(HBĐT) - Hiện tại, thị trấn Thanh Hà (Lạc Thủy) có 61 đối tượng chính sách đang hưởng trợ cấp thường xuyên, trong đó có 6 thương binh; 3 bệnh binh; 8 liệt sĩ; 36 người hoạt động cách mạng và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học, còn lại là những đối tượng khác.


Nhiều năm qua, thị trấn đã làm tốt công tác chăm lo đời sống người có công, qua đó, không chỉ nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách mà còn góp phần vào sự ổn định chính trị - xã hội trên địa bàn. Phát huy đạo lý "uống nước nhớ nguồn”, lãnh đạo thị trấn đã chỉ đạo thực hiện tốt những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công, chi trả chế độ đúng quy định cho các đối tượng được hưởng trợ cấp hàng tháng, không có sai sót xảy ra. Đồng thời thường xuyên quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, đưa các hoạt động chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình người có công là một trong những nhiệm vụ chính trị tại địa bàn. Vì thế, đời sống vật chất và tinh thần của các đối tượng chính sách không ngừng cải thiện và vươn lên.

Việc chăm sóc sức khỏe cho người có công đã được chính quyền các cấp quan tâm. Thị trấn đã cấp 61 thẻ BHYT cho các đối tượng chính sách. Hàng năm tổ chức luân phiên để người có công được điều trị, điều dưỡng tăng cường sức khỏe tại các đơn vị khám - chữa bệnh trong tỉnh. Cùng với đó phối hợp với Hội CTĐ tổ chức khám - chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách (trong đó có cả thân nhân thờ cúng liệt sỹ). Thị trấn thường xuyên rà soát tình trạng nhà ở người có công trên địa bàn để kịp thời sửa chữa. Nhân dịp Tết Nguyên đáng và 27/7 hàng năm tổ chức thăm hỏi, gặp mặt, tặng quà các đối tượng chính sách trong toàn thị trấn với số tiền hơn 70 triệu đồng.

Đồng chí Trần Bá Dũng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Hà cho biết: Để thực hiện tốt chế độ ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với các đối tượng chính sách, thị trấn đã phối hợp tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với gia đình chính sách, người có công đến người dân trên địa bàn; tham mưu UBND thị trấn tiếp tục thực hiện các nghị định, thông tư, pháp lệnh thực hiện chính sách ưu đãi cho người có công với cách mạng; tập trung giải quyết hồ sơ chính sách người có công, khiếu nại, tố cáo liên quan đến vấn đề hưởng chính sách ưu đãi.

Để chăm lo tốt hơn đời sống người có công có hoàn cảnh khó khăn, Hội CCB và Hội Nạn nhân chất độc màu da cam thường xuyên triển khai những kế hoạch cụ thể. Ngay từ đầu năm, Hội đã phát động phong trào xóa đói - giảm nghèo, phối hợp với chính quyền tổ chức cho các đối tượng thăm quan và học tập những mô hình phát triển kinh tế như trồng cây có múi, chăn nuôi gia súc, gia cầm…

Đồng chí Bùi Văn Sỏn, Phó Chủ tịch Hội CCB thị trấn Thanh Hà, đồng thời là hội viên Hội nạn nhân chất độc màu da cam chia sẻ: Hưởng ứng hoạt động 70 năm ngày Thương binh - liệt sĩ, Hội CCB thị trấn đã họp Ban chấp hành, lên kế hoạch tổ chức thăm hỏi, động viên các đồng chí trong Hội có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, ngay từ đầu năm, chúng tôi đã phát động xây dựng "Quỹ đồng đội”, lập được 3 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 1 triệu đồng, trao cho 3 đồng chí có hoàn cảnh khó khăn trong dịp 27/7 tới. Chúng tôi cũng chuẩn bị quà cho các hội viên Hội CCB và hội viên Hội Nạn nhân chất độc màu da cam, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng. Món quà tuy không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm, động viên tinh thần đến hội viên. Mong muốn sẽ tiếp tục kề vai sát cánh bên nhau trên chiến trường phát triển kinh tế, xây dựng thị trấn ngày càng giàu đẹp, văn minh.


                                                                                        Đồng Hương

Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục