(HBĐT) – Thời gian qua, BTV Tỉnh ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan khối nội chính thực hiện tốt công tác nắm tình hình an ninh trên các lĩnh vực.

Từ đầu năm đến nay, đã tổ chức quản lý chặt chẽ hoạt động của trên 1.200 lượt người nước ngoài đến thăm quan và làm việc; tập trung nắm tình hình hoạt động của các đối tượng liên quan đến các tổ chức phản động, các đối tượng cơ hội chính trị, tiêu cực, bất mãn. Trong đó, đã đăng tải trên 1.000 tin, bài định hướng dư luận, tuyên truyền phản bác 823 video, các bài viết có nội dung xuyên tạc, kích động, chống phá của các tổ chức, đối tượng phản động. Đồng thời, lực lượng chức năng đã chủ động phối hợp với Bộ Công an đấu tranh, ngăn chặn hoạt động tuyên truyền đạo trái phép của hệ phái Tin lành "Ân điển cứu rỗi" tại huyện Lương Sơn, hoạt động phát tán tài liệu Pháp luân công tại huyện Yên Thủy, Mai Châu, Cao Phong.

* Ban Nội chính tiếp nhận 388 đơn kiến nghị, phản ánh

Thời gian qua, Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp tục thực hiện đảm bảo đúng quy định về công tác tiếp nhận, tham mưu, xử lý đơn thư.

Tính đến ngày 18/11, Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp nhận 388 đơn (cụ thể có 305 đơn do Thường trực Tỉnh ủy chuyển đến, 83 đơn do Ban Nội chính nhận trực tiếp), trong đó có 184 đơn kiến nghị, phán ảnh; 130 đơn tố cáo; 74 đơn khiếu nại. Đã chuyển 227 đơn đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết, tiến hành lưu 146 đơn theo quy định của pháp luật; 15 đơn đang tiến hành xác minh, xử lý theo thời hạn quy định. Tiến hành theo dõi, đôn đốc kết quả giải quyết đơn, thư của các cơ quan có thẩm quyền theo quy định.


H.Y

Các tin khác


Phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(HBĐT) - Trước thực trạng một bộ phận thanh niên giảm sút niềm tin, phai nhạt lý tưởng cách mạng "nhạt Đảng”, "khô Đoàn”, "xa rời chính trị”, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Thanh niên bị các thế lực xấu, thù địch lợi dụng, tác động, lôi kéo... Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chủ động triển khai công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới trong các cấp bộ Đoàn.

Sổ tay người giám sát: Chủ quan và cấp bách

(HBĐT) - Theo báo cáo cập nhật tình hình dịch trên địa bàn tỉnh của CDC Hoà Bình, số ổ dịch Covid-19 bùng phát ở nhiều địa phương, kéo theo đó số ca nhiễm (F0) tăng nhanh, nguy cơ gây ra làn sóng nhiễm mới là hiện hữu trên địa bàn toàn tỉnh. 

Chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng con người

Phòng, chống tham nhũng là nhiệm vụ, là cuộc đấu tranh quyết liệt, để từ đó ngăn chặn cái xấu, lan tỏa cái tốt trong hành trình xây dựng con người mới, xã hội mới - xã hội chủ nghĩa.

Sổ tay người giám sát: “Ông ký đại”

(HBĐT) - "Ông ký đại” là cụm từ Nhân dân gọi những người vì một lý do nào đó mà ký văn bản chưa được chuẩn bị, kiểm tra, soát xét kỹ lưỡng và đó là những văn bản lỗi, có thể là nội dung hoặc thể thức không phù hợp.

Để văn hóa thực sự trở thành sức mạnh nội sinh cho sự phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong thời kỳ mới

Trong sự nghiệp đổi mới toàn diện đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa, thành tựu tư duy lý luận của Đảng ta về văn hóa về vị trí vai trò của văn hóa, về phương hướng mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ giải pháp xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam trong thời kỳ mới, được thể hiện tập trung trong Nghị quyết TW5 - Khóa VIII, và Nghị quyết TW9 - Khóa XI. Hai nghị quyết rất quan trọng và đặc sắc này có ý nghĩa như một cương lĩnh văn hóa của Đảng ta trong thời kỳ mới – Thời kỳ đổi mới toàn diện và đồng bộ đất nước, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Tin giả, hiểm họa thật

Tin giả như một loại virus độc hại, nó xâm nhập, gây rối dư luận, gây rối lòng tin, thậm chí làm khủng hoảng niềm tin...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục