Từ ngày 24 đến 31-3, nhân kỷ niệm năm thứ 9 mục từ "bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận và hiện tượng Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức Tuần lễ "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” với các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh, giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam - bánh mì Sài Gòn.



 


Bánh mì Việt Nam công thức biến tấu trên tờ The Guardian.

Đây là giai đoạn 1 của chiến dịch truyền thông "Du lịch ẩm thực” TP Hồ Chí Minh do Sở Du lịch thành phố phối hợp các đơn vị Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, Google thực hiện.

Tuần lễ "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp du lịch, thương hiệu bánh mì và các doanh nhân, văn nghệ sĩ. Theo đó, Sở Du lịch phối hợp nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”. Clip bài hát được giới thiệu lần đầu, ngày 24-, trên nhiều kênh, trong đó có trang fanpage và website chính thức của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh.

Các chương trình như "mua café tặng bánh mì” trong tất cả các chi nhánh của hệ thống quán café thương hiệu "Ông Bầu” vào ngày 24-3; chương trình đặc biệt phục vụ bánh mì tại nhiều khách sạn 3, 4, 5 sao trên địa bàn thành phố trong các buổi ăn sáng và có khu vực trưng bày, giới thiệu "Bánh mì Sài Gòn”, như: khách sạn Rex, Grand Hotel Saigon, Pullman, Caravell, Continental hotel… cũng diễn ra đồng loạt trong tuần lễ "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”.

Một số tiệm bánh mì nổi tiếng của Sài Gòn, như: Hồng Hoa, Bánh mì Tuấn Mập, Bánh mì Bảy Hổ, Bánh mì tươi… đều có các chương trình quảng bá, giới thiệu bánh mì Sài Gòn với nhiều hình thức. Đặc biệt, tiệm bánh mì Hồng Hoa sẽ giới thiệu bánh mì khổng lồ nặng 1kg với kích thước 70x40cm.

Ngoài ra, các văn nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia blogger, người nổi tiếng trong nước và quốc tế như Hoa hậu H’HenNiê sẽ giới thiệu bánh mì Sài Gòn đến công chúng trong nước và nước ngoài trên các tài khoản mạng xã hội như facebook, instagram, youtube.

Đầu bếp Jack Lee, Giám khảo của Top Chef Việt Nam giới thiệu "bánh mì sốt gừng” - bánh mì giúp tăng cường dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng của cơ thể với sự hỗ trợ thực hiện của Trung tâm Ngôi sao số - eStars và khách sạn Caravelle Sài Gòn. Các youtuber nổi tiếng như Akari, Chuối… và báo chí quốc tế đều chia sẻ thể hiện tình yêu với bánh mì Việt Nam, bánh mì Sài Gòn.

Đặc biệt, Ứng dụng Go-Viet và Now.vn của Foody sẽ giới thiệu chiến dịch Tôi yêu bánh mì Sài Gòn trên hệ sinh thái của mình. Người dân và du khách có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà, không cần ra ngoài để tránh tụ tập mùa dịch Covid-19 lại được hưởng các ưu đãi qua hai ứng dụng này.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch thành phố kêu gọi các tổ chức, cá nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng, người dân trên cả nước và khách du lịch quốc tế hãy chung tay hưởng ứng chia sẻ tình yêu của mình đối với bánh mì Sài Gòn cùng thông điệp "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”, "I really love Bánh mì Sài Gòn” trên các trang cá nhân, tổ chức mình.

TheoNhanDan


Các tin khác


Vườn hồng cổ ở huyện Lạc Thủy - điểm nhấn du lịch chùa Tiên

(HBĐT) - Ở thôn An Ninh, xã Phú Nghĩa (Lạc Thủy) có một khu vườn trồng bạt ngàn hồng cổ. Nhà vườn được gây dựng khoảng 4 năm nay, chủ sở hữu là chị Nguyễn Thị Thu (SN 1968).

Nhiều nước thay đổi chính sách nhập cảnh ngăn dịch bệnh

Theo thông tin từ Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Du lịch, đến nay nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đã đưa ra các chính sách mới về nhập cảnh nhằm hạn chế dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Khám phá sự kỳ bí hang Cát Đùn

(HBĐT) - Hang Cát Đùn tọa lạc ngay chân núi đá vôi Thung Chén, thuộc thôn Đại Đồng, xã Đồng Tâm (Lạc Thủy). Sở dĩ gọi hang Cát Đùn vì hàng năm, vào tháng 8 âm lịch, cát trong hang đùn ra bên ngoài cửa hang, đến tháng 3 âm lịch (năm sau) cát lại rút vào trong lòng hang. Cát trong hang đùn ra rất nhiều tạo thành nhiều gò đống lớn với kích thước khác nhau trước cửa hang. Đây là một hiện tượng tự nhiên rất đặc biệt, hiếm có tại các hang, động của tỉnh. Vì vậy, nhân dân trong vùng lấy tên gọi Cát Đùn đặt cho hang. Mới đây, hang Cát Đùn đã được xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh.

Cách ly tập trung 14 ngày đối với hành khách các nước ASEAN

Ngày 17-3, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có công điện hoả tốc yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) chỉ đạo các hãng hàng không thông báo đến hành khách tất cả các nước thuộc khu vực Đông - Nam Á (ASEAN) cân nhắc kỹ đến việc mua vé đến Việt Nam.

Tạm dừng các tour kích cầu du lịch

Chương trình kích cầu du lịch tới các tỉnh Đắk Lắk - Gia Lai - Bình Định - Phú Yên tạm dừng từ tuần tới để đảm bảo an toàn cho du khách và do nhiều điểm tham quan, di tích đóng cửa, điểm vui chơi ngưng hoạt động.

Huyện Cao Phong phát triển du lịch cộng đồng

(HBĐT) - Tại tỉnh ta, du lịch cộng đồng (DLCĐ) đang có sức hút mạnh mẽ đối với du khách trong nước và quốc tế. Bắt nhịp với xu hướng đó, cùng với việc phát triển du lịch tâm linh, huyện Cao Phong quan tâm, đầu tư phát triển DLCĐ. Với những tiềm năng, lợi thế về thiên nhiên, văn hóa, DLCĐ hứa hẹn sẽ tạo nên dấu ấn độc đáo cho Cao Phong trong tương lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục