(HBĐT) - Nhận thức rõ công tác từ thiện, nhân đạo có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, đối tượng tai nạn rủi ro vơi bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Mai Châu luôn chủ động, sáng tạo thực hiện tốt các phong trào, hoạt động nhân đạo, từ thiện.

 

Hiện nay, toàn huyện có 29 hội cơ sở, 187 chi hội với 6.084 hội viên. Một trong những hoạt động đầu tiên và hiệu quả nhất để nâng cao chất lượng các phong trào từ thiện, nhân đạo được Hội CTĐ huyện xác định là tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và cán bộ, hội viên tích cực tham gia hoạt động thông qua các buổi sinh hoạt Hội và lồng ghép các phong trào, cuộc vận động tại địa phương. Trong 5 năm (2011 - 2016), Hội CTĐ  huyện Mai Châu đã từng bước khẳng định vai trò trong hoạt động nhân đạo như: tham gia xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phòng, chống lụt bão, cứu hộ, cứu nạn hàng năm với số tiền trên 100 triệu đồng; trao tặng 5.179 suất quà và nhiều nhu yếu phẩm trị giá gần 1, 5 tỷ đồng cho các đối tượng nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi; lập được 1.094 địa chỉ cần trợ giúp và triển khai vận động hội viên, nhân dân, các tổ chức xã hội; ủng hộ, giúp đỡ được 784 địa chỉ nhân đạo. Trong đó xây dựng mới và sửa chữa nhà, công trình phụ trợ (nhà bếp, công trình vệ sinh, bếp ăn...) cho 113 gia đình, trao tiền mặt và nhiều vật dụng  thiết yếu trong gia đình như chăn, màn, ấm chén... với số tiền gần 3 tỷ đồng; hàng năm, tổ chức khám, chữa bệnh cho người cao tuổi trị giá trên 128 triệu đồng...

Song song với các phong trào, các cuộc vận động, Hội CTĐ huyện Mai Châu thường xuyên vận động cán bộ, hội viên và nhân dân ủng hộ, hỗ trợ kịp thời bằng tiền, hàng hóa để giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn như trẻ em mồ côi, gặp rủi ro hoạn nạn với số tiền 475 triệu đồng; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.482 lượt bệnh nhân trị giá 35, 3 triệu đồng...

 

Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội CTĐ huyện đã tổ chức được 6 cuộc tuyên truyền lưu động nhân ngày toàn dân hiến máu, phát trên 3.000 tờ rơi đến cán bộ, hội viên, tổ chức 5 đợt hiến máu tình nguyện với 7.498 lượt người đăng ký. Kết quả đã tiếp nhận được 1.361 đơn vị máu, đạt 131,5% chỉ tiêu kế hoạch; mở 9 lớp tập huấn về nâng cao công tác tập huấn các cấp hội cho 695 học viên tham gia...

 

Cùng với đó, Hội CTĐ huyện Mai Châu duy trì hiệu quả chương trình ngân hàng bò do T.ư Hội CTĐ Việt Nam phát động từ năm 2013. Đã tuyên truyền, vận động  tham gia ủng hộ được 233, 84 triệu đồng và trao 17 con bò sinh sản trị giá 187 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ tàn tật. Tỉnh Hội hỗ trợ 5 con bò sinh sản tại xã Pù Bin và vận động Công ty du lịch Thiên Minh hỗ trợ 15 con trâu, bò, đưa tổng đàn trâu, bò lên 37 con. Đến nay, đàn bò đã sinh sản được 13 con bê. Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Hội CTĐ huyện Mai Châu tiếp tục phát huy lợi thế, giữ vững phong trào, chăm lo xây dựng hội ngày càng phát triển vững mạnh, đóng vai trò nòng cốt, cầu nối và điều phối trong hoạt động nhân đạo, chăm lo các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng dễ bị tổn thương... vươn lên hòa nhập cộng đồng, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và  Nhà nước.

                                                                         

                                                                           

                                                                             Thu Hường

                                                                          (Đài Mai Châu)

 

 

 

Các tin khác


Dự kiến 3 mức điều chỉnh lương hưu từ 1/7/2024

Sẽ có 3 mức điều chỉnh lương hưu từ 1/7/2024 cho 3 nhóm đối tượng khi cải cách tiền lương.

Tuyên truyền, tư vấn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại chợ khu vực Mường Chiềng

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hòa Bình vừa phối hợp Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường tỉnh) và Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Đà Bắc, UBND xã Mường Chiềng, Chi hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng huyện tổ chức tư vấn, tuyên truyền về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại chợ khu vực Mường Chiềng.

Chấm dứt bạo lực,vun đắp yêu thương

Đó là chủ đề của Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) năm 2024. Ngày nay, khi mỗi người chung tay xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ, gia đình hạnh phúc thì tình trạng bạo lực gia đình (BLGĐ) vẫn tồn tại và diễn ra phức tạp dưới nhiều hình thức. Do đó, các cấp, ngành đã và đang triển khai các giải pháp đấu tranh để hạn chế, từng bước xóa bỏ BLGĐ trong đời sống xã hội.

Xây dựng môi trường, điều kiện làm việc an toàn cho người lao động

Số vụ tai nạn lao động (TNLĐ) trong năm 2023 tăng gấp 2 lần so với năm 2022, nhất là trong khu vực có quan hệ lao động; nhiều vụ cháy nổ xảy ra, đặc biệt gây thiệt hại về người… là những tồn tại trong công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trên địa bàn tỉnh.

Chậm nộp phạt nguội, ô tô không được cấp đăng kiểm tạm 15 ngày

Nếu chưa nộp phạt nguội, các chủ xe ô tô sẽ bị từ chối kiểm định khi đăng kiểm và không được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm tạm thời trong thời hạn 15 ngày như trước đây.

Đề xuất tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị điều chỉnh mức hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 60% lên 75% nhằm đảm bảo cuộc sống tối thiểu cho người lao động khi không có việc làm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục