Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024 đang diễn ra sôi nổi với những công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh tham gia hưởng ứng. Chiến dịch đã và đang góp phần tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đảm bảo an sinh xã hội, lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.


Huyện Đoàn, Hội Đồng đội, Phòng GD&ĐT huyện Lương Sơn khởi công xây dựng "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" cho gia đình em Phan Anh Dũng, học sinh lớp 3B, Trường TH&THCS Hợp Thanh, huyện Lương Sơn.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024 có ý nghĩa đặc biệt. Cách đây 25 năm, Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam đã chọn năm 2000 là "Năm Thanh niên Việt Nam”, từ đó Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè chính thức được hình thành. Nhìn lại chặng đường 25 năm qua, có thể khẳng định, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đã trở nên quen thuộc, không thể thiếu trong đời sống mỗi dịp hè về của thanh niên cả nước nói chung và thanh niên Hòa Bình nói riêng.

Năm nay, ngay sau lễ ra quân do Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh tổ chức tại huyện Lạc Sơn, các cấp bộ Đoàn, Hội và tuổi trẻ trong toàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng bằng nhiều hoạt động thiết thực, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong chặng khởi đầu của chiến dịch. Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh đã kết nối, vận động nguồn lực từ nhiều nhà tài trợ dành tặng 30 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, 20 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 3 đoạn đường thắp sáng đường quê và 1 công trình thắp sáng trạm y tế xã bằng năng lượng mặt trời với tổng trị giá 120 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng Nhà khăn quàng đỏ trị giá 30 triệu đồng cho em Bùi Thành Công, lớp 1A2, Trường TH&THCS Chí Đạo tại xóm Ong Man, xã Chí Đạo, huyện Lạc Sơn.

Đồng chí Nguyễn Duy Tư, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Để chuẩn bị cho Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động tình nguyện xuyên suốt chiến dịch. Đặc biệt quan tâm đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện KT - XH đặc biệt khó khăn. Trong đó chú trọng đến các công trình, phần việc cụ thể như: tổ chức hoạt động thăm hỏi, động viên các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, gia đình chính sách, gia đình cán bộ, chiến sỹ đang công tác nơi biên giới, hải đảo, thăm hỏi thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các hoạt động hè và sinh hoạt hè cho thiếu nhi...

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay tiếp tục được triển khai theo các nhóm đối tượng thanh niên với 1 chương trình, 4 chiến dịch, đó là: Chương trình tiếp sức mùa thi và các chiến dịch: hoa phượng đỏ, kỳ nghỉ hồng, hành quân xanh và mùa hè xanh. Các hoạt động được thực hiện với phương châm an toàn, hiệu quả, bền vững gắn với nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tế của từng địa phương, đơn vị.

Hiện mới bước vào giai đoạn đầu của chiến dịch nhưng đã có hơn 100 đội hình tình nguyện được thành lập trên toàn tỉnh với sự tham gia của gần 3.000 ĐVTN. Nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực, làm lợi cho xã hội đã được Tỉnh Đoàn phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, ban chuyên môn và giao chỉ tiêu cho các huyện, thành đoàn triển khai như: Tổ chức tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến; tuyên truyền giảm thiểu rác thải nhựa; tuyên truyền chủ quyền biển đảo và phòng chống tệ nạn xã hội, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, xâm hại trẻ em cho ĐVTN; thành lập các đội dọn dẹp vệ sinh môi trường; ra quân hỗ trợ, đồng hành "Tiếp sức mùa thi” cùng các thí sinh tại các điểm; tổ chức tư vấn khám và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân; sửa chữa nhà cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương; hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; khởi công xây dựng công trình "Lò đốt rác, phòng chống rác thải nhựa” và khánh thành công trình tuyến đường " Văn minh - xanh - sạch - đẹp”…

"Sự chung tay, góp sức của tuổi trẻ đã làm cho những ngày hè tình nguyện thêm ý nghĩa, có sức lan tỏa trong đời sống xã hội. Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ đoàn tổ chức các hoạt động gắn với nhu cầu thực tiễn của từng địa phương, đơn vị, phát huy được chủ trương "3 liên kết”. Chỉ đạo tổ chức đoàn các cấp tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, đảm bảo an toàn, chuyên nghiệp để nâng cao tinh thần trách nhiệm của ĐVTN tham gia, từ đó triển khai thực hiện Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè hiệu quả, phát huy vai trò của tuổi trẻ trong cộng đồng" - đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn chia sẻ.


Hoàng Dương

Các tin khác


Tiếp thu, chỉnh lý quy định về tỷ lệ hưởng lương hưu với nam khi nghỉ từ đủ 15 năm đến dưới 20 năm

Chính phủ cơ bản thống nhất về nguyên tắc việc tiếp thu, chỉnh lý quy định về tỷ lệ hưởng lương hưu đối với lao động nam nghỉ hưu có thời gian đóng BHXH từ đủ 15 năm đến dưới 20 năm, nhằm cải thiện hơn tỷ lệ hưởng lương hưu và góp phần giảm bớt chênh lệch về tỷ lệ hưởng lương hưu so với lao động nữ có thời gian đóng tương ứng.

Sôi nổi trại hè thanh thiếu nhi thành phố Hòa Bình

Trong 2 ngày 14 - 15/6 , Thành Đoàn, Hội Đồng đội TP Hòa Bình tổ chức Chương trình trại hè thanh thiếu nhi năm 2024 với chủ đề "Vui hè an toàn, chung tay phòng tránh đuối nước và giảm thiểu tổn hại trẻ em”.

Gần 1.000 người tham gia hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Ngày 15/6, tại Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Lương Sơn thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Hòa Bình đã diễn ra hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Tham gia có gần 1.000 người là cán bộ, nhân dân, học sinh, giáo viên, lực lượng vũ trang, đại diện các tổ liên gia an toàn PCCC, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Lương Sơn.

Xã Tân Thành: Người dân đồng thuận thực hiện dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

8h ngày 20/5/2024, hội nghị tuyên truyền công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tuyến cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu tại xóm Đá Đỏ, xã Tân Thành (Mai Châu) mới diễn ra, nhưng từ sớm nhiều hộ đã đến nhà văn hóa xóm để tham dự hội nghị.

Huyện Lạc Sơn: Một ngày 3 trẻ tử vong do đuối nước

Trong ngày 13/6, trên địa bàn huyện Lạc Sơn đã xảy ra 2 vụ đuối nước thương tâm khiến 3 trẻ em tử vong.

Giá nước sạch trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã được UBND tỉnh phê duyệt

Vừa qua, Ban Biên tập Báo Hoà Bình nhận được đơn kiến nghị của chị Đỗ Thị Thu Huyền, tổ 9, phường Phương Lâm, TP Hoà Bình về việc đơn giá nước không phù hợp, bất lợi đối với hộ gia đình đông người. Báo Hoà Bình đã cử phóng viên tìm hiểu, xác minh vấn đề bạn đọc phản ánh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục