(HBĐT) - Những năm qua, phong trào xung kích vì cuộc sống cộng động của tuổi trẻ phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) luôn tập hợp được đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia, đem lại những hiệu quả thiết thực, đặc biệt là việc chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị văn minh, xanh, sạch, đẹp.

Nhiều năm qua, tuổi trẻ phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) duy trì hoạt động dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trong "Ngày Chủ nhật xanh” và "Ngày thứ bảy tình nguyện”.

Đồng chí Bùi Thị Bích Hường, Bí thư Đoàn phường Hữu Nghị cho biết: Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, Đoàn phường tập hợp được đông đảo ĐVTN tham gia các hoạt động, nhất là học sinh. Xuất phát từ tình hình thực tế về yêu cầu, nhiệm vụ đối với việc bảo vệ môi trường ở đô thị, những năm qua, phong trào "Ngày thứ bảy tình nguyện”, "Ngày chủ nhật xanh” được ĐVTN hưởng ứng tích cực, trở thành hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ toàn phường. Trong năm 2018, Đoàn phường thường xuyên tổ chức cho đoàn viên vệ sinh ở cơ quan làm việc. Chi đoàn tổ dân phố dọn dẹp đường làng, ngõ xóm ở các khu dân cư và tổ chức nhiều đợt lao động dọn dẹp tại bia tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ tại tổ 23. Hưởng ứng "Giờ trái đất” năm 2018, ĐVTN phường tham gia nạo vét, khơi thông hơn 2 km kênh, mương nội đồng tại xóm C. Ngoài ra, Đoàn phường huy động ĐVTN tham gia dọn dẹp vệ sinh ở bờ kè sông Đà, tham gia tích cực các hoạt động của tổ chức phi chính phủ KIBV (Keep It Beautiful Vietnam) trong Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn.

Năm 2019, xác định bảo vệ môi trường vẫn là nhiệm vụ quan trọng trong công tác Đoàn, từ đầu năm, Đoàn phường Hữu Nghị đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Vào ngày cuối tuần, hoạt động dọn dẹp vệ sinh ở các khu dân cư được duy trì thường xuyên. Trong ngày Tết ông Công, ông Táo, Đoàn phường phối hợp với tổ chức KIBV tổ chức chương trình kêu gọi mọi người không xả rác bừa bãi, không thả túi nilon khi thả cá chép với tên gọi "Thả cá, đừng thả túi nilon”. Trong khuôn khổ chương trình, hơn 50 ĐVTN của phường dọn dẹp, thu gom được trên 1 tấn rác thải tại ngầm Dè. Ngoài ra, Đoàn phường tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng "Tháng Thanh niên” như dọn dẹp vệ sinh tại bia tưởng niệm ở tổ 23, quét dọn vệ sinh ở vườn hoa thanh niên tại tổ 17. Đồng thời, thành lập "Tuyến đường thanh niên tự quản sáng, xanh, sạch, văn minh, an toàn” tại tổ 1.

Để tạo được sự đoàn kết giữa các đoàn viên và "giữ lửa” cho các các hoạt động bề nổi, ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua các hội nghị thì truyền thông qua mạng xã hội giữ vai trò hết sức quan trọng. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Phó Bí thư Đoàn phường Hữu Nghị, đồng thời là người phụ trách tài khoản facebook của Đoàn phường chia sẻ: "Trước khi tổ chức các hoạt động, ngoài thông báo trực tiếp đến các chi đoàn, Đoàn phường đăng tải nội dung lên mạng xã hội để các ĐVTN nắm bắt. Các hình ảnh về hoạt động của ĐVTN phường cũng được cập nhật liên tục nên tạo sự tương tác, thắt chặt mối quan hệ đoàn kết giữa ĐVTN với nhau”.

"Trong thời gian tới, Đoàn phường tiếp tục duy trì và xây dựng các mô hình mới ở các khu dân cư. Trong đó sẽ tập trung xử lý các địa điểm còn nổi cộm về ô nhiễm môi trường” - đồng chí Bùi Thị Bích Hường, Bí thư Đoàn phường Hữu Nghị nhấn mạnh.

Với những kết quả nổi bật, nhiều năm qua, Đoàn phường Hữu Nghị được Tỉnh Đoàn tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh - thiếu nhi.

Viết Đào


Các tin khác


Chấm dứt bạo lực,vun đắp yêu thương

Đó là chủ đề của Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) năm 2024. Ngày nay, khi mỗi người chung tay xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ, gia đình hạnh phúc thì tình trạng bạo lực gia đình (BLGĐ) vẫn tồn tại và diễn ra phức tạp dưới nhiều hình thức. Do đó, các cấp, ngành đã và đang triển khai các giải pháp đấu tranh để hạn chế, từng bước xóa bỏ BLGĐ trong đời sống xã hội.

Xây dựng môi trường, điều kiện làm việc an toàn cho người lao động

Số vụ tai nạn lao động (TNLĐ) trong năm 2023 tăng gấp 2 lần so với năm 2022, nhất là trong khu vực có quan hệ lao động; nhiều vụ cháy nổ xảy ra, đặc biệt gây thiệt hại về người… là những tồn tại trong công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trên địa bàn tỉnh.

Chậm nộp phạt nguội, ô tô không được cấp đăng kiểm tạm 15 ngày

Nếu chưa nộp phạt nguội, các chủ xe ô tô sẽ bị từ chối kiểm định khi đăng kiểm và không được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm tạm thời trong thời hạn 15 ngày như trước đây.

Đề xuất tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị điều chỉnh mức hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 60% lên 75% nhằm đảm bảo cuộc sống tối thiểu cho người lao động khi không có việc làm.

Tỉnh Đoàn Hoà Bình thăm, tặng 10 suất quà cho thanh niên công nhân

Chiều 13/5, nhân dịp Tháng Công nhân 2024, Tỉnh Đoàn, Hội liên hiệp Thanh niên tỉnh đến thăm, động viên, tặng quà các thanh niên công nhân tại Công ty TNHH TM và XD Hoàng Trường Giang, thành phố Hòa Bình.

Cảnh báo thủ đoạn dụ dỗ, thuê học sinh, sinh viên mở tài khoản ngân hàng

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh vừa có văn bản thông báo thủ đoạn dụ dỗ học sinh, sinh viên tham gia mua, bán thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục