Thừa ủy quyền, lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2015.

Thừa ủy quyền, lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2015.

(HBĐT) - Ngày 26/1, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2015, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

 

Năm 2015, hoạt động của Hội CTĐ các cấp trong tỉnh có nhiều đổi mới. lựa chọn nội dung, chỉ đạo tập trung trọng tâm, trong điểm trong công tác nhân đạo, đáp ứng được nhu cầu thực tiễn của nhân dân, nhất là các đối tượng dễ tổn thương trong xã hội được trợ giúp vươn lên trong cuộc sống. Góp phần thiết thực vào giải quyết chính sách an sinh xã hội của địa phương.

 

Trong năm, tổng giá trị các hoạt động nhân đạo từ thiện của Hội đạt gần 16,5 tỷ đồng. Trong đó, công tác xã hội đạ hơn 14 tỷ đồng thông qua việc thăm hỏi, tặng quà 12.915 hội viên và hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, học sinh nghèo với trị giá hơn 532 triệu đồng; hỗ trợ 1.051 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn qua phong trào “mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” với trị giá hơn 1 tỷ đồng; vận động hơn 755 triệu đồng tặng 2.055 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam; trao tặng hơn 15 nghìn suất quà cho các đối tượng trong dịp lễ, tết.

 

Thực hiện phong trào hiến máu tình nguyện, các cấp hội CTĐ trong tỉnh đã tổ chức 9 đợt thu gom máu tại thành phố Hòa Bình và các huyện thu hơn 5 nghìn đơn vị máu, trị giá hơn 692 triệu đồng. Tổng trị giá công tác chăm sóc sức khỏe và hiến máu tình nguyện đạt hơn 1,7 tỷ đồng.

 

Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2016, các cấp hội CTĐ tỉnh tập trung thực hiện tốt phong trào “ mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; “tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam”; nhân rộng các mô hình bếp ăn tình thương, bữa ăn tình thương, mô hình trợ giúp nạn nhân chất độc da cam hòa nhập cộng đồng và mô hình tạo việc làm cho người khuyết tật. Xây dựng kế haochj tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2016 và phát triển các CLB hiến máu tại các cấp hội; tổ chức tôn vinh khen thưởng cá nhân, gia đình và tập thể có thành tích hiến máu và vận động hiến máu.

 

Nhân dịp này, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao bằng khen cho 39 tập thể và 52 cá nhân; Ban vận động hiến máu tỉnh trao giấy khen cho 68 tập thể và 64 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

 

                                                                                   

                                                                                    P.V

 

 

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục