(HBĐT) - Ngày 2/1/2018, Câu lạc bộ Phượt thiện nguyện Lạc Sơn phối hợp cùng Câu lạc bộ Phượt 28 đã tổ chức tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó của trường Tiểu học và THCS xã Tự Do (Lạc Sơn). 

Đoàn đã trao tặng 15 suất quà cho 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Mỗi suất quà gồm sách, vở, một số đồ dùng học tập khác và quần áo ấm. Tặng 100 nghìn đồng tiền mặt cho 05 em học sinh có thành tích học tập xuất sắc. Ngoài ra, đoàn còn tặng 05 suất quà cho 05 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất gồm quần áo ấm và 100 nghìn đồng tiền mặt.

Tự Do là xã đặc biệt khó khăn của huyện Lạc Sơn, với tỷ lệ hộ nghèo còn khá cao. Do đó, những món quà trên đã sẻ chia phần nào khó khăn với các em học sinh và bà con ở xã vùng cao này. Trước đó, đoàn cũng đã tặng quà cho các cháu học sinh trường mầm non xã Yên Phú (Lạc Sơn).


CLB Phượt thiện nguyện Lạc Sơn và Phượt 28 tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó xã Tự Do (Lạc Sơn).

*Ngày 1/1/2018, CLB thiện nguyện trái tim yêu thương 28 đã trao tặng ngôi nhà nhân ái cho gia đình chị Bùi Thị Dầm, xóm Be Dưới, xã Chí Đạo (Lạc Sơn).

Ngôi nhà nhân ái này được xây dựng với tổng giá trị 68 triệu đồng. Đây là số tiền mà các thành viên của CLB trái tim yêu thương 28 quyên góp, đồng thời kêu gọi sự ủng hộ từ các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Gia đình chị Dầm có hoàn cảnh hết sức éo le, chồng chị mất sớm nên chị phải gánh vác trọng trách trong gia đình nuôi hai con nhỏ ăn học và hai em chồng bị tâm thần. Với hoàn cảnh như vậy, nếu không có sự giúp đỡ của các mạnh thường quân thì không biết đến bao giờ gia đình chị Dầm mới xây dựng được ngôi nhà mới. Đây là món quà hết sức ý nghĩa trong ngày đầu năm mới, giúp gia đình chị Dầm có thêm động lực để ổn định cuộc sống.

CLB thiện nguyện trái tim yêu thương 28 được thành lập cách đây 2 năm. Trong 2 năm qua, CLB đã thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện đến các khu vực vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn trong tỉnh. Gần đây nhất, CLB đã tặng quà hỗ trợ bà con xã Ngổ Luông (Tân Lạc) và xóm Chanh, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) – những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề do trận mưa lớn đầu tháng 10/2017 gây ra./.

CLB thiện nguyện trái tim yêu thương 28 trao tặng nhà nhân ái, cùng một số đồ dùng thiết yếu cho gia đình chị Bùi Thị Dầm, xóm Be Dưới, xã Chí Đạo (Lạc Sơn).


                                                                  P.V

Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục