(HBĐT) - Ngày 23/1, Sở y tế tổ chức hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2018, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019. Đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự dó đại diện lãnh đạo ngành sở, ban, ngành trong tỉnh.


 Thừa ủy quyền của Thủ Tướng Chính Phủ, đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho tập thể Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trong năm qua, ngành y tế đã chủ động tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh về công tác bảo vệ chăm sóc sức khoẻ, công tác dân số, tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, công tác phòng chống dịch bệnh…Ngành đã hoàn thành việc tham mưu thành lập trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh trên cơ sở hợp nhất 6 đơn vị thuộc hệ dự phòng tỉnh. Hoàn thành việc sáp nhập bệnh viện nội tiết thành khoa nội tiết của bệnh viện đa khoa tỉnh. Hoàn thành việc sáp nhập trung tâm dân số kế hoạch hoá gia đình vào trung tâm y tế các huyện, thành phố thành Trung tâm y tế đa chức năng. Giải thể trung tâm tư vấn và dịch vụ kế hoạch hoá gia đình thuộc chi cục dân số kế hoạch hoá gia đình.


Thừa ủy quyền của Thủ Tướng Chính Phủ, đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho cá nhân có thành tích trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc

Ngành đã chủ động đối phó tình hình dịch bệnh có thể xảy ra. Có phương án thường trực, dự trữ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư, hoá chất, bố trí cơ số giường bệnh và các phương tiện cấp cứu hiện có để sẵn sàng đáp ứng khi dịch xảy ra và phải đảm bảo tốt công tác thu dung, cấp cứu điều trị và cách ly người bệnh theo đúng các hướng dẫn hiện hành về phòng chống dịch. Trong năm không ghi nhận bất kỳ trường hợp nghi ngờ, mắc nào với các bệnh truyền nhiễm đặc biệt nguy hiểm như cúm A, tả … ghi nhận 4 trường hợp mắc và tử vong do bệnh dại tại huyện Kỳ Sơn, Cao Phong, Lương Sơn và Đà Bắc. Các bệnh truyền nhiễm thông thường khác không có sợ gia tăng đột biến. Các dự án, tiểu dự án thuộc chương trình mục tiêu y tế- dân số đều được lập kế hoạch và dự toàn ngân sách cho các hoạt động. Trong công tác khám chữa bệnh các bệnh viện xây dựng đề án cải tiến chất lượng bệnh viện như giảm thời gian chờ đợi, thời gian khám bệnh, cải tạo cơ sở vật chất phục vụ công tác khám chữa bệnh, tăng cường các dịch vụ khám bệnh.... Bệnh viện đa khoa tỉnh đã triển khai thực hiện một số kỹ thuật mới như Phẫu thuật nội soi cắt túi mật, cắt u xơ tiền liệt tuyến, lấy sỏi niệu quản sau giác mạc... Hoàn thành việc khôi phục lại đơn nguyên thận nhân tạo và tiến hành chạy thận cho hơn 80 bệnh nhân.

Tại hội nghị, Ngành y tế cũng đề ra nhiệm vụ, mục tiêu năm 2019 như giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh, dịch bệnh góp phần tăng tuổi thọ, nâng ca các chỉ số sức khỏe cơ bản của người dân. Nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế, tạo nền tảng vững chắc phát triển hệ thống y tế công bằng, hiệu quả chất lượng và bền vững, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của tầng lớp nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những nỗ lực của cán bộ, y bác sĩ ngành y trong năm qua không để xảy ra dịch bệnh lớn trên địa bàn. Đồng thời, đề nghị ngành cần rà soát lại quy chế hoạt động của những đơn vị đã sáp nhập. Gắn trách nhiệm của cán bộ công chức trong hoạt động nghiệp vụ. Rà soát, tháo gỡ những vướng mắc trong thủ tục hành chính tạo thuận lợi nhất cho người bệnh. Đánh giá sự hài lòng của người bệnh đối với các cơ sở khám chữa bệnh để nhằm điều chỉnh lại thái độ phục vụ người bệnh tốt nhất.


Đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTVTU, Phó Chủ tịch  UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể lao động xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2018

Nhân dịp này Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc cho tập thể Chi cục ATVSTP và tặng bằng khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc. Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen 2 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 8 tập thể lao động xuất sắc và 6 tập thể trong phong trào thi đua năm 2018. Giám đốc Sở y tế tặng giấy khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân của ngành có thành tích xuất sắc trong công tác khám chữa bệnh. Giám đốc sở y tế khen thưởng 4 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai thực hiện quy chế phối hợp giữa công an tỉnh và Sở Y tế.

                                                                                         Việt Lâm

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục