(HBĐ) - Nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, phố cổ Hội An thuộc phường Minh An, TP Hội An (Quảng Nam), cách trung tâm TP Đà Nẵng khoảng 30 km về phía Nam. Đến với phố cổ Hội An có nhiều thời điểm, nhưng như một đồng nghiệp báo bạn nhấn mạnh, phải khám phá vào thời điểm đẹp nhất là từ lúc hoàng hôn đến đêm để có cơ hội được hoà vào nhịp sống trầm lắng, nên thơ nơi đây.


Du khách trải nghiệm đi thuyền ngắm phố cổ Hội An về đêm. 

Khu phố cổ có diện tích khoảng 2 km², nằm trên các trục đường chính sát với bờ sông như đường Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Phan Châu Trinh, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Lê Lợi... Chị Hoàng Thanh Ngoan, du khách TP  Hà Nội chia sẻ: Không giống với vẻ ồn ào và náo nhiệt ở những địa điểm du lịch khác, phố cổ Hội An mang vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc, nhẹ nhàng khiến du khách vấn vương. Khu phố đã có tuổi đời lên đến 400 năm, nổi bật với kiến trúc nhà mái ngói tường vàng đặc trưng, cùng những chiếc đèn lồng đủ màu sắc mỗi khi hoàng hôn và về đêm... 

Dưới ánh đèn lung linh, huyền ảo, Hội An về đêm toát lên vẻ đẹp quyến rũ, thơ mộng như một bức tranh làm lưu luyến và say lòng biết bao du khách. Khoác lên mình vẻ đẹp bình dị bên những nếp nhà cổ, dưới ánh đèn lồng nhiều màu sắc càng khiến nơi đây trở nên thơ mộng. Dạo quanh những con phố nhỏ, chúng tôi được thả hồn giữa không gian  yên tĩnh, cảm nhận không  khí bình yên. Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc những chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu được thả trôi lững lờ trên sông Hoài thơ mộng. Hẳn vì lẽ đó mà phần đa du khách lựa chọn khám phá phố cổ Hội An về đêm để có cơ hội được đi thuyền du ngoạn trên sông, tự tay thả những chiếc đèn hoa đăng nhỏ xinh, lung linh xuống mặt nước, gửi gắm ước nguyện của bản thân về những điều tốt đẹp, thành công... Nhìn xa xa, những chiếc đèn hoa đăng được làm thành hình bông hoa thả trôi trên dòng sông không khác gì một bức tranh lung linh tuyệt đẹp. 

Đến phố cổ Hội An chúng tôi còn được trải nghiệm nhiều điều mới lạ, độc đáo. Khác với ban ngày, về đêm Hội An bỗng náo nhiệt hơn hẳn. Đi dọc những con đường phố cổ dạo quanh chợ đêm, phố đi bộ sầm uất có rất đông du khách nước ngoài. Du khách đến đây để thăm quan, trải nghiệm, lựa chọn mua các món quà lưu niệm như đèn lồng, đồ gốm, tò he đất làm quà tặng cho bạn bè, người thân và thưởng thức các món đặc sản phố Hội như: Cao lầu, mì Quảng, bánh anh, hoành thánh, bánh vạc, bánh xèo, bánh mì Phượng Hội An, cơm gà Hội An, các loại chè hạt sen, đậu đỏ, xí mà, mè đen... Du khách được thoải mái check-in, lưu giữ những bức ảnh đầy lãng mạn bên các hàng đèn lồng rực rỡ sắc màu.

Một điểm check-in không thể bỏ qua khi đến phố cổ Hội An là chùa Cầu. Được xem như một biểu tượng du lịch của phố cổ, chùa Cầu Hội An là công trình kiến trúc phản ánh chân thực về đời sống tín ngưỡng và tinh thần của người dân nơi đây. Trong quá trình khám phá phố cổ Hội An về đêm, một trong những trải nghiệm cũng rất ý nghĩa và thú vị là được tham gia vào các trò chơi dân gian mang đậm giá trị văn hóa phi vật thể. Các trò chơi như: Bịt mắt đập niêu, hát bài chòi, đập bùng binh… giúp du khách gợi nhớ về những miền ký ức tươi đẹp và thư giãn sau những ngày dài làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Chính sự đa dạng, phong phú của các hoạt động trải nghiệm của phố cổ về đêm đã khiến cho chuyến đi của chúng tôi càng thêm trọn vẹn, thú vị hơn. 

 Hương Lan

Các tin khác


Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch giữa hai tỉnh Hòa Bình và Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 5/4, tại thành phố Hoà Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hòa Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khám phá đảo thiên đường trên cao nguyên Mộc Châu

Được ví như đảo thiên đường của đại ngàn Tây Bắc, khu du lịch (KDL) Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế đến trải nghiệm, khám phá. Sản phẩm hấp dẫn của KDL là các công trình nhân tạo đồ sộ, mô hình lưu trú độc đáo cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục