Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, trời mây khoáng đạt; cộng đồng các dân tộc thiểu số Mường, Thái, Tày, Dao với sắc màu văn hoá đặc trưng; hàng chục khu nghỉ dưỡng cao cấp đã và đang được đầu tư... tạo sức hút cho Khu du lịch hồ Hoà Bình. Vẻ đẹp của điểm đến được ví như "Vịnh Hạ Long trên núi” này đang mời gọi du khách bước vào hành trình trải nghiệm, khám phá.


Khu du lịch hồ Hoà Bình đẹp như một bức tranh thuỷ mặc làm say đắm lòng người.


Du khách quốc tế hào hứng bước vào hành trình trải nghiệm không gian văn hoá Mường và khám phá lòng hồ Hoà Bình do Công ty CP Du lịch Hoà Bình cung cấp.


Chiêm ngưỡng view hồ Hoà Bình từ một góc yên bình của khu nghỉ dưỡng Xoan Retreat, xã Hiền Lương (Đà Bắc).


Mai Châu Hideaway - Khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp toạ lạc trên một hòn đảo nhô cao giữa lòng hồ thuộc huyện Mai Châu.  


Khám phá các hoạt động thể thao dưới nước trên hồ Hoà Bình. 


Du lịch thắng cảnh, du lịch văn hoá là một trong những hành trình hấp dẫn, du khách khó lòng bỏ qua khi đến Khu du lịch hồ Hòa Bình. 
 

Nằm ở "trái tim" của Khu du lịch Hồ Hòa Bình là một bản Mường xinh đẹp thuộc xã Suối Hoa (Tân Lạc) thu hút khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và giữ được kiến trúc nhà sàn Mường.


Bạn hãy bắt đầu ngày mới bằng việc đón bình minh, hít thở không khí trong lành và cùng cảm nhận cuộc sống lao động, sinh hoạt đời thường của người dân vùng hồ Hòa Bình.  


Bạn sẽ được thưởng thức hương vị ẩm thực vùng hồ Hoà Bình với những sản vật từ rừng và đặc sản cá, tôm đánh bắt trên sông Đà. 

 
...Và trải nghiệm vào bếp cùng các gia đình ở bản Mường Ao Tá, xã Tiền Phong (Đà Bắc) với nguyên liệu tươi ngon, cách chế biến món ăn truyền thống mà đậm đà hương vị.   


Bản của đồng bào Dao Tiền, xã Cao Sơn (Đà Bắc) là điểm đến đừng nên bỏ lỡ nếu bạn muốn khám phá nét văn hoá độc đáo và có một hành trình trên Khu du lịch hồ Hoà Bình trọn vẹn. 


Chào đón bạn khám phá và trải nghiệm. Khu du lịch hồ Hòa Bình đang tập trung phấn đâu trở thành khu du lịch quốc gia với nỗ lực hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật, phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ đáp ứng yêu cầu thị trường khách.


Bùi Minh

Các tin khác


Một số hình ảnh tiêu biểu của thị trấn Cao Phong 30 năm xây dựng và phát triển

Sau 30 năm thành lập (1/8/1994 - 1/8/2024), thị trấn Cao Phong (Cao Phong) đã chuyển mình vượt bậc từ thị trấn nông nghiệp miền núi còn nhiều khó khăn trở thành trung tâm chính trị, kinh tế - xã hội của huyện và hướng tới xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, giàu bản sắc văn hóa.

Nối mạch nguồn truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa"

"Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" là truyền thống đạo lý của dân tộc Việt Nam. Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), cấp uỷ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tiếp nối mạch nguồn truyền thống, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, tình cảm tri ân những anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống, những người có công với cách mạng.

Ấn tượng danh thắng thác Trăng

Thác Trăng xã Nhân Mỹ (Tân Lạc) đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài tỉnh. Vào những ngày cuối tuần, mỗi ngày đều có rất đông du khách đến với danh thắng này.

Ấn tượng màn đồng diễn kỷ niệm 10 năm Ngày Quốc tế Yoga tại Hòa Bình

 Màn đồng diễn kỷ niệm 10 năm Ngày Quốc tế Yoga tại tỉnh Hòa Bình, năm 2024 tại Quảng trường Hòa Bình với sự góp mặt của 500 huấn luyện viên, hội viên từ 18 câu lạc bộ Yoga trên địa bàn các huyện, thành phố trong tỉnh đã để lại ấn tượng đặc biệt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục