Các tin khác


Chuyện về một “Bí thư chi bộ giỏi”

Bạch Đích là xã miền núi, ở phía bắc của huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, có đường biên giới dài hơn 7 km, đã vươn lên là một trong những xã phát triển khá. Vai trò của các chi bộ thôn, bản, nhất là những bí thư chi bộ giỏi đã đóng góp tích cực vào phong trào của địa phương, được nhân dân ghi nhận.

Anh Khà A Sùng làm kinh tế giỏi

(HBĐT) - Sinh ra và lớn lên nơi vùng cao, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, vất vả, anh Khà A Sùng ở xóm Thung Mài, xã Hang Kia (Mai Châu) đã không ngừng vượt khó vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu bằng mô hình kinh tế trang trại tổng hợp. Anh là tấm gương tiêu biểu trong phong trào thanh niên lập thân lập nghiệp, xây dựng nông thôn mới ở xã.

Thầy giáo trẻ vượt khó với mô hình nuôi ong

(HBĐT) - Hơn 6 năm gắn bó với nghề "bảng đen phấn trắng”, thầy giáo Bùi Văn Mừng ở thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy) không chỉ là người thầy tận tâm, nhiệt huyết mà còn là một đoàn viên năng nổ, tấm gương sáng trong phong trào thanh niên phát triển kinh tế.

Chủ tịch Công đoàn say mê nghiên cứu sáng kiến kỹ thuật

(HBĐT) - Anh Nguyễn Long, Chủ tịch Công đoàn, Quản đốc sản xuất Công ty TNHH Nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam (TP Hòa Bình) đã được nhận giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023. Với 7 đề tài khoa học và sáng kiến, anh đã góp phần đáng kể vào sự phát triển của công ty, mang lại hơn 2,1 tỷ đồng lợi nhuận. Anh cũng được vinh danh với bằng lao động sáng tạo năm 2022.

Chàng thanh niên 10X với ước mơ khởi nghiệp trên quê hương

(HBĐT) - Hưởng ứng phong trào thanh niên khởi nghiệp, những năm qua, trên địa bàn xã Yên Trị (Yên Thủy) có nhiều tấm gương thanh niên dám nghĩ, dám làm. Cùng với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ và sự nỗ lực học hỏi, tìm tòi của bản thân, anh Bùi Phi Nam (SN 2001) đã mạnh dạn thành lập Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Yên Trị, từ đó phát triển các sản phẩm từ cây xạ đen đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Thập - sáng mãi tấm gương “Bộ đội Cụ Hồ”

(HBĐT) - Những năm qua, trên địa bàn huyện Kim Bôi có hàng trăm tấm gương cựu chiến binh (CCB) làm kinh tế giỏi, tăng thu nhập cho gia đình, tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương. CCB Nguyễn Văn Thập, thôn Kim Đức, xã Vĩnh Tiến là một điển hình tiêu biểu để mọi người học tập, noi theo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục