Cuối giờ chiều ngày 18.9, bà Phạm Thu Xanh – Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng - đã kí báo cáo hỏa tốc số 359/BC-SYT về việc tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho 4 trường hợp học sinh nghi ngộ độc thực phẩm tại các cơ sở y tế trên địa bàn.


4 cháu học sinh bị ngộ độc gồm: Đặng Thái Tuấn (11 tuổi), Lê Hoàng Anh (13 tuổi), Nguyễn Trung Tân (13 tuổi) đều trú tại ngõ 70 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng và Phạm Việt Hưng (16 tuổi), trú tại ngõ 193 Văn Cao, Ngô Quyền, Hải Phòng.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, diễn biến vụ việc như sau: Ngày 15.9, Trung tâm Y tế quận Lê Chân tiếp nhận cấp cứu 4 học sinh trên. Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ, da xanh tái, vã mồ hôi và buồn nôn. Qua khai thác nhanh gia đình và gọi hỏi bệnh nhân, được biết, trước khi nhập viện, các cháu uống chung chai sữa (không rõ thành phần bên trong), sau đó xuất hiện các triệu chứng trên.

Sau khi xử trí ban đầu, Trung tâm Y tế quận Lê Chân đã chuyển các bệnh nhân Đặng Thái Tuấn, Lê Hoàng Anh và Nguyễn Trung Tân đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng; cháu Phạm Việt Hưng (16 tuổi) được chuyển Bệnh viện Việt Tiệp.


Khoa cấp cứu Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng - nơi cấp cứu 3 bệnh nhân ngộ độc sau uống sữa.

Tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, 3 bệnh nhân được chẩn đoán sơ bộ theo dõi ngộ độc thức ăn, khám các cơ quan khác không có dấu hiệu bệnh lý. Các y bác sĩ đã làm xét nghiệm cơ bản, rửa dạ dày, truyền dịch, lợi tiểu, theo dõi sát toàn trạng mạch, ý thức, nhịp thở.

Sau 1 ngày theo dõi và điều trị, các bệnh nhân đã tỉnh, môi chi hồng, đồng tử hai bên đều, phản xạ ánh sáng tốt, nên gia đình đã ký cam kết xin ra viện. Các bệnh nhân cho biết, trước đó, các cháu đã uống sữa có pha tinh dầu CBD oil, sau đó xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, chóng mặt dữ dội, rồi nôn mửa, lơ mơ. Vật phẩm là chai sữa mà các cháu uống đã được người nhà mang đến Bệnh viện Trẻ em, sau đó bàn giao cho cán bộ Công an phường Lạch Tray.

Bệnh nhân Phạm Việt Hưng (16 tuổi) vào khoa Cấp cứu Bệnh viện Việt Tiệp lúc 15h ngày 15.9 với triệu chứng nôn, hoa mắt chóng mặt, cũng được rửa dạ dày cấp cứu, truyền dịch, đến chiều ngày 16.9, sức khỏe ổn định nên gia đình xin cho bệnh nhân xuất viện. Bệnh nhân được chẩn đoán khi ra viện là theo dõi ngộ độc thuốc gây nghiện, chẩn đoán phân biệt ngộ độc thực phẩm, gia đình không đồng ý làm xét nghiệm tìm độc chất.

Theo báo cáo, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị khám chữa bệnh tập trung cao cho công tác cấp cứu, điều trị cho các cháu, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan (Công an, các đơn vị y tế dự phòng) để thực hiện các công tác về xác định nguyên nhân; đồng thời, chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thực hiện công tác giám sát, điều tra ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, trong sáng ngày 18.9, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hải Phòng đã có cuộc họp khẩn với đại diện sở Y tế, Công an quận Ngô Quyền, Công an phường Lạch Tray, Trung tâm y tế quận Lê Chân để làm rõ nội dung báo chí thông tin phản ánh vụ việc "4 cháu nhỏ Hải Phòng nghi bị sốc ma túy do uống chung chai sữa”. Sở Y tế Hải Phòng đã khẳng định nội dung phản ánh các cháu "bị ngộ độc, sốc chất ma túy” là không có căn cứ.Hiện sức khỏe các cháu cơ bản ổn định.

Hiện chai sữa các cháu uống dở đang được công an lưu giữ, Sở Y tế Hải Phòng đề nghị UBND TP Hải Phòng chỉ đạo cơ quan công an tiến hành xác minh theo nghiệp vụ và có trả lời chính thức việc có chất gây nghiện bên trong chai sữa gây ngộ độc như báo chí đã đưa tin.


Theo Laodong

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục