(HBĐT) - Khi nhắc đến chị Bùi Thị Xiềm (ảnh), ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, nhiều người có chung nhận xét chị là người có tâm huyết, trách nhiệm trước công việc, chân thành và tình cảm.


Với gần 3 nhiệm kỳ liên tục trên cương vị Phó Chủ nhiệm, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, chị Bùi Thị Xiềm đã đóng góp nhiều công sức, trí tuệ cho công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Chị luôn có tinh thần trách nhiệm, trong xử lý vi phạm thẳng thắn, không ngại va chạm, không né tránh, đùn đẩy. Chị kiên quyết xử lý những đảng viên, tổ chức Đảng sai phạm theo đúng quy định Điều lệ Đảng, nhất là đối với những vụ việc phức tạp liên quan đến giải quyết đơn, thư tố cáo của đảng viên, đối với tổ chức Đảng, của công dân đối với đảng viên. Với việc giải quyết, xử lý có tình, có lý, dứt điểm nên trong nhiều năm qua, UBKT Đảng ủy Khối không có đơn, thư khiếu nại về kỷ luật Đảng của đảng viên và tổ chức Đảng.

Đồng chí Bùi Thị Xiềm luôn nâng cao vai trò, trách nhiệm đối với việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, quyền hạn và trách nhiệm cá nhân trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Thực hiện quy định của Điều lệ Đảng và chương trình công tác kiểm tra, giám sát hàng năm. Với vai trò là Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối, đồng chí Bùi Thị Xiềm đã lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy và UBKT các cấp trong Đảng bộ Khối xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát theo Điều 30, Điều 32 - Điều lệ Đảng; thực hiện các cuộc kiểm tra, giám sát của Đảng uỷ, UBKT các cấp trong nhiệm kỳ đạt kết quả tốt. Cụ thể, đã kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra được 720 lượt tổ chức Đảng (so với nhiệm kỳ trước tăng 240 tổ chức Đảng) và kiểm tra được 317 đảng viên. Giám sát được 845 lượt tổ chức Đảng và 978 đảng viên trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ cấp ủy giao và thực hiện nhiệm vụ đảng viên theo quy định Điều lệ Đảng. Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm được 25 tổ chức Đảng và 23 đảng viên (so với nhiệm kỳ trước tăng 18 tổ chức Đảng và 10 đảng viên). Qua kiểm tra có 9 tổ chức Đảng vi phạm, 16 đảng viên vi phạm phải xử lý kỷ luật. Giải quyết 2 đơn tố cáo đối với tổ chức Đảng và 13 đơn, thư tố cáo đối với đảng viên. Thi hành kỷ luật 1 tổ chức Đảng với hình thức khiển trách và 48 đảng viên vi phạm, hình thức kỷ luật khiển trách 20 trường hợp; cảnh cáo 19 trường hợp, cách chức 1 trường hợp, khai trừ 8 trường hợp. Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng, nhất là kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra và thi hành kỷ luật trong Đảng; giải quyết kịp thời đơn, thư tố cáo; xem xét xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm đảm bảo đúng nguyên tắc, đúng quy trình, đúng nội dung vi phạm và hình thức kỷ luật. Do vậy, đảng viên vi phạm đều chấp hành nghiêm túc quyết định kỷ luật.

Với trách nhiệm là ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối được phân công phụ trách 24 chi, đảng bộ cơ sở, đồng chí Bùi Thị Xiềm luôn sát sao chỉ đạo, giải quyết kịp thời những vấn đề vướng mắc của các chi, đảng bộ cơ sở; nhiệt tình hướng dẫn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng nói chung, nhất là nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát. Ngoài ra, đồng chí còn tích cực tham dự hội nghị của cấp ủy cơ sở và dự sinh hoạt định kỳ với các chi bộ cơ sở. Những tổ chức cơ sở Đảng do đồng chí phụ trách hàng năm đều đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có chi, Đảng bộ yếu kém, không để xảy ra tình trạng đơn, thư tồn đọng, vượt cấp.

Với những đóng góp tích cực và trách nhiệm của cá nhân đồng chí Bùi Thị Xiềm đã góp phần giúp UBKT Đảng ủy Khối hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hàng năm được UBKT Tỉnh ủy tặng giấy khen; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho tập thể xuất sắc. Cá nhân đồng chí Bùi Thị Xiềm hàng năm đều đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, năm 2012 là chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2013; giấy khen của công đoàn viên chức, giấy khen ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh năm 2016; bằng khen của Tỉnh ủy "Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm” liền (2010 - 2014) và hàng năm đều được tặng giấy khen đảng viên "hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”...

                                                                           Nguyễn Thanh Tùng

                                                 (Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh)

 


Các tin khác


Gặp thanh niên Mường Bi được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Cái tên Bùi Văn Tường giờ đây không còn xa lạ với nhiều thanh niên và người dân xã Thanh Hối (Tân Lạc). Lập nghiệp tại quê hương với mô hình "Vườn ươm giống cây trồng”, đến nay Bùi Văn Tường đã là Giám đốc của HTX Sản xuất và kinh doanh nông nghiệp 0789, xóm Sung, xã Thanh Hối. Thành công từ khát vọng khởi nghiệp tại mảnh đất quê hương, ý chí và nghị lực của anh đã góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong thế hệ trẻ tại địa phương.

Gặp gỡ những điển hình lao động sáng tạo

Tuy khác nhau về tuổi đời, tuổi nghề và trình độ học vấn… nhưng đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh nhà đều có điểm chung là tinh thần hăng say thi đua lao động sản xuất. Những ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng hiệu quả vào thực tiễn. Qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời khẳng định CNVCLĐ là lực lượng tiên phong trong phát triển KT - XH địa phương.

Nữ đoàn viên công đoàn tâm huyết với nghề giáo

Giản dị, thân thiện và gần gũi… đó là cảm nhận đầu tiên khi trò chuyện với chị Bùi Thị Phương Thảo, giáo viên Trường liên cấp Dạ Hợp (TP Hòa Bình). Là giáo viên trẻ tràn đầy nhiệt huyết, chị Thảo được đồng nghiệp và học sinh yêu mến không chỉ bởi giỏi về chuyên môn mà còn là đoàn viên sôi nổi, nhiệt tình tham gia các hoạt động do tổ chức công đoàn phát động.

“Nuôi lợn đất” - mô hình ý nghĩa hỗ trợ hội viên khó khăn

Thời gian qua, mô hình "Nuôi lợn đất” được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Yên Trị (Yên Thủy) triển khai thực hiện hiệu quả, có tính lan tỏa. Mô hình không chỉ tạo được ý thức tiết kiệm, quản lý chi tiêu gia đình trong hội viên phụ nữ mà qua đó khơi dậy tinh thần "tương thân tương ái”, giúp chị em khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Huyện Mai Châu lan tỏa những tấm gương điển hình học tập và làm theo Bác

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, trên địa bàn huyện Mai Châu đã có nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu về học tập và làm theo Bác trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo an sinh xã hội, QP-AN ở địa phương.

Trưởng Công an xã học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

"Hưởng ứng phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc” do Bộ Công an, Công an tỉnh phát động, từ năm 2012 đến đầu năm 2024, với vai trò là Đội trưởng Đội Tổng hợp, tôi đã tham mưu Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT). Tham mưu, phục vụ tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an về công tác đảm bảo ANTT; các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; nâng cao chất lượng công tác soạn thảo, thẩm định văn bản phục vụ chỉ đạo của Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện, Huyện uỷ, UBND huyện. Tháng 2/2024, tôi được điều động, bổ nhiệm làm Trưởng Công an xã Bảo Hiệu” - Trung tá Bùi Văn Tuần, Trưởng Công an xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy chia sẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục