(HBĐT) - Sáng 29/11, Ban Văn hóa – Xã hội (VH-XH), HĐND tỉnh tổ chức hội nghị thẩm tra các nội dung dự kiến trình tại Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVII. Đồng chí Quách Thế Ngọc, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban VH-XH chủ trì hội nghị. Dự và chỉ đạo có đồng chí Võ Ngọc Kiên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.



Đồng chí Quách Thế Ngọc, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban VH-XH phát biểu kết luận hội nghị. 

Các đại biểu nghe và cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo tình hình thực hiện phát triển KT-XH năm 2022, nhiệm vụ năm 2023 (lĩnh vực VH-XH); tờ trình và dự thảo Nghị quyết quy định nội dung, mức chi để tổ chức và tham dự các kỳ thi, cuộc thi, hội thi trong lĩnh vực GD&ĐT trên địa bàn tỉnh; tờ trình và dự thảo Nghị quyết bãi bỏ Điều 2, Nghị quyết số 129/2009/NQ-HĐND ngày 29/7/2009 của HĐND tỉnh; tờ trình và dự thảo Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ vay vốn cho người lao động tỉnh Hòa Bình đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng giai đoạn 2023 – 2026.

Các đại biểu đã thảo luận, phân tích một số chỉ tiêu lĩnh vực VH-XH năm 2022 chưa đạt; nguyên nhân dẫn đến chất lượng giáo dục chưa ổn định; thống nhất bổ sung, quy định rõ một số nội dung trong mức chi cho các kỳ thi, cuộc thi, hội thi lĩnh vực GD&ĐT; hiệu quả sử dụng một số thiết chế văn hóa; đề xuất các giải pháp cần triển khai quyết liệt trong tháng 12/2022…

Phát biểu kết luận, đồng chí Quách Thế Ngọc, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban VH-XH ghi nhận ý kiến của đại biểu, đề nghị các cơ quan soạn thảo tiếp thu, chỉnh sửa, hoàn thiện các nội dung để trình Kỳ họp thứ 11 tới. Đồng chí nhấn mạnh: Đối với báo cáo tình hình thực hiện phát triển KT-XH năm 2022, đề nghị bổ sung thông tin để đánh giá thêm về chất lượng giáo dục thực chất; công tác quản lý lễ hội và hiệu quả sử dụng các thiết chế văn hóa; tiến độ thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong lĩnh vực VH-XH; những hạn chế trong chất lượng công tác y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đồng thời, bổ sung các giải pháp trong lĩnh vực GD&ĐT; thúc đẩy phát triển du lịch, quản lý các thiết chế văn hóa; sớm ban hành nghị quyết về xây dựng các nhà văn hóa thôn, bản để nâng cao đời sống của nhân dân…

Về dự thảo Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ vay vốn cho người lao động tỉnh Hòa Bình đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng giai đoạn 2023 – 2026, Ban VH-XH cơ bản đồng tình, ghi nhận mức độ cần thiết của Nghị quyết. Đề nghị Sở LĐ-TB&XH rà soát lại để đảm bảo tính chặt chẽ, trình tại Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVII.
Về dự thảo nghị quyết quy định nội dung, mức chi để tổ chức và tham dự các kỳ thi, cuộc thi, hội thi trong lĩnh vực GD&ĐT, đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp thu, hoàn chỉnh trong thời gian sớm nhất.

Khánh An

Các tin khác


Chấm dứt bạo lực,vun đắp yêu thương

Đó là chủ đề của Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) năm 2024. Ngày nay, khi mỗi người chung tay xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ, gia đình hạnh phúc thì tình trạng bạo lực gia đình (BLGĐ) vẫn tồn tại và diễn ra phức tạp dưới nhiều hình thức. Do đó, các cấp, ngành đã và đang triển khai các giải pháp đấu tranh để hạn chế, từng bước xóa bỏ BLGĐ trong đời sống xã hội.

Xây dựng môi trường, điều kiện làm việc an toàn cho người lao động

Số vụ tai nạn lao động (TNLĐ) trong năm 2023 tăng gấp 2 lần so với năm 2022, nhất là trong khu vực có quan hệ lao động; nhiều vụ cháy nổ xảy ra, đặc biệt gây thiệt hại về người… là những tồn tại trong công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trên địa bàn tỉnh.

Chậm nộp phạt nguội, ô tô không được cấp đăng kiểm tạm 15 ngày

Nếu chưa nộp phạt nguội, các chủ xe ô tô sẽ bị từ chối kiểm định khi đăng kiểm và không được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm tạm thời trong thời hạn 15 ngày như trước đây.

Đề xuất tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị điều chỉnh mức hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 60% lên 75% nhằm đảm bảo cuộc sống tối thiểu cho người lao động khi không có việc làm.

Tỉnh Đoàn Hoà Bình thăm, tặng 10 suất quà cho thanh niên công nhân

Chiều 13/5, nhân dịp Tháng Công nhân 2024, Tỉnh Đoàn, Hội liên hiệp Thanh niên tỉnh đến thăm, động viên, tặng quà các thanh niên công nhân tại Công ty TNHH TM và XD Hoàng Trường Giang, thành phố Hòa Bình.

Cảnh báo thủ đoạn dụ dỗ, thuê học sinh, sinh viên mở tài khoản ngân hàng

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh vừa có văn bản thông báo thủ đoạn dụ dỗ học sinh, sinh viên tham gia mua, bán thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục