐT tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến đánh giá kết quả công tác tháng 2 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 3.
Trong tháng 2, Sở GD & ĐT lãnh đạo, chỉ đạo toàn ngành hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm. Nổi bật là: Sở đã tổ chức thành công kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh đối với GDTX, GDPT, kết quả có 158 học sinh THPT đạt giải; 68 học sinh THCS đạt giải; 30 học viên cấp THPT đạt giải. Toàn tỉnh lựa chọn được 30 học sinh, học viên vào đội tuyển dự thi khu vực giải toán trên máy tính cầm tay năm 2012. Kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, toàn tỉnh có 39 giải, trong đó có 6 giải nhì, 19 giải ba, 14 giải khuyến khích. Ngoài ra, trong tháng 2, Sở còn tổ chức được kỳ thi giáo viên dạy giỏi giáo dục mầm non và giáo viên dạy giỏi cấp THPT. Kiểm tra các đơn vị, trường học, kế hoạch cải tiến chất lượng và triển khai sử dụng phần mềm PRETEST, công tác khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục…
Cũng tại hội nghị, các phòng ban chuyên môn đã báo cáo kết quả PCGDMN cho trẻ năm tuổi, công tác ôn thi tốt nghiệp THPT, báo cáo một số điểm chính Thông tư số 07 ngày 17/2/2012 của Bộ GD & ĐT hướng dẫn tiêu chuẩn quy trình, thủ tục và hồ sơ xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú…
Trong tháng 3, Sở GD & ĐT tập trung lãnh đạo thực hiện những nội dung công tác trọng tâm: Triển khai quán triệt, học tập Nghị quyết T.Ư 3, (khóa XI); lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của các đơn vị, trường học chào mừng kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tổ chức Đại hội Giáo dục tỉnh lần thứ III nhiệm kỳ 2012 – 2016…
Hồng Nhung
“Game” không chỉ để chơi mà còn ứng dụng vào việc giảng dạy và mang lại những tác dụng tích cực ngoài mong đợi.
(HBĐT) - Ngày 2/3, Hội đồng giáo dục (HĐGD) huyện Cao Phong đã tổ chức Đại hội giáo dục lần thứ 3, nhiệm kỳ 2012 – 2016.
Năm nay, việc Bộ GD-ĐT không phát hành cuốn “Những điều cần về biết tuyển sinh” đã làm nảy sinh nhiều bất cập. Nhiều đơn vị nhân cơ hội này tổ chức in ấn, quảng cáo phát hành bán cuốn sách này rầm rộ về nhiều địa phương.
Cùng là hệ thống trường tư nhưng nếu như các trường tiểu học, THCS ngày càng “ăn nên làm ra” thì quy mô học sinh các trường THPT ở Hà Nội ngày càng thu hẹp đáng kể. Con đường nào cho những trường THPT tư?
Nhiều trường ĐH đang tính phương án duy trì hệ đào tạo TCCN nếu Bộ GD-ĐT vẫn không duyệt chỉ tiêu tuyển sinh năm 2012
(HBĐT) - Đóng ở địa bàn nông thôn, quy mô trường lớp không lớn, trong những năm qua, trường cũng chưa tạo được những dấu ấn nổi bật thông qua thành tích dạy và học. Nhìn rõ những điểm còn hạn chế đó, năm học 2011-2012, trường THCS Nam Phong (Cao Phong) đã nêu quyết tâm thực hiện tốt các phong trào thi đua nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Một trong những điểm nhấn của phong trào thi đua mà nhà trường quyết tâm thực hiện tốt là “ xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.