(HBĐT) - Thực hiện Quyết định số 2151 ngày 4/5/2015 của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế (CBYT) hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có nhiều giải pháp cụ thể để xây dựng hình ảnh đẹp của CBYT, đem lại sự hài lòng cho người bệnh.

 

Bà Bùi Thị Hậu, xóm Thượng, xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) chia sẻ: Cháu tôi nhập viện trong tình trạng cấp cứu (cháu bé sinh thiếu tháng, cân nặng 1,1 kg), sức khỏe rất yếu, phải hỗ trợ thở máy, hỗ trợ phổi non… Sau thời gian điều trị, sức khỏe của cháu đã ổn định, tăng cân, tự thở. Các y, bác sĩ của Khoa Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa tỉnh không chỉ tận tình chăm sóc sức khỏe cháu mà còn hỗ trợ gia đình chỗ ăn, ở, chi phí chữa bệnh. Ngoài ra, các y, bác sĩ còn luôn nhẹ nhàng, gần gũi, tư vấn cho gia đình phương pháp, kiến thức chăm sóc trẻ sơ sinh… Gia đình rất xúc động và biết ơn các thầy thuốc nơi đây.

 

Cán bộ y tế khoa Hồi sức tích cực - thận nhân tạo (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) tận tình chăm sóc người bệnh.

 

Chị Bùi Thị Tính (xã Bình Thanh, Cao Phong) chăm sóc mẹ ốm tại khoa Hồi sức tích cực (khoa lâm sàng) cũng xúc động chia sẻ: Mẹ tôi bị bệnh nặng phải chuyển tuyến về đây. Tâm trạng, tinh thần của mẹ con tôi và gia đình rất lo lắng. Tuy nhiên, hàng ngày chứng kiến sự nhẹ nhàng, tâm lý cùng với sự tư vấn, chăm sóc và trách nhiệm trong công việc của các y, bác sĩ trong khoa, thực sự yên tâm.

 

Đồng chí Hoàng Đình Khiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Sự hài lòng của những gia đình người bệnh là kết quả tích cực sau những nỗ lực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của CBYT Bệnh viện Đa khoa tỉnh thời gian qua. Theo đó, bệnh viện đã triển khai nhiều biện pháp phù hợp để đạt được mục tiêu “hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Cụ thể như: thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Quyết định số 2151 của Bộ Y tế về việc phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; xây dựng kế hoạch và phân công cụ thể nhiệm vụ cho các thành viên; tập huấn, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ bệnh viện về văn hóa ứng xử trong các tình huống giao tiếp với người bệnh, người nhà người bệnh; ký cam kết, thực hiện các nội dung cam kết giữa nhân viên y tế, các khoa, phòng; thay đổi quan điểm “bệnh nhân là khách hàng”; tập trung triển khai nhiệm vụ đón tiếp, hướng dẫn, chỉ dẫn người bệnh gắn với nhiệm vụ truyền thông, giáo dục sức khỏe; xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực; tổ chức thường xuyên các hội thi về quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp; duy trì tốt việc huy động, phối hợp các nhóm từ thiện, nhà hảo tâm… phát cơm, nấu cháo miễn phí định kỳ theo ngày, tuần, tặng quà tết…cho bệnh nhân. Số điện thoại đường dây nóng hoạt động 24/24h, niêm yết ở tất cả các khoa, phòng và các lãnh đạo trực tiếp tiếp nhận ý kiến. Bệnh viện chủ động bố trí, sắp xếp khoa, phòng sạch đẹp; có biển hoặc nhân viên chỉ dẫn đến các phòng khám; trang bị hệ thống thông tin, loa, khẩu hiệu về y đức. Đồng thời, hàng tháng, bệnh viện tổ chức đánh giá kết quả lao động, thái độ y đức của CBYT…

 

Đặc biệt, để đạt được hiệu quả cao hơn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có kế hoạch chiến lược để phát triển bệnh viện, trong đó, tập trung đào tạo đội ngũ cán bộ chất lượng cao (từ năm 2012 đến nay đào tạo 19 bác sĩ chuyên khoa II và 1 tiến sĩ). Hiện nay, bệnh viện tiếp tục đào tạo để có lộ trình đến năm 2020 có trên 60% trưởng, phó khoa đạt trình độ chuyên khoa II hoặc tiến sĩ và đạt trên 70% bác sĩ đạt trình độ sau đại học. Ngoài vấn đề đào tạo chuyên môn, bệnh viện cũng chú trọng đào tạo ngoại ngữ, tin học, chính trị… Chính vì vậy, trong năm 2016, bệnh viện có đội ngũ cán bộ thực hành tốt về chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp. Năm 2015 - 2016, số lượng bệnh nhân chuyển tuyến trên giảm rõ rệt. Năm 2016, chất lượng bệnh viện đạt mức độ khá (3, 61 điểm/5 điểm)…

 

                                                                           Hồng Duyên

 

 

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục