(HBĐT) - Ngày 8/6, Đoàn công tác của UB MTTQ tỉnh đã có buổi giám sát về công tác quản lý khai thác đất, đá, cát, sỏi trên địa bàn huyện Lạc Thủy giai đoạn 2015 - 2017. Tham gia đoàn giám sát có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.


                        Toàn cảnh buổi làm việc

Hiện nay, trên địa bàn huyện Lạc Thủy đang có 1 điểm khai thác quặng antimon, 9 điểm khai thác đá, 1 điểm khai thác cát. Thời gian qua, huyện đã nghiêm túc thực hiện kiểm tra, xử lý, ngăn chặn việc khai thác khoáng sản. Năm 2015, đã kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu đình chỉ 9 trường hợp; năm 2016, kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu đình chỉ 11 trường hợp; năm 2017, đã kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu đình chỉ 14 trường hợp. Qua kiểm tra cho thấy cơ bản các tổ chức hoạt động khai thác khoáng sản có sử dụng vật liệu nổ chấp hành đúng quy định lượng thuốc nổ theo giấy phép nổ mìn, đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn tình trạng một số đơn vị lén lút khai thác vận chuyển đất đai, khoáng sản trái phép, một số hộ đã thực hiện thủ tục cấp phép song không chấp hành đúng các quy định trong giấy phép. Việc xử lý vi phạm pháp luật về đất đai, khoáng sản và giao thông đường bộ, đường thủy còn chưa nghiêm.

Kết luận buổi làm việc, trưởng đoàn công tác đã đánh giá cao trách nhiệm trong công tác quản lý về khai thác đất, đá, cát, sỏi trên địa bàn huyện Lạc Thủy trong thời gian qua. Đoàn đề nghị thời gian tới UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban chức năng của huyện thực hiện phối hợp kiểm tra, đánh giá tình hình hoạt động và khai thác các mỏ khoáng sản. Tăng cường tuyên truyền nhằm đảm bảo an toàn lao động, an ninh trật tự. Tạo điều kiện giải quyết việc làm tại chỗ cho lao động địa phương và thực hiện đầy đủ chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Cũng trong ngày, Đoàn giám sát đã kiểm tra thực tế tại điểm khai thác cát của Công ty TNHH xây dựng Thương mại Xuân Thành và điểm khai thác đá của Công ty Cổ phần sản xuất vật liệu và xây dựng Hòa Bình tại thị trấn Chi Nê.


                                                                                                    P.V


Các tin khác


Thời tiết ngày 20/5: Từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/5, phía Đông Bắc Bộ, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Phía Tây Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An, sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; đêm 20 và ngày 21/5, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Đêm 19/5, Đông Bắc Bộ có mưa to đến rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều và đêm 19/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 150mm.

Thời tiết ngày 18/5: Cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 18/5, ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Phát triển cây xanh đô thị, tạo không gian sống cho cư dân cho thành phố Hòa Bình

Dịp tháng 5, không chỉ cư dân thành phố Hòa Bình mà bất cứ du khách nào khi đến đây đều thấy sắc màu, vẻ đẹp lãng mạn của những cây bằng lăng, hoa phượng, hoa điệp vàng và nhiều loại hoa được trồng tại các tuyến phố, khu cân cư. Những con đường, tuyến phố đẹp, ngập tràn sắc hoa đem lại cảm giác bình yên, lắng đọng của một thành phố đang đổi mới, đáng sống.

Thời tiết ngày 17/5: Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to, Bắc Bộ giảm mưa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/5, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Thời tiết ngày 16/5: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 16/5, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50 mm, có nơi trên 80 mm; ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục