Xác định là địa bàn trung tâm của TP Hòa Bình, tuổi trẻ phường Phương Lâm đã cống hiến sức trẻ, lòng nhiệt huyết trong các phong trào, hoạt động tình nguyện. Qua đó khẳng định được dấu ấn của lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và lan tỏa những giá trị tích cực trong cộng đồng xã hội.


Công trình "Đường cờ thanh niên" được Đoàn phường Phương Lâm và các đơn vị khánh thành nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).

Hòa chung không khí phấn khởi của tuổi trẻ chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn (26/3/1931 – 26/3/2024), tuổi trẻ phường Phương Lâm và các chi đoàn đứng chân trên địa bàn khánh thành công trình "Đường cờ thanh niên”. Công trình được thực hiện trên tuyến đường An Dương Vương thuộc địa bàn tổ 3 với kinh phí 30 triệu đồng, tổng chiều dài 150 m. Không chỉ góp phần chỉnh trang đô thị văn minh, công trình đã góp phần giáo dục truyền thống, lòng yêu nước đối với lực lượng ĐVTN nói riêng và nhân dân trên địa bàn nói chung.

Đồng chí Nguyễn Thị Hương, Bí thư chi đoàn tổ 3 cho biết: "Vinh dự và tự hào khi được lựa chọn là đơn vị triển khai thí điểm mô hình "Đường cờ thanh niên”. Quá trình thực hiện đã nhận được sự đồng tình ủng hộ và tham gia đóng góp ngày công lao động của lực lượng ĐVTN. Qua đó thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ xây dựng cảnh quan, tạo điểm nhấn đô thị”.

Một trong những dấu ấn đậm nét của tuổi trẻ phường Phương Lâm trong năm 2023 đó là thực hiện hiệu quả mô hình sơn, sửa nhà cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách. Từ nguồn kinh phí huy động của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, Đoàn phường đã phối hợp với các đơn vị sơn, sửa 13 ngôi nhà tại địa bàn các huyện, thành phố với tổng kinh phí gần 80 triệu đồng. Trong đó, nhiều ngôi nhà ở vùng sâu, vùng xa đã ĐVTN tu sửa, sơn mới toàn bộ góp phần giúp người dân được sống trong căn nhà khang trang, sạch đẹp hơn.

Đoàn phường Phương Lâm hiện có 128 đoàn viên sinh hoạt tại 19 chi đoàn. Thực hiện Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, Đoàn phường tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của chi đoàn, củng cố tổ chức, duy trì sinh hoạt định kỳ theo kế hoạch đã xây dựng. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước. Đào tạo, bồi dưỡng và giới thiệu thanh niên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Đối với các hoạt động xung kích tình nguyện, Đoàn phường đã triển khai ra quân "Chủ nhật xanh”, " Thứ Bảy xanh - sạch - đẹp”… Các hoạt động đã thu hút lực lượng ĐVTN tham gia thu gom 2 tấn rác thải, dọn vệ sinh, nhổ cỏ… tại các tuyến phố chính. Tham gia giữ gìn trật tự đô thị với mô hình "Tuyến đường thanh niên tự quản về an ninh trật tự” tại tổ dân phố số 1, "Khu phố không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội” tổ dân phố số 4. Huy động ĐVTN ra quân hưởng ứng ngày cao điểm "50 ngày, đêm’’ tuyên truyền cài đặt kích hoạt tài khoản định danh điện tử VneID cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn phường. Qua đó tuyên truyền, hướng dẫn người dân kích hoạt mã định danh. Thành lập đội tình nguyện xuống các tổ dân phố hỗ trợ người dân lập tài khoản hướng dẫn cài VneID tại nhà.

Thực hiện các hoạt động đền ơn - đáp nghĩa, Đoàn phường đã phối hợp tổ chức tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 500 người thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhân các ngày lễ, Tết Nguyên đán.

Đồng chí Quách Văn Hiệp, Bí thư Đoàn phường Phương Lâm khẳng định: Thực hiện lời dạy "Đâu cần thanh niên có/ Việc khó có thanh niên" của Bác Hồ, tuổi trẻ phường Phương Lâm luôn phát huy tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ trên các lĩnh vực. Thời gian tới, Ban chấp hành Đoàn phường tiếp tục triển khai nhiều hoạt động tình nguyện, chú trọng hướng về cơ sở. Đa dạng các hoạt động góp phần xây dựng cảnh quan đô thị, xây dựng môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp. Đồng thời triển khai các hoạt động đền ơn - đáp nghĩa, chăm lo hộ nghèo, gia đình chính sách và trẻ em hiếu học trên địa bàn. Qua đó khẳng định vai trò là lực lượng tiên phong, kế cận trong xây dựng quê hương và bảo vệ Tổ quốc.

Đức Anh

Các tin khác


Tiếp nối truyền thống "Ba đảm đang”

Dù ở giai đoạn lịch sử nào, phụ nữ các dân tộc tỉnh Hoà Bình cũng luôn có đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp nối ngọn lửa "Đội quân tóc dài”, truyền thống "Ba đảm đang”, trong giai đoạn mới, các cấp Hội LHPN trong tỉnh chú trọng xây dựng hình ảnh người phụ nữ Hòa Bình thời đại mới, nghĩa tình, năng động, sáng tạo, có trách nhiệm với gia đình và Tổ quốc, trở thành nguồn nhân lực quan trọng trong phát triển KT-XH của tỉnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám thiện nguyện cho gần 150 người dân xã Tự Do

Ngày 27/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình gồm 24 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế do TS. BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn tổ chức chương trình khám bệnh thiện nguyện "Vì sức khoẻ cộng đồng” cho người dân xã Tự Do, huyện Lạc Sơn. Chương trình có sự phối hợp của Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn, Trạm Y tế xã và các cán bộ địa phương.

Chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao 200 xe đạp cho học sinh huyện Đà Bắc

Sáng 27/4, tại Trường TH&THCS Cao Sơn (Đà Bắc), Tỉnh Đoàn Hoà Bình, Câu lạc bộ Bất động sản Hoà Lạc phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện "Cùng em đến trường” dành cho thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Nỗi lo đuối nước ở trẻ em khi vào hè

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trong những ngày vừa qua liên tục tiếp nhận những ca bệnh nhi đuối nước nghiêm trọng, nguy kịch tính mạng. Các bệnh nhi đều vào viện với bệnh cảnh suy đa tạng do hậu quả của quá trình ngừng tuần hoàn…

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục