Trung tâm Y tế, phòng Giáo dục và đào tạo huyện Mai Châu vừa phối hợp tổ chức cuộc thi "Tìm hiểu về kiến thức chăm sóc và phòng chống các bệnh về mắt lứa tuổi học đường” tại các trường học trên địa bàn huyện. Tham gia hội thi có 2.200 thí sinh từ 22 trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện (mỗi trường 100 thí sinh).


Ban tổ chức cuộc thi trao giải cho các thí sinh đạt giải.

Cuộc thi được gồm 2 phần: thi trắc nghiệm và thi tự luận. Các thí sinh làm bài thi tại các trường trong 16 ngày (từ 14 - 29/5/2024). Đã có 2.066 bài thi được gửi đến ban tổ chức để chấm chọn giải. Trong đó, tỷ lệ học sinh dân tộc thiểu số tham gia cuộc thi chiếm 96%.

Kết quả, ban tổ chức đã trao giải nhất cho Trường TH&THCS Ba Khan; giải nhì: Trường Tiểu học thị trấn Mai Châu; giải ba: Trường THCS thị trấn Mai Châu và 10 giải khuyến khích cho các trường.

Cuộc thi nhằm giúp học sinh, đặc biệt là học sinh dân tộc thiểu số có thêm kiến thức về chăm sóc và bảo vệ đôi mắt của mình. Từ đó, góp phần giảm tỷ lệ mắc các bệnh về mắt dẫn đến mù lòa. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của chính quyền, cộng đồng trong phòng, chống các bệnh về mắt cho trẻ em.

H.D

Các tin khác


Khoa Y, dược học cổ truyền, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình – nơi người bệnh gọi là nhà

Khoa Y, dược học cổ truyền, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình được bố trí ở một tòa nhà riêng biệt, có sân trước rộng, thoáng mát, nhiều cây xanh; hệ thống buồng bệnh, buồng thủ thuật rộng rãi, tạo không gian yên tĩnh, thư thái cho người bệnh. Đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng luôn tận tâm, tận lực chăm sóc và điều trị bệnh nhân với phương châm hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Người lao động ngoài trời căng mình trước nắng nóng

Thời tiết khu vực tỉnh Hòa Bình thời gian qua diễn biến cực đoan, nắng nóng kéo dài, độ ẩm thấp, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là những người phải làm việc trực tiếp ngoài trời.

Bộ Y tế kiểm tra công tác tổ chức chiến dịch bổ sung vitamin A cho trẻ tại huyện Cao Phong

Sáng 1/6, tại xã Hợp Phong (Cao Phong), đoàn công tác do đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế làm trưởng đoàn kiểm tra công tác tổ chức chiến dịch bổ sung vitamin A cho trẻ em trên địa bàn huyện Cao Phong. Tham gia đoàn có lãnh đạo Văn phòng Bộ Y tế, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Cục Y tế dự phòng, Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Trung ương, Viện Dinh dưỡng và Sở Y tế tỉnh.

Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá

Sáng 31/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại (PCTH) thuốc lá tỉnh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (25 - 31/5) tại huyện Lạc Sơn với chủ đề "Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá”.

Xã Bảo Hiệu: Gia tăng tình trạng sinh con thứ 3 trở lên

Tình trạng sinh con thứ 3 trở lên trên địa bàn xã Bảo Hiệu (Yên Thuỷ) có chiều hướng gia tăng, nhất là trong cán bộ, đảng viên. Thống kê của Trạm y tế xã cho thấy, năm 2021, toàn xã có 106 trẻ được sinh ra, trong đó 14 trẻ là con thứ 3; năm 2022 có 97 trẻ được sinh, 17 trẻ là con thứ 3 (5 trường hợp sinh con thứ 3 là cán bộ, đảng viên); năm 2023 có 109 trẻ sinh, 16 trẻ là con thứ 3 (3 trường hợp sinh con thứ 3 là cán bộ, đảng viên); 4 tháng đầu năm 2024, toàn xã có 62 trẻ sinh, 9 trẻ là con thứ 3 (3 trường hợp sinh con thứ 3 là cán bộ, đảng viên).

Truyền thông “Ngày vệ sinh kinh nguyệt thế giới năm 2024”

Sáng 28/5, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) Việt Nam tổ chức hoạt động truyền thông "Ngày vệ sinh kinh nguyệt thế giới năm 2024” với chủ đề "Biến điều khó nói thành điều bình thường”. Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại hơn 300 điểm cầu của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Tham dự chương trình có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục