Từ 8 giờ ngày 18/7, thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Sẵn sàng cấp điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

(HBĐT) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra từ ngày 27 - 30/6. Trên địa bàn tỉnh có 37 điểm thi, với hơn 9,6 nghìn thí sinh tham dự. Thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã chủ động xây dựng các phương án, sẵn sàng cấp điện ổn định phục vụ kỳ thi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập:
Hoàn thành 3 môn thi chung, trên 800 thí sinh cạnh tranh vào trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ

(HBĐT) - Ngày 7/6, trên 10.400 thí sinh trong toàn tỉnh bước vào ngày thi thứ 2, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023 - 2024. Buổi sáng, thí sinh làm bài thi môn Toán (thời gian 120 phút), là môn cuối trong 3 môn thi chung, được áp dụng cùng đề thi cho thí sinh toàn tỉnh.

Bảo đảm an toàn, khách quan, công bằng, đúng quy chế trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

(HBĐT) - Ngày 2/6, Chủ tịch UBND tỉnh BÙI VĂN KHÁNH ký ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (Kỳ thi).

Sáng 6/6, bắt đầu Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023 - 2024

(HBĐT) - Sáng 6/6, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023 - 2024 của tỉnh chính thức bắt đầu. Năm nay, kỳ thi được Sở GD&ĐT tổ chức trong 3 ngày (6 - 8/6), chỉ 1 đợt duy nhất thay vì chia làm 2 đợt như những năm trước đây.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Linh hoạt các phương án ôn tập cho học sinh

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm nay diễn ra sớm hơn so với năm 2022, dự kiến được tổ chức vào tuần cuối tháng 6 thay vì vào tháng 7 như mọi năm. Do vậy, cùng với tuân thủ quy định về khung thời gian năm học, các trường Trung học Phổ thông tại tỉnh Yên Bái đã linh hoạt các phương án ôn tập, bồi dưỡng cho học sinh khối 12 để nâng cao tính chủ động trong học tập, rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho kỳ thi quan trọng.

Thí sinh phải bảo mật tài khoản thi tốt nghiệp THPT

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, từ ngày 26 - 28/4, trường phổ thông sẽ cấp cho các thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022 - 2023 tài khoản để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.

Các bước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trên hệ thống quản lý thi

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có những hướng dẫn cụ thể cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Trong đó, lưu ý đăng ký dự thi qua hệ thống quản lý thi chung của Bộ.

Đa dạng phương thức xét tuyển đại học, cao đẳng

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non, năm 2023. Triển khai kế hoạch, các cơ sở đào tạo đã công bố phương án tuyển sinh với nhiều phương thức xét tuyển khác nhau.

Nhiều phương thức xét tuyển không hiệu quả, các trường đại học nói gì?

Tại Hội nghị tuyển sinh 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ ra những điểm tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong tuyển sinh năm 2022. Đồng thời, đề nghị các trường đại học cần điều chỉnh phương thức xét tuyển cho phù hợp với thực tiễn.

Những đổi mới quan trọng trong tuyển sinh đại học 2023

Sáng 3/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tuyển sinh đại học năm 2023, trong đó có một số điểm mới quan trọng như cách đăng ký xét tuyển nguyện vọng, chính sách ưu tiên được áp dụng.

Tuyển sinh ĐH 2023: Lần đầu áp dụng điểm ưu tiên mới

Năm 2023 là năm đầu tiên Bộ GD-ĐT áp dụng quy định mới về điểm ưu tiên. Theo đó, đối với thí sinh đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên (thang 10 và tổng điểm 3 môn tối đa là 30), điểm ưu tiên sẽ giảm dần.

Nhận định về đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2023

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo các môn thi tốt nghiệp THPT 2023, một số nhà giáo đã có những nhận định về đề này.

Loại bỏ phương thức tuyển sinh gây nhiễu

Hiện nay, các trường đại học trên cả nước đang tích cực triển khai các bước thực hiện công tác tuyển sinh năm 2023. Kỳ tuyển sinh năm nay có một số thay đổi, tạo thuận lợi cho thí sinh và phù hợp với mục tiêu đào tạo của mỗi trường.

Chọn ngành công nghệ nào để có mức lương vài chục triệu đến trăm triệu?

Khối ngành công nghệ thông tin ngày càng thu hút người học trong những năm gần đây. Có những ngành 'hot' sau khi tốt nghiệp đi làm mức lương lên tới vài chục đến hàng trăm triệu đồng nếu thực sự giỏi.

Nhiều trường đại học giảm chỉ tiêu xét điểm học bạ

Năm 2023, điểm đáng chú ý trong phương thức tuyển sinh một số trường đại học là chủ trương giảm chỉ tiêu xét tuyển dựa vào điểm học bạ THPT.

Đầu tháng 3, Bộ GD-ĐT công bố đề thi mẫu tốt nghiệp THPT

Căn cứ vào khung kế hoạch năm học của Bộ GD-ĐT và các địa phương, Bộ GD-ĐT đã lên phương án chốt ngày thi, đảm bảo cho học sinh lớp 12 có đủ thời gian ôn tập sau khi thi học kỳ 2.

Tuyển sinh Đại học 2023: Sẽ áp dụng quy định mới về chính sách ưu tiên

Bước vào mùa tuyển sinh đại học năm 2023, các cơ sở đào tạo đang "rục rịch" công bố phương án xét tuyển cũng như bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký với các phương thức xét tuyển sớm.

Thêm hàng loạt trường đại học công bố thông tin tuyển sinh 2023

Đến nay, cả nước có gần 70 trường đại học công bố phương án tuyển sinh năm 2023.

Tết xa nhà của du học sinh Hòa Bình nơi trời Tây

(HBĐT) - Tết là dịp để họp mặt gia đình, để quây quần bên nhau chào đón năm mới. Tuy nhiên có những bạn du học sinh vì học hành, thi cử, kinh tế mà không thể về quê hương đón năm mới cùng gia đình. Vì vậy, các bạn chỉ có thể đón giao thừa qua từng bức ảnh, những dòng tin nhắn của gia đình, bạn bè gửi tới hay trên những bài viết ở trang mạng xã hội mà thôi.

300 suất học bổng tiếng Anh cho giáo viên Việt Nam

Tổ chức giáo dục Australia hỗ trợ 60-75% học phí chương trình tiếng Anh 12 tháng cho giáo viên, tổng trị giá hơn 5 tỷ từ quỹ Các giáo sư Australia.