(HBĐT) - Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Lương Sơn hiện có 102 công đoàn cơ sở (CĐCS), gồm 73 công đoàn khối hành chính sự nghiêp, 29 công đoàn khối doanh nghiệp với 4.297 đoàn viên. Thời gian qua, LĐLĐ huyện cùng các tổ chức Công đoàn luôn tích cực chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên, triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở.


Đồng chí Hoàng Thế Quỳnh, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Lương Sơn cho biết: Vì lợi ích đoàn viên công đoàn, trong năm qua, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các CĐCS tiếp tục phối hợp với chính quyền các cấp, thực hiện có hiệu quả các chương trình, mục tiêu đã đề ra. Cùng với đó, CĐCS trên địa bàn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động. Đồng thời đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tổ chức tốt các phong trào, cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH.


Đại diện LĐLĐ huyện Lương Sơn hỗ trợ nhu yếu phẩm giúp công đoàn viên xóm Nam Lu, xã Hòa Sơn (Lương Sơn) bị thiệt hại do mưa lũ.

Tháng Công nhân năm 2018 với chủ đề "Mỗi CĐCS - một lợi ích đoàn viên", các CĐCS trong huyện đã đẩy mạnh chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ); kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên nhằm bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của CNVCLĐ. LĐLĐ huyện đã tích cực chỉ đạo các CĐCS đẩy mạnh công tác tham mưu, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở thông qua các hội nghị, tổ chức đối thoại; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động theo quy định; kịp thời giải quyết những bức xúc, đơn thư kiến nghị của CNVCLĐ.

Các công đoàn khối doanh nghiệp triển khai tốt việc ký kết thỏa ước lao động tập thể, nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho công nhân, người lao động. Qua kiểm tra cho thấy, 100% doanh nghiệp đã cải thiện bữa ăn cho người lao động với mức trung bình 15.000 đồng/bữa/người. Thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động, LĐLĐ huyện đã ký kết, triển khai các chương trình hỗ trợ đoàn viên khi tham gia mua các loại bảo hiểm, hàng hóa tiêu dùng.

Trong năm qua, các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện LĐLĐ huyện Lương Sơn phát động đã được đông đảo CNVCLĐ nhiệt tình tham gia như: quỹ "Vì người nghèo", "Đền ơn, đáp nghĩa"... Chăm lo đời sống CNVCLĐ dịp Tết Nguyên đán 2018, LĐLĐ huyện đã tổ chức thăm hỏi, trao 207 suất quà trị giá hơn 60 triệu đồng cho đoàn viên khó khăn; tổ chức thăm hỏi, trao 5 suất quà cho đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo. Tháng Công nhân năm 2018, LĐLĐ huyện đã tổ chức tặng 148 suất quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời hỗ trợ các công nhân bị tai nạn lao động.

Đồng chí Hoàng Thế Quỳnh, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Lương Sơn cho biết thêm: "Các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ đã tạo sự đoàn kết, gắn bó, tin tưởng trong tổ chức Công đoàn, giúp công đoàn viên yên tâm lao động sản xuất, tạo khí thế thi đua sôi nổi, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương".


Hoàng Anh


Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục