(HBĐT) - Thời gian qua, công tác an sinh xã hội được huyện Lạc Thủy thực hiện đồng bộ từ huyện đến cơ sở, lấy người dân làm chủ thể và chính người dân trực tiếp tham gia vào quá trình đó, tạo nên khối thống nhất dân chủ, đoàn kết, phát huy hiệu quả tiềm lực nội bộ.


Thông qua các nguồn hỗ trợ, MTTQ tỉnh phối hợp MTTQ huyện Lạc Thủy trao tặng quà và nhà đại đoàn kết cho gia đình khó khăn ở thôn Niếng, xã Hưng Thi.

MTTQ huyện đã phát huy tốt vai trò, nổi bật trong tuyên truyền thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, gắn nội dung chăm lo người nghèo, hộ nghèo với động viên, khuyến khích nhân rộng những gương điển hình phấn đấu vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Tăng cường kiểm tra, giám sát sử dụng quỹ Vì người nghèo, quỹ cứu trợ đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng, không để xảy ra thất thoát, tiêu cực. 6 tháng đầu năm, từ nguồn quỹ Vì người nghèo các cấp đã phân bổ xây mới, sửa chữa 28 nhà đại đoàn kết, các tổ chức thành viên hỗ trợ xây dựng nhà cho các hộ khó khăn với tổng số tiền 930 triệu đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBT.Ư MTTQ Việt Nam và UBMTTQ tỉnh, UBMTTQ huyện đã ra lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 nhận được sự tham gia, ủng hộ tích cực của các tầng lớp Nhân dân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, mạnh thường quân. Nhiều hoạt động thể hiện tính nhân đạo, nhân văn sâu sắc giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện. Hỗ trợ vật tư y tế và công cụ, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ Nhân dân trong huyện với tổng giá trị 6,3 tỷ đồng. Cụ thể, xã Yên Bồng 1,1 tỷ đồng; Phú Nghĩa 1 tỷ đồng; An Bình 500 triệu đồng; Khoan Dụ 600 triệu đồng; Thống Nhất 500 triệu đồng; Đồng Tâm 100 triệu đồng và công cụ, vật tư y tế, các nhu yếu phẩm khác 600 triệu đồng. Những phần hỗ trợ không chỉ thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, mà còn là niềm động viên tinh thần to lớn giúp cấp ủy, chính quyền và Nhân dân huyện vượt khó trong mùa dịch để duy trì, phát triển kinh tế hiệu quả.

Trong xây dựng nông thôn mới, nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung tay, góp sức của Nhân dân đã góp phần giúp 100% xã trong huyện hoàn thành các tiêu chí, đưa huyện trở thành huyện nông thôn mới tiếp theo của tỉnh. Trong đó, phải kể đến những đóng góp không nhỏ từ việc xã hội hóa xây dựng các công trình phục vụ thiết thực nhu cầu của Nhân dân. Điển hình như thôn Tân Tiến, xã Đồng Tâm, nhà văn hóa thôn được xây dựng từ phần lớn nguồn xã hội hóa 450 triệu đồng, người dân đóng góp hơn 54 triệu đồng xây dựng công trình đường điện thắp sáng toàn thôn và đường hoa dài khoảng 5,4 km; người dân thôn Niếng, xã Hưng Thi hiến 5.000 m2 đất để bê tông hóa 90% đường giao thông nội thôn…

Đồng chí Bùi Thị Phương Loan, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện cho biết: "Để tiếp tục đảm bảo tốt về an sinh xã hội trên địa bàn, huyện tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, nhất là thông qua tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân. Điển hình 6 tháng qua, từ cấp huyện đến cơ sở đã tổ chức được 15 cuộc tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân. Qua đó, kịp thời giải quyết những vấn đề được Nhân dân quan tâm theo dõi. Bên cạnh đó, phối hợp tốt giữa MTTQ và các ngành, đoàn thể nhằm giải quyết kịp thời những khó khăn trong đoàn viên, hội viên, đảng viên và quần chúng Nhân dân với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau. Đồng thời, duy trì, thực hiện hiệu quả các nguồn quỹ về đảm bảo an sinh xã hội, quỹ Vì người nghèo, Đền ơn - đáp nghĩa…

Thanh Sơn


Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục