Theo đại diện Sở Du lịch Hà Nội, trong 8 tháng năm 2023, khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt 2,79 triệu lượt khách, tăng 4,6 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Trong tháng 8/2023, Hà Nội ước tính đón 2,18 triệu lượt khách, tăng 23,1% so với cùng kỳ 2022; trong đó, khách quốc tế  ước đạt 382,9 nghìn lượt, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Dự kiến, 8 tháng năm 2023, tổng khách đến Hà Nội đạt 16,9 triệu lượt, tăng 36,2% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 2,79 triệu lượt, tăng 4,6 lần so với cùng kỳ năm 2022; khách nội địa ước đạt 14,1 triệu lượt, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 61,6 nghìn tỷ đồng, tăng 63,1% với cùng kỳ năm trước.


Khách quốc tế tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Tính đến tháng 8/2023, Hà Nội có 3.756 cơ sở lưu trú du lịch, với 70.218 phòng; trong đó có 603 khách sạn đã được xếp hạng từ 1-5 sao với 25.550 phòng, chiếm 16,1 % tổng số cơ sở lưu trú du lịch và 36,3% tổng số phòng. Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn tháng 8/2023 ước đạt 57%, tăng 16,2% so với cùng kỳ. Dự kiến 8 tháng năm 2023, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 61,4 %, tăng 28,5% so với cùng kỳ.

Trong những tháng cuối năm, Sở Du lịch Hà Nội chỉ đạo, khuyển khích các doanh nghiệp lữ hành, điểm đến, các cơ sở dịch vụ du lịch xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo tập trung vào thế mạnh của Thành phố như: Du lịch văn hóa, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao, du lịch MICE, du lịch golf, du lịch nông nghiệp, nông thôn; Tổ chức các chương trình khảo sát cho các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội và các địa phương như: Các tỉnh Tây Bắc, đồng bằng sông Hồng...; tổ chức Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023 (tháng 9/2023), Festival Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 (tháng 10/2023) và chuỗi các hoạt động chuyên đề sản phấm du lịch thế thao, vui chơi giải trí Hà Nội và du lịch sinh thái Hà Nội.

Sở Du lịch Hà Nội cũng sẽ phối hợp Cục Du lịch quốc gia, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài quảng bá sản phẩm du lịch Hà Nội tại Hội chợ du lịch TOPRESA tại Paris, Pháp; Hội chợ du lịch Thế giới (WTM) tại London, Anh...


Theo  Báo Tin Tức

Các tin khác


Thái Nguyên: Phát triển du lịch sinh thái, hướng đi mới của Đại Từ

Để phát huy tiềm năng, thế mạnh về du lịch, huyện Đại Từ lập Đề án phát triển du lịch sinh thái La Bằng, Hoàng Nông giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030, tổng kinh phí dự kiến hơn 260 tỷ đồng.

Huyện Cao Phong đầu tư phát triển du lịch

(HBĐT) - Cao Phong - Mường Thàng từ lâu đã được biết đến là một trong bốn vùng Mường lớn của tỉnh. Huyện sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, có núi, hồ thủy điện, vùng thảo nguyên, rừng già, bản sắc văn hóa dân tộc Mường và nhiều địa danh lịch sử văn hóa. Thời gian qua, Cao Phong đã tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động du lịch. Đồng thời, huyện chú trọng quy hoạch, đầu tư hạ tầng, thu hút đầu tư, xây dựng các sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài tỉnh.

Homestay Độc Lập - hứa hẹn điểm đến thu hút khách du lịch

(HBĐT) - Homestay Độc Lập nằm tại xã Độc Lập (TP Hoà Bình). Tại đây có  dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng, văn nghệ, lửa trại, nướng ngô, khoai, sắn... Cùng với đó, du khách được tham gia các hoạt động trải nghiệm câu cá, đạp xe quanh cánh đồng, du lịch sinh thái, du lịch giáo dục trồng rau, chăn nuôi...

Tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam

Ngày 15/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị phổ biến các văn bản mới nhằm đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến tại hơn 60 điểm cầu trên cả nước.

Để du lịch Kim Bôi “cất cánh”

(HBĐT) - Kim Bôi có nguồn tài nguyên phong phú, nhất là nguồn khoáng nóng quý giá, cùng nhiều cảnh quan đẹp, khu di tích cổ Đống Thếch và bản sắc văn hóa dân tộc Mường... là tiềm năng, thế mạnh, tạo điều kiện thuận lợi để huyện phát triển KT-XH, nhất là du lịch.

Tạo nét đặc sắc để thu hút du khách

Với Lễ hội Ẩm thực Việt Nam-Quốc tế, một trong những hoạt động chính của Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023-Enjoy Danang 2023 ngành du lịch Ðà Nẵng đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, trải nghiệm. Những món ăn là đặc sản của nhiều vùng, miền và nhiều gian hàng chuyên ẩm thực quốc tế Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Campuchia, Trung Quốc... đã trở thành điểm nhấn "thuyết phục" không ít du khách chọn Ðà Nẵng là điểm đến trong mùa du lịch biển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục