Hội An, Phong Nha và Ninh Binh là 3 điểm đến đứng đầu về độ hiếu khách tại Việt Nam trong năm 2024.


Hội An dẫn đầu bảng xếp hạng 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024.

Booking.com vừa công bố bảng xếp hạng 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam thuộc khuôn khổ Traveller Review Awards lần thứ 12 - năm 2024.

Traveller Review Award năm nay ghi nhận nỗ lực cung cấp các dịch vụ xuất sắc cùng cung cách phục vụ chu đáo của 1.48 triệu đối tác du lịch trải dài 221 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 11,360 cơ sở lưu trú tại Việt Nam, dựa trên 309 triệu đánh giá xác thực từ du khách.

Theo đó, danh sách 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam khá đa dạng, từ các bãi biển tuyệt đẹp đến chốn núi non thanh bình, xứng đáng là lựa chọn nên được thêm vào danh sách các địa phương đáng trải nghiệm trong năm 2024. Vậy nên dù có là một "tín đồ ẩm thực", một người yêu biển hay thích tìm về với thiên nhiên, du khách đều có thể thoải mái khám phá và cảm nhận sự tiếp đón nồng hậu cùng với sự hiếu khách tuyệt vời mà những điểm đến này mang lại.

Bảng xếp hạng 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024

1. Hội An

2. Phong Nha

3. Ninh Bình

4. Cao Bằng

5. Phú Quốc

6. Hà Giang

7. Hạ Long

8. Đà Lạt

9. Tuy Hòa

10. Nha Trang

Danh sách 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới năm nay giới thiệu một loạt các điểm đến đa dạng từ khắp nơi trên toàn cầu. Từ các thị trấn ven biển quyến rũ đến những khu nghỉ dưỡng trên vùng núi cao hay viên ngọc mộc mạc nép mình giữa sa mạc, các vùng đất này chắc chắn sẽ khơi dậy niềm đam mê du lịch để thôi thúc du khách "xách ba lô lên và đi".

10 điểm đến thân thiện nhất thế giới năm 2024

1. Arraial d'Ajuda, Brazil

2. Ermoupoli, Hy Lạp

3. Viana do Castelo, Bồ Đào Nha

4. Daylesford, Australia

5. Grindelwald, Thụy Sĩ

6. Moab, Mỹ

7. Uzès, Pháp

8. Mazatlán, Mexico

9. Jaisalmer, Ấn Độ

10. Fujikawaguchiko, Nhật Bản

Việt Nam được đánh giá cao về sự đa dạng loại hình lưu trú và lòng hiếu khách

Trong những năm gần đây, du khách có xu hướng tìm kiếm những loại hình lưu trú khác thay thế cho mô hình khách sạn truyền thống. Tại Việt Nam, xu hướng này được thể hiện qua việc 4 trong 5 loại hình lưu trú được trao giải nhiều nhất năm 2024 là loại hình lưu trú độc đáo.

Trong khi khách sạn vẫn là loại hình lưu trú được trao giải nhiều nhất năm 2024 (với 4671 đối tác được chứng nhận), theo sau lần lượt là là mô hình căn hộ cho thuê (2199 đối tác), homestay (1468 đối tác), aparthotels - căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp (510 đối tác) và cuối cùng là nhà nghỉ (429 đối tác). Mức độ đa dạng và phổ biến của các lựa chọn lưu trú bên cạnh khách sạn truyền thống trong nhiều năm trở lại đây tại Việt Nam đã cho thấy du khách đang ngày càng đánh giá cao sự đa dạng về loại hình lưu trú cũng như lòng hiếu khách độc đáo mà các nhà cung cấp mang lại.

Trên thế giới, mô hình căn hộ cho thuê tiếp tục giữ vị trí đứng đầu về loại hình lưu trú nhận được nhiều giải thưởng nhất năm thứ 7 liên tiếp (hơn 710,000 giải thưởng), theo sau là biệt thự nghỉ dưỡng (hơn 213,824 giải thưởng). Đây là năm thứ 2 liên tiếp loại hình lưu trú cao cấp này vượt qua khách sạn truyền thống (179,357 giải thưởng) để giành lấy vị trí thứ 2. Đứng thứ 4 là nhà nghỉ (84,715 giải thưởng) và cuối cùng là mô hình nhà nghỉ B&B ("bed and breakfast" – loại hình lưu trú nhỏ giá rẻ, chỉ cung cấp chỗ nghỉ qua đêm có kèm bữa ăn sáng cho khách du lịch) với 71,514 giải thưởng.

Theo VTV.VN

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục