Tối 14/10, Hội Nông dân Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc, biểu dương 63 hợp tác xã (HTX) tiêu biểu toàn quốc năm 2024. Hòa Bình có 1 nông dân và 1 HTX được vinh danh.



Bà Nguyễn Thị Bảy (áo đỏ) là 1 trong 63 nông dân tiêu biểu trong cả nước được vinh danh "Nông dân Việt Nam xuất sắc 2024".

Đó là bà Nguyễn Thị Bảy, Giám đốc HTX dịch vụ nông nghiệp Lương Phú, xã Phong Phú, huyện Tân Lạc. Bà là nông dân nghị lực, vượt lên bạo bệnh, dành nhiều tâm huyết, nỗ lực đưa HTX từng bước phát triển, giúp các thành viên, nông dân địa phương có việc làm ổn định qua việc thu mua nông sản và sản xuất, kết nối, tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ đem lại thu nhập hàng tỷ đồng cho HTX. Bà cũng là một hội viên nông dân tiêu biểu, luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động của Hội Nông dân; thường xuyên giúp đỡ, hỗ trợ vốn cho nhiều gia đình khó khăn và ủng hộ từ thiện.

Hợp tác xã Dịch vụ sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp Phạm An, thôn Trâm, xã Hưng Thi, huyện Lạc Thủy được vinh danh HTX tiêu biểu toàn quốc 2024. Được thành lập năm 2020 với 7 thành viên, HTX có vốn điều lệ 1 tỷ đồng. Ngành nghề trồng rau, củ, quả và nuôi ong mật, nhân giống ong. Tính đến tháng 10/2024, số thành viên HTX tăng lên 20, chia thành 3 vùng sản xuất, diện tích  khoảng 70 ha tại các thôn: Trâm, Voi, Chín. 

HTX còn tham gia tích cực trong công tác đảm bảo an sinh xã hội. Hàng năm, nhận đỡ đầu 1 học sinh nghèo với mức hỗ trợ 2 triệu đồng. HTX còn hỗ trợ tiền cho hộ nghèo xây nhà; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các hộ hoàn cảnh khó khăn ở địa phương dịp Tết.


T.H

Các tin khác


Dũng cảm băng qua dòng nước xiết giải cứu người phụ nữ mang thai

Ngày 8/9, Công an huyện Lương Sơn thông tin đã kịp thời giải cứu cặp vợ chồng bị cô lập giữa dòng nước lũ chảy xiết, đảm bảo an toàn, đặc biệt người vợ đang mang thai tháng thứ 6.

Người nông dân hai lần hiến đất làm đường giao thông nông thôn

Trong những năm qua, phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Đông Bắc, huyện Kim Bôi nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân, nhiều hộ sẵn sàng hiến "tấc vàng” để làm đường giao thông. Tiêu biểu là ông Bùi Văn Lung, xóm Ve, gia đình ông đã 2 lần hiến đất làm đường giao thông nông thôn, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Những “cây cao bóng cả”

Là những "cây cao bóng cả” tại cộng đồng dân cư, người cao tuổi (NCT) không ngừng phát huy vai trò "Tuổi cao - gương sáng”, lan tỏa tinh thần thi đua yêu nước đến các tầng lớp nhân dân để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH địa phương.

Gặp những nông dân Việt Nam xuất sắc

Nhiều năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG), đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững đã lan tỏa sâu rộng trên địa bàn tỉnh, không ngừng nâng cao về chất lượng. Qua đó, góp phần tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thúc đẩy phát triển KT-XH, tăng thêm hộ khá, giàu, tạo việc làm và cải thiện đời sống cho nông dân.

Gặp những điển hình học tập và làm theo Bác

Những năm qua, đặc biệt là 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tỉnh Hòa Bình đã tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để việc học và làm theo Bác thực sự thấm sâu, lan tỏa rộng, hiệu quả lớn, góp phần tạo nền tảng tư tưởng chính trị vững chắc, thúc đẩy sự phát triển chung của tỉnh. Từ đây đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Người nhạc sĩ có nhiều tác phẩm đoạt giải

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hạnh có dáng người nhỏ nhắn, tác phong nhanh nhẹn, luôn cởi mở với mọi người. Anh hay chia sẻ niềm vui sáng tác với người yêu âm nhạc và bạn đồng nghiệp. Năm 2009, anh tốt nghiệp hệ đại học âm nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, đầu năm 2010 anh làm giảng viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Tây Bắc. Các ca khúc do Văn Hạnh sáng tác luôn là nguồn cảm hứng cho sinh viên học tập. Trong giảng dạy anh là giảng viên chân tình, cởi mở, dồn hết tâm huyết cho sinh viên, được mọi người quý mến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục