(HBĐT) - Năm 2019, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Đà Bắc đề ra các nhiệm vụ: Tập trung đôn đốc thu, giảm nợ đọng BHXH, BHYT, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu; phối hợp với Bưu điện huyện, UBND các xã, đơn vị tham gia BHXH rà soát thông tin, cấp mã số BHXH cho người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn; tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình trên địa bàn các xã, thị trấn; thẩm định, nhập dữ liệu quá trình đóng BHXH của người lao động trên sổ BHXH vào phần mềm quản lý, bàn giao sổ BHXH cho người lao động theo quy định; bám sát kế hoạch dự toán giao để đảm bảo nguồn chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BHTN cũng như nguồn chi hoạt động bộ máy; thực hiện công tác giám định BHYT tại Trung tâm Y tế huyện và các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia và chống lạm dụng quỹ BHYT; thực hiện tốt công tác giao dịch điện tử, tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại bộ phận "một cửa”... Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý nghiệp vụ, tổ chức in ấn, phát hành thẻ BHYT kịp thời, không để tồn tại, ách tắc ảnh hưởng đến thực hiện chế độ BHYT cho các đối tượng.


Trung tâm Y tế huyện Đà Bắc đầu tư trang thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân, trong đó có các đối tượng tham gia BHYT.

Để hoàn thành nhiệm vụ, ngay từ đầu năm, BHXH huyện phối hợp với các cơ quan hữu quan tăng cường công tác tuyên truyền đến người lao động, người sử dụng lao động và nhân dân hiểu rõ chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN để tự nguyện tham gia. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch. Phối hợp với thanh tra liên ngành thanh, kiểm tra việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN tại các đơn vị sử dụng lao động, các cơ sở y tế ký hợp đồng khám, chữa bệnh BHYT để phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN. Tăng cường công tác khởi kiện các đơn vị nợ BHXH với số tiền lớn, thời gian kéo dài.

 

Ông Vũ Văn Thắng, Phó Giám đốc BHXH huyện Đà Bắc cho biết: Với những nỗ lực của cán bộ, công nhân viên bám sát cơ sở, bám sát nhiệm vụ,từ đầu năm đến nay, BHXH huyện đã đôn đốc thu BHXH, BHYT, BHTN được 21 tỷ đồng, tăng 810 triệu đồng so với cùng kỳ năm 2018. Trong thời gian tới, BHXH huyện tập trung cao độ, quyết liệt triển khai công việc với kỳ vọng tạo chuyển biến tích cực trong thực hiện an sinh xã hội trên địa bàn.

Đến nay, BHXH huyện đã bàn giao cho người lao động trên 3.100 sổ, đạt 100% kế hoạch, đồng bộ mã số BHXH cho trên 58 nghìn người, đạt 100%.Tổ chức thẩm định chặt chẽ, đúng quy định về hồ sơ hưởng các chế độ BHXH, ốm đau, thai sản, nghỉ dưỡng sức và phục hồi sức khoẻ. Theo dõi, kiểm tra chặt chẽ việc tăng, giảm đối tượng; quản lý tốt 885 đối tượng hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH.Chi khám, chữa bệnh trên 5 tỷ đồng cho trên 10 nghìn lượt đối tượng tham gia khám, chữa bệnh tại tuyến huyện (giảm 385 triệu đồng so cùng kỳ năm 2018).Tiếp nhận 665 hồ sơ giải quyết các chế độ BHXH, BHYT, BHTN... Thường xuyên duy trì, đảm bảo an toàn cơ sở dữ liệu và cập nhật, sao lưu dữ liệu phần mềm về quản lý thu,quản lý đối tượng hưởng các chế độ BHXH, BHYT; phần mềm kế toán, chi khám-chữa bệnh, quản lý và điều hành văn bản…; ứng dụng tốt các phần mềm công nghệ thông tin trong công tác nghiệp vụ.

Việt Lâm

 

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục