Với lợi thế vùng cửa ngõ tiếp giáp Thủ đô Hà Nội, hạ tầng giao thông thuận tiện, sở hữu phong cảnh thiên nhiên, điều kiện khí hậu bán sơn địa, huyện Lương Sơn là điểm đến lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp du lịch thể thao là sản phẩm hấp dẫn đang được chú trọng khai thác.


Sân golf Phượng Hoàng tại xã Lâm Sơn là điểm đến hút khách quốc tế của du lịch huyện Lương Sơn.

Loại hình du lịch nghỉ dưỡng phát triển mạnh trên địa bàn trong những năm gần đây với sự xuất hiện của nhiều khu du lịch (KDL) nghỉ dưỡng, KDL sinh thái có chất lượng dịch vụ cao, như khu nghỉ dưỡng cao cấp La Montana De Luong Son thuộc xóm Quế Sụ, xã Cao Sơn. Cách Hà Nội chỉ 45 km với địa hình quanh co uốn lượn, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, địa thế nằm trọn trên khu đồi cao, từ khu nghỉ dưỡng có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh đồng lúa. Hệ thống phòng nghỉ được xây dựng từ các nguyên vật liệu gần gũi với thiên nhiên. Du khách cảm nhận được sự tự do, yên tĩnh, thư giãn nhờ mảng xanh rộng lớn, tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời trong không gian núi rừng Tây Bắc hùng vĩ.

KDL Ivory Villas & Resort Hoà Bình tại xóm Kẽm, xã Lâm Sơn cũng là một trong những điểm đến được nhiều du khách yêu thích nhờ dịch vụ nghỉ dưỡng tiện ích, đa dạng. Nằm trên một triền đồi mộng mơ giữa núi rừng với kiến trúc mang phong cách Tây Âu cùng tông trắng trẻ trung, thanh lịch, KDL làm hài lòng du khách nhờ nơi lưu trú, cung cấp những dịch vụ tiện ích đẳng cấp: hệ thống nhà hàng cung cấp món ăn Âu - Á, ẩm thực các dân tộc Tây Bắc; khu vui chơi giải trí, trung tâm sự kiện đạt chuẩn quốc tế, hồ bơi vô cực, phòng tập gym…

Anh Lê Văn Hoá, du khách TP Đà Nẵng (Đà Nẵng) chia sẻ: Tham gia đoàn khách khám phá du lịch Hoà Bình tôi có 1 tuần trải nghiệm, trong đó 3 ngày tại huyện Lương Sơn. Tôi rất hài lòng với dịch vụ nghỉ dưỡng ở Ivory Villas & Resort Hoà Bình. Thiên nhiên thơ mộng, có nhiều điểm để check-in và tôi cũng được tham quan các danh lam thắng cảnh gần đó, thưởng thức những món ẩm thực dân tộc lạ miệng, hợp khẩu vị.

Lương Sơn đang trở thành một trong những trung tâm du lịch nghỉ dưỡng của tỉnh với nhiều KDL, khu nghỉ dưỡng hạng sang, cao cấp với trang thiết bị tiện nghi, hiện đại, không gian hài hoà, gần gũi với thiên nhiên. Ngoài La Montana De Luong Son, Ivory Villas & Resort Hoà Bình còn có nhiều KDL lớn: Sunset Villas & Resort - xã Tân Vinh, Resort Đồi Cỏ Thơm Hoà Bình, Beverly Hill Resort - xã Cư Yên, Resort Bush Villas Hoà Bình - xã Tân Vinh, Trang viên Đồng Gội Pandora Eco Retreat - xã Hoà Sơn… Các khu nghỉ dưỡng thường có khuôn viên rộng lớn, sân vườn xanh mát, thiết kế nhiều villas, nhiều hạng phòng với mức giá khác nhau, có nhiều tiện ích vui chơi như bể bơi, phòng spa, nhà hàng ăn uống, khu tổ chức các hoạt động cắm trại, teambuilding…

Bên cạnh đó, du lịch Lương Sơn còn nổi tiếng về sản phẩm du lịch thể thao với loại hình du lịch sân golf tại xã Lâm Sơn. Kế thừa những ưu thế về địa hình, cảnh quan thiên nhiên độc đáo, sân golf Phượng Hoàng không chỉ có khung cảnh nên thơ mà còn được biết đến là khu nghỉ dưỡng sân golf lớn nhất miền Bắc. Nơi đây có khách sạn 5 sao, cửa hàng chuyên nghiệp, dịch vụ tiện ích, giúp du khách có khoảng thời gian chơi golf thoải mái và thú vị, quên đi áp lực, mệt mỏi trong cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Thị Tiến, Phó trưởng phòng Văn hoá - Thông tin huyện cho biết: Huyện xác định hướng phát triển du lịch là sinh thái, nghỉ dưỡng kết hợp thể thao dựa trên lợi thế địa phương hiện có. Năm 2023 và 3 tháng đầu năm nay, du lịch trên đà khởi sắc, lượng khách đến địa phương tham quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm ngày càng tăng. Trong quý I, các khu, điểm du lịch trên địa bàn đón 85.000 lượt khách, trong đó có 40.000 lượt khách quốc tế, đạt tổng doanh thu du lịch gần 200 tỷ đồng. Mục tiêu của huyện trong năm 2024 đón 280.000 lượt khách với tổng doanh thu 780 tỷ đồng.


Bùi Minh

Các tin khác


Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục