Hội viên CCB chi hội Đồng Bến giúp ngày công vật liệu hỗ trợ làm nhà tình nghĩa cho hội viên CCB khó khăn vè nhà ở.

Hội viên CCB chi hội Đồng Bến giúp ngày công vật liệu hỗ trợ làm nhà tình nghĩa cho hội viên CCB khó khăn vè nhà ở.

(HBĐT) - Những năm qua, cùng với quan tâm củng cố tổ chức Hội vững mạnh, Hội CCB huyện Kỳ Sơn luôn chăm lo đến đời sống cho hội viên, nêu cao ý chí, nghị lực vươn lên giảm nghèo, làm giàu chính đáng.

 

Toàn huyện hiện có 15 tổ chức cơ sở Hội, 96 chi hội với 2.650 hội viên. Trong năm qua, các cấp Hội CCB trong huyện đã tích cực tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, vận động hội viên đóng góp đầy đủ các loại quỹ, vốn và tham gia các hoạt động  tình nghĩa, phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo bền vững. Qua những hoạt động thiết thực như CCB giúp nhau làm kinh tế gia đình, giúp nhau ngày công, hỗ trợ cây, con giống, xây dựng nhà đồng đội... đã giúp hội viên nghèo có “điểm tựa” để vươn lên trong sản xuất, xây dựng gia đình ấm no.

 

Hiện nay, Huyện Hội đã ký ủy thác với Ngân hàng CSXH quản lý 29 tổ vay vốn với 1.236 hội viên vay vốn xóa đói, giảm nghèo, tổng số vốn vay trên 28 tỷ đồng. Hội cũng đã thẩm định và giải ngân 140 triệu đồng cho 3 dự án do CCB làm chủ từ nguồn vốn 120 của T.ư Hội CCB Việt Nam. Không chỉ tận dụng các nguồn vốn vay hiệu quả, các cấp hội đã tạo ra nguồn vốn để giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Tính đến thời điểm này, toàn huyện đã xây dựng hơn 1,2 tỷ đồng quỹ hội, bình quân gần 500.000 đồng/hội viên. Nguồn quỹ này nhằm giúp hội viên phát triển kinh tế, xóa đói - giảm nghèo bền vững.

Các cấp Hội CCB huyện Kỳ Sơn cũng khuyến khích gia đình hội viên tích cực chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, hướng dẫn cách làm ăn, đồng thời điều tra, rà soát hộ hội viên nghèo để có cách giúp đỡ. Phối hợp với các đoàn thể và ngành chức năng tổ chức tập huấn, hội thảo nhằm trang bị kiến thức, áp dụng KH-KT cho hội viên. Nhờ sự năng động, sáng tạo đời sống hội viên CCB trong huyện ngày càng nâng lên. Hiện tại, huyện có hơn 1.500 hộ hội viên khá, giàu, tương đương 57,8%; 1.022 hộ trung bình, tương đương 39,30%; 45 hộ cận nghèo và 28 hộ nghèo, không còn hộ hội viên sống trong nhà dột nát.  ông Nguyễn Văn Đông, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Kỳ Sơn cho biết: Hội tiếp tục nhân rộng mô hình tiết kiệm giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, mô hình sản xuất theo hướng tổ hợp tác, liên kết cùng ngân hàng hỗ trợ vốn sản xuất giúp hội viên để có thêm điều kiện phát triển các mô hình sản xuất sẵn có. Ngoài ra, hàng năm, Hội còn tổ chức rà soát bộ đội xuất ngũ để vận động kết nạp anh em vào Hội, xây dựng tổ chức Hội ngày càng lớn mạnh.

 

Song song với các hoạt động nhằm giúp hội viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, Hội CCB huyện Kỳ Sơn chú trọng làm tốt công tác chính sách. Hiện nay, Huyện Hội phối hợp với Ban CHQS huyện, phòng LĐ - TB&XH, phòng Nội vụ chi trả cho 595 người có công theo Quyết định số 62 của Chính phủ với số tiền gần 2,4 tỷ đồng, trong đó có 3 hội viên được hưởng trợ cấp hàng tháng. Tiếp tục rà soát, lập hồ sơ đề nghị 40 hội viên tham gia chiến đấu nhưng bị thất lạc giấy tờ để cấp trên xem xét.  Trong năm, các hội viên CCB trong huyện đã quyên góp hơn 40 triệu đồng ủng hộ quỹ địa phương để giúp đỡ hội viên nghèo, nạn nhân chất độc da cam và tổ chức thăm, tặng quà hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào các dịp lễ, tết với số tiền hơn 50 triệu đồng.                                        

 

                                                                                     

                                                                                 P.L

 

 

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục