(HBĐT) - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các Huyện, Thành đoàn triển khai học bổng “Tiếp sức đến trường” tới tất cả các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh. 25 suất học bổng trị giá 5 triệu đồng/suất của tỉnh sẽ được trao cho các tân sinh đỗ các trường cao đẳng, đại học năm 2013 vào những ngày đầu năm học mới tại thành phố Sơn La.

 

Học bổng “Tiếp sức đến trường” là một trong những học bổng thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” của Báo Tuổi trẻ phối hợp cùng quỹ khuyến học Vinacam với mục đích hỗ trợ kịp thời cho những học sinh trúng tuyển vào đại học hay cao đẳng nhưng hoàn cảnh gia đình quá khó khăn không có khả năng theo học.

  

Những năm trước đây, học bổng chỉ được trao tặng cho những tân sinh viên thi đỗ và học tại Hà Nội. Năm nay, Báo Tuổi trẻ, Quỹ khuyến học Vinacam sẽ trao 1.590 học bổng dành cho tân sinh viên đậu vào các trường cao đẳng, đại học trên 52 tỉnh, thành của cả nước với tổng kinh phí hơn 7,95 tỉ đồng, trong đó, trao 150 suất học bổng, trị giá 750 triệu đồng cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn 6 tỉnh khu vực Tây Bắc gồm: Hòa Bình, Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu và Lào Cai. Mỗi tân sinh viên sẽ nhận được suất học bổng trị giá 05 triệu đồng và quà lưu niệm của chương trình.

 

Tân sinh viên muốn nhận học bổng phải hội tụ 3 điều kiện. Một là gia đình đặc biệt khó khăn có nguy cơ bỏ học nếu không được giúp đỡ (Có xác nhận của địa phương hoặc nhà trường, là hộ nghèo phải gửi bản photo). Hai là trúng tuyển vào đại học hoặc cao đẳng năm học 2013-2014, ưu tiên cho những học sinh trúng tuyển nguyện vọng 1, có điểm trúng tuyển cao (có bản photo giấy báo trúng tuyển hay xác nhận của trường). Ba là có thư trình bày rõ hoàn cảnh gia đình và khát vọng học tập.

 

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở GD&ĐT thành lập hội đồng xét chọn và giới thiệu danh sách tân sinh viên nhận học bổng. Đây là cơ hội đối với những bạn trẻ, hiếu học không để mất đi những cơ hội học tập, phát triển tài năng phục vụ quê hương Hoà Bình trong tương lai.

                                                                                                 

 

                                   Hoài Thu

                                                                 (Tỉnh Đoàn TN)

 

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục