Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.


Đoàn công tác nắm bắt tình hình hoạt động và trao đổi với du khách quốc tế tại khách sạn Mai Châu Ecolodge.

Khu du lịch Mai Châu là một trong những điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều đoàn khách trong nước, quốc tế đến tham quan, khám phá. Đặc biệt gần đây, khu du lịch được lựa chọn là nơi tổ chức một số sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch lớn cấp quốc gia, khu vực. Quý I/2024, toàn huyện ước đón 170.000 lượt khách, trong đó có trên 30.000 lượt khách quốc tế; tổng doanh thu ước đạt gần 200 tỷ đồng.

Đoàn đã nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh, đón tiếp khách tại các khách sạn Mai Châu Ecolodge (xã Nà Phòn), Mai Châu Logde (xã Chiềng Châu); bản du lịch cộng đồng Pom Coọng (thị trấn Mai Châu). Qua trao đổi với doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hoạt động kinh doanh của các cơ sở trong khu du lịch từ đầu năm đến nay sôi động. Công suất sử dụng buồng phòng ở các khách sạn đạt tối đa vào dịp cuối tuần và trên 70% vào ngày thường. Các hộ làm homestay cũng duy trì lượng khách lưu trú ổn định.    

Trong chương trình, đồng chí Bùi Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL lưu ý các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có sự chủ động duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm tại cơ sở; tăng cường công tác quản lý vệ sinh môi trường để tạo ấn tượng tốt đối với du khách; đẩy mạnh truyền thông, quảng bá và ứng dụng công nghệ thông tin tại cơ sở để thu hút khách du lịch...

Bùi Minh


Các tin khác


Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục