(HBĐT) - Từ nhiều năm qua, hoạt động xã hội, từ thiện của trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ được chú trọng và phát triển mạnh mẽ. Với mong muốn giúp đỡ những người có hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội, ngày 24/5/2015, CLB "Cộng hưởng” trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ ra đời, trở thành CLB thiện nguyện do học sinh điều hành lớn nhất tỉnh.


 

Các em học sinh trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tiến hành quyên góp ủng hộ đồng bào trong tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.

 

Cô Nguyễn Giáng Hương, giáo viên môn ngữ văn, người sáng lập và đỡ đầu CLB cho biết: CLB thành lập với mục đích cung cấp nền tảng vững chắc giúp học sinh khó khăn, tạo cơ hội cho các bạn thực hiện ước mơ. Hình thành cộng đồng học sinh năng động, nhiệt huyết trong phạm vi tỉnh.

CLB "Cộng hưởng” đã phát huy mạnh mẽ vai trò ngay từ những ngày đầu thành lập. Tháng 5/2015, giáo viên cùng 17 học sinh nhà trường đã đến thăm và tặng 2.000 quyển sách, 17 thùng quần áo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lũng Vân (Tân Lạc). Đây cũng là dịp các em được trải nghiệm chuyến đi thực tế về những vùng đất khó khăn trong tỉnh, tăng thêm tình yêu thương, gắn kết cộng đồng. Vào dịp Tết Nguyên đán năm 2016, 5 thành viên trong CLB cùng cô Nguyễn Giáng Hương mang 1.000 chiếc quần áo và 800 quyển vở tặng học sinh tiểu học tại 3 xã của huyện Tân Lạc. Gần đây nhất, CLB đã giúp đỡ, vận động ủng hộ 17 triệu đồng cho cựu học sinh chuyên toán (khóa 2013 - 2016) đang du học ở Nga nhưng không may mắc bệnh u não phải trở về.

Để gây quỹ hoạt động, các thành viên CLB đã tổ chức nhiều đợt bán nước chanh, chủ yếu vào dịp hè, bán dạo quanh bờ đê Đà Giang phục vụ mọi người đi bơi hay vào các dịp tiếp sức mùa thi của nhà trường. Ngoài ra, mỗi lớp học đều đặt một thùng đựng giấy vụn, các thành viên trong CLB sẽ đến thu gom vào cuối mỗi tháng để bán. Một số cựu học sinh của nhà trường ở trong và ngoài nước cũng gửi tiền về ủng hộ, duy trì hoạt động của CLB.

Cùng với đó, CLB phối hợp với nhà trường đón tiếp và hướng dẫn các đoàn về tham dự kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay cấp quốc gia được tổ chức tại Hòa Bình. Em Hà Thị Kiều Anh, đội tuyển vật lý tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: Lần đầu tiên được về Hòa Bình, đoàn chúng em gặp khó khăn trong việc tìm đường đến điểm thi. May mắn được các bạn trong CLB tận tình giúp đỡ, đoàn được đón từ đầu thành phố, đưa đến trường và đi thăm quan Nhà máy thủy điện. Ngoài ra, các bạn còn hướng dẫn thủ tục trước khi vào phòng thi, động viên em bình tĩnh, hoàn thành tốt phần thi. Nhờ thế, em cảm thấy bớt căng thẳng, hồi hộp để bước vào phòng thi với tâm trạng thoải mái nhất.

Đồng Hương


Các tin khác


Chấm dứt bạo lực,vun đắp yêu thương

Đó là chủ đề của Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) năm 2024. Ngày nay, khi mỗi người chung tay xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ, gia đình hạnh phúc thì tình trạng bạo lực gia đình (BLGĐ) vẫn tồn tại và diễn ra phức tạp dưới nhiều hình thức. Do đó, các cấp, ngành đã và đang triển khai các giải pháp đấu tranh để hạn chế, từng bước xóa bỏ BLGĐ trong đời sống xã hội.

Xây dựng môi trường, điều kiện làm việc an toàn cho người lao động

Số vụ tai nạn lao động (TNLĐ) trong năm 2023 tăng gấp 2 lần so với năm 2022, nhất là trong khu vực có quan hệ lao động; nhiều vụ cháy nổ xảy ra, đặc biệt gây thiệt hại về người… là những tồn tại trong công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trên địa bàn tỉnh.

Chậm nộp phạt nguội, ô tô không được cấp đăng kiểm tạm 15 ngày

Nếu chưa nộp phạt nguội, các chủ xe ô tô sẽ bị từ chối kiểm định khi đăng kiểm và không được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm tạm thời trong thời hạn 15 ngày như trước đây.

Đề xuất tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị điều chỉnh mức hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 60% lên 75% nhằm đảm bảo cuộc sống tối thiểu cho người lao động khi không có việc làm.

Tỉnh Đoàn Hoà Bình thăm, tặng 10 suất quà cho thanh niên công nhân

Chiều 13/5, nhân dịp Tháng Công nhân 2024, Tỉnh Đoàn, Hội liên hiệp Thanh niên tỉnh đến thăm, động viên, tặng quà các thanh niên công nhân tại Công ty TNHH TM và XD Hoàng Trường Giang, thành phố Hòa Bình.

Cảnh báo thủ đoạn dụ dỗ, thuê học sinh, sinh viên mở tài khoản ngân hàng

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh vừa có văn bản thông báo thủ đoạn dụ dỗ học sinh, sinh viên tham gia mua, bán thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục