Ngày 25-5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành Nghị quyết 79/NQ-CP về việc cấp thị thực điện tử cho công dân 80 nước kể từ ngày 1-7, và danh sách các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài xuất, nhập cảnh bằng thị thực điện tử.


Du khách nước ngoài tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Một số quốc gia có công dân được cấp thị thực điện tử vào Việt Nam gồm Đức, Áo, CH Czech, Ba Lan, Bỉ, Bồ Đào Nha, Brazil, Brunei, Ấn Độ, Hàn Quốc, Cuba, Mỹ, Canada, Hy Lạp, Italia, Nga, Mông Cổ, Nga, Nhật Bản, New Zealand, Phần Lan, Pháp, Mexico, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Hà Lan, Na Uy…

Nghị quyết 79/NQ-CP cũng công bố danh sách tám cửa khẩu hàng không quốc tế, 16 cửa khẩu đường bộ, 13 cửa khẩu đường biên cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử.

Thị thực điện tử do Cục Quản lý xuất nhập cảnh cấp cho người nước ngoài, có giá trị một lần trong vòng 30 ngày, thông qua Cổng thông tin điện tử của cơ quan này. Từ đầu năm 2017, Việt Nam đã cấp thị thực điện tử cho công dân 40 nước, sau đó mở rộng lên 46 nước.

Nghị quyết này được thực hiện trên cơ sở Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam năm 2014, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam năm 2019 và đề nghị của Bộ trưởng Công an.

Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 1-7-2020.


Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


Tập huấn kỹ năng về dịch vụ du lịch nông thôn (OCOP) năm 2020 tại huyện Đà Bắc

(HBĐT) - Ngày 21/5, tại huyện Đà Bắc, Sở VH-TT&DL đã tổ chức khai giảng lớp tập huấn kỹ năng về dịch vụ du lịch nông thôn (OCOP) năm 2020.

Vực dậy ngành công nghiệp không khói sau mùa dịch Covid-19

(HBĐT) - Có tiềm năng, lợi thế, có sự quan tâm đầu tư đúng mức, du lịch tỉnh đang trên đà phát triển. Tuy nhiên, trong vòng xoáy của đại dịch Covid-19, ngành du lịch đã chịu tổn thất khá nặng nề.

Du lịch miền Trung chờ cú hích từ gói kích cầu

Cùng với đẩy mạnh thu hút khách nội địa, mở rộng thị trường, nhiều doanh nghiệp du lịch đang mong chờ vào "cú hích” của gói kích cầu du lịch đang triển khai tại các tỉnh, thành.

Phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”

Nhằm kích cầu du lịch trong nước, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, tạo điều kiện để người dân đi du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19.

Rục rịch các gói sản phẩm kích cầu du lịch nội địa

Nhiều doanh nghiệp du lịch lớn tại Hà Nội đã chuẩn bị các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa, đa phần sẽ khởi động vào cuối tuần này.

Những điểm đến du lịch hấp dẫn ở vùng đất Mường Thàng

(HBĐT) - Cùng với hoạt động du lịch mở cửa trở lại kể từ dịp 30/4 - 1/5 vừa qua, các điểm đến trên địa bàn huyện Cao Phong tiếp tục thu hút khá đông lượng khách đến thăm quan, trải nghiệm. Theo thống kê 4 tháng đầu năm 2020, huyện đón 114.598 lượt khách du lịch, trong đó có 92 lượt khách quốc tế, 114.506 lượt khách nội địa. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 19,3 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục