Lần đầu tiên các thương hiệu bánh mì nổi tiếng Sài Gòn như Hồng Hoa, Bánh mì Tuấn Mập, Bánh mì Bảy Hổ, Bánh mì tươi…. cùng khuyến mãi, tôn vinh món ăn đã làm nức lòng bao nhiêu du khách quốc tế đến Việt Nam.



Bánh mì Sài Gòn gắn với cuộc sống hàng ngày của người dân TP - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Từ đây đến ngày 31-3, những người yêu thích món bánh mì nếu đến mua bánh mì ở những tiệm bánh mì nổi tiếng của Sài Gòn như Hồng Hoa, Bánh mì Tuấn Mập, Bánh mì Bảy Hổ, Bánh mì tươi…. sẽ có cơ hội được giảm giá 10-25%, tặng nước suối, hoặc được tặng cả nước rửa tay diệt khuẩn. Đặc biệt, tiệm bánh mì Hồng Hoa sẽ giới thiệu bánh mì khổng lồ nặng 1kg với kích thước 70x40cm.

Người dân và du khách cũng có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà không cần đi ra ngoài, tránh tụ tập mùa dịch nhưng vẫn được hưởng các ưu đãi qua hai ứng dụng Go-Viet và Now.

Đây là một số hoạt động thú vị trong tuần lễ Tôi yêu bánh mì Sài Gòn, kỷ niệm năm thứ 9 mục từ "bánh mì" được từ điển Oxford ghi nhận (24-3-2011- 24-3-2020) và hiện tượng Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới được Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam thực hiện đến ngày 31-3.

Ngoài các cửa hàng bánh mì bình dân, quen thuộc với người Sài Gòn, trong thời gian này một loạt khách sạn 3, 4, 5 sao trên địa bàn thành phố như khách sạn Rex, Grand Hotel Saigon, Pullman, Caravell, Continental hotel… cũng sẽ đưa món bánh mì phục vụ du khách và có khu vực trưng bày, giới thiệu bánh mì Sài Gòn trong các buổi ăn sáng.

Chia sẻ lý do thực hiện tuần lễ đặc biệt về bánh mì Sài Gòn, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết trên cả một món ăn, bánh mì Sài Gòn là đại diện tiêu biểu cho tính cách của con người Sài Gòn: cởi mở, hào sảng, sẵn sàng dung nạp cái mới nhưng không hòa tan. 

Từ nguyên bản ban đầu là một món bánh ăn cùng với các món khác hoặc chấm với nước xốt, bánh mì đã được Việt hóa thành món bánh có nhân đủ loại, đậm đà bản sắc ẩm thực Việt Nam, gần gũi với lối sống của người Sài Gòn. 

Để tạo tính lan toả, Sở Du lịch TP cũng phối hợp với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc Tôi yêu bánh mì Sài Gòn. Clip bài hát được lần đầu giới thiệu trong ngày 24-3 trên nhiều kênh, trong đó có trang fanpage và website chính thức của Sở Du lịch TP.HCM. 

Trong sáng 24-3, hệ thống quán cà phê Ông Bầu đã triển khai chương trình mua cà phê tặng bánh mì trong tất cả các chi nhánh, hưởng ứng tuần lễ đặc biệt này. 

Hàng loạt tiệm bánh mì khuyến mãi nhân tuần lễ Tôi yêu bánh mì Sài Gòn - Ảnh 2.
Bánh mì Sài Gòn thôi thúc bất kỳ du khách nào đến TP.HCM cũng phải thưởng thức - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Các văn nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia blogger, người nổi tiếng trong nước và quốc tế như hoa hậu H’Hen Niê cũng có hoạt động hưởng ứng, giới thiệu bánh mì Sài Gòn đến công chúng trong nước và nước ngoài trên các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Instagram, YouTube.

Các youtuber nổi tiếng như Akari, Chuối… và báo chí quốc tế xác nhận cùng chia sẻ thể hiện tình yêu với bánh mì Việt Nam, bánh mì Sài gòn.

Sở Du lịch cũng cho biết các tổ chức, cá nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng, người dân trên cả nước và khách du lịch quốc tế có thể tình yêu của mình đối với bánh mì Sài Gòn cùng những hashtag: #Toiyeubanhmisaigon, #vibranthochimincity #vibranteverywhere,everyone.

Ngày 24-3-2011, từ điển Oxford - một trong những từ điển tiếng Anh uy tín nhất thế giới - đã đưa "bánh mì" viết nguyên bản tiếng Việt thành một mục từ trong từ điển của mình. Đây là sự công nhận của cộng đồng du khách quốc tế một nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam.

Việc ghi nhận mục từ "bánh mì" của từ điển Oxford đã đưa bánh mì Việt Nam, bánh mì Sài Gòn góp phần đánh dấu Việt Nam và Sài Gòn - TP.HCM trên bản đồ du lịch quốc tế, thôi thúc khách ở các nước tìm đến để thưởng thức.


                                     Theo Tuoitre

Các tin khác


Du lịch Hòa Bình đón 195.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5), du lịch tỉnh Hòa Bình đón 195.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm và khám phá. So với cùng kỳ năm trước, lượng khách đến tăng 14,7%, trong đó có 20.000 lượt khách quốc tế, tăng 33,3%; 175.000 lượt khách nội địa, tăng 6,1%.

Khởi sắc du lịch Hòa Bình

Lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và tổng thu từ hoạt động du lịch năm 2023 có mức tăng trưởng tốt cho thấy sự phục hồi tích cực, tạo đà để du lịch Hòa Bình khởi sắc. Đồng chí Bùi Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL nhận định, du lịch của tỉnh đang phát triển thuận lợi, huy động được sự tham gia của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch và cộng đồng.

Trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng sinh thái trên vùng lòng hồ Mai Châu

Bên cạnh thế mạnh du lịch cộng đồng, huyện Mai Châu đang tập trung khai thác tiềm năng phát triển loại hình du lịch nghỉ dưỡng sinh thái tại các xã vùng lòng hồ, chủ yếu thuộc địa bàn xã Sơn Thuỷ. Từ đó mở ra cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp và người dân, đồng thời hình thành chuỗi dịch vụ lưu trú đa dạng, phong phú trên khu du lịch hồ Hòa Bình.

Du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe lên ngôi

Dịp 30/4 và 1/5 với 5 ngày nghỉ lên tiếp là thời gian lý tưởng để các gia đình chọn những điểm đến thư giãn, tìm về chốn an nhiên. Nhờ lợi thế giao thông thuận tiện, địa hình miền núi với vẻ đẹp hoang sơ, khí hậu mát mẻ, các khu du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe trên địa bàn tỉnh Hòa Bình hút khách dịp này.

Những điểm vui chơi, khám phá tại TP Hồ Chí Minh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này, nếu gia đình không đi du lịch xa thì những nơi như Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Công viên văn hóa Đầm Sen, Thảo cầm viên Sài Gòn, Địa đạo Củ Chi, Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định, bến Bạch Đằng… sẽ là những điểm đến thú vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục