(HBĐT) - Sáng 28/2, Bộ Tài chính tổ chức hội nghị trực tuyến lấy ý kiến về các quy định liên quan vấn đề tài chính đất đai trong dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và các vấn đề khác liên quan đến phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Tài chính. Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi chủ trì hội nghị. Đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu của tỉnh.


Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tập trung thảo luận, góp ý kiến đối với các nội dung về tài chính đất đai, như: các khoản thu tài chính từ đất đai; các khoản thu từ dịch vụ công từ đất đai; căn cứ, thời điểm tính tiền sử dụng đất (SDĐ), tiền thuê đất, các nội dung liên quan đến bảng giá đất, quỹ phát triển đất; miễn, giảm tiền SDĐ, tiền thuê đất; góp ý đối với những nội dung khác liên quan đến tài chính đất đai.

Theo đó, đã có 11 ý kiến của một số địa phương, doanh nghiệp góp ý đối với các quy định liên quan vấn đề tài chính của dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), như: Đề nghị bổ sung thêm các khoản thu về đất, SDĐ theo mục đích nào thì thu tài chính từ đất theo mục đích đó; đề nghị xem xét lại nội dung quy định tại Điều 149 dự thảo; góp ý về căn cứ xác định giá đất phải dựa trên đặc điểm pháp lý, đặc điểm kỹ thuật thửa đất; góp ý một số nội dung của khoản 3, khoản 4 – Điều 150; một số nội dung về miễn, giảm tiền SDĐ, tiền thuê đất; góp ý kiến về bảng giá đất, đấu giá quyền SDĐ, nguyên tắc bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất, bố trí tái định cư cho người có đất ở thu hồi mà phải di chuyển chỗ ở; các quy định về giá đất cần phù hợp với nguyên lý giá cả...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Chi, Thứ trưởng Bộ Tài chính cho rằng, các ý kiến đóng góp là thông tin quan trọng để Bộ tổng hợp, tiếp thu, nghiên cứu và phối hợp Bộ TN&MT, các cơ quan của Chính phủ được giao chủ trì để hoàn thiện dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), qua đó khắc phục được các tồn tại, bất cập trong thực tiễn quản lý, SDĐ đai hiện nay.


 Viết Đào

Các tin khác


Mai Hạ xây dựng xã nông thôn mới nâng cao

Sau khi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2015, xã Mai Hạ (Mai Châu) tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện các tiêu chí để xây dựng xã NTM nâng cao.

Khởi sắc bức tranh nông thôn mới

Từ Nghị quyết số 02, ngày 7/6/2011 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh về xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2011 - 2015, định hướng đến năm 2020 (Nghị quyết 02) đã tạo những đột phá, "vẽ” nên bức tranh tươi sáng trên mảnh đất cửa ngõ Thủ đô.

Xã Lỗ Sơn: Nghị quyết về công tác dân tộc góp phần thay đổi diện mạo nông thôn

Trong những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Lỗ Sơn (Tân Lạc) đã thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 03 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về lãnh đạo phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTS&MN) giai đoạn 2021 - 2030. Qua đó từng bước giúp xã thoát khỏi diện đặc biệt khó khăn và đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022.

Xã Mỹ Hòa: Đồng thuận xây dựng nông thôn mới nâng cao

(HBĐT) - Với sự đồng thuận của người dân và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, tháng 12/2020, xã Mỹ Hòa (Tân Lạc) đón nhận danh hiệu đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Hiện, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã tiếp tục thực hiện các kế hoạch, giải pháp, thi đua xây dựng quê hương, phát triển KT-XH bền vững, hoàn thiện các tiêu chí để đạt xã NTM nâng cao vào năm 2025 theo lộ trình đã đề ra.

Xã Ngọc Mỹ vượt khó xây dựng nông thôn mới

(HBĐT) - Khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã Ngọc Mỹ (Tân Lạc) mới đạt 4 tiêu chí. Sau 11 năm, xã đã hoàn thành chương trình XDNTM.

Xóm Hải Phong – miền quê tươi đẹp

(HBĐT) - Từ một làng quê nghèo, xóm Hải Phong, xã Bắc Phong (Cao Phong) đã vươn lên trở thành miền quê tươi đẹp...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục