(HBĐT) - Tháng Tám luôn mang đến cho mỗi cán bộ làm công tác biên soạn tài liệu sinh hoạt Chi Đoàn tại Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn những cảm xúc thật đặc biệt, bởi họ sẽ dành toàn bộ thời lượng để nói về ngày Quốc khánh 2/9/1945.

 

 

 

ĐV-TN Khối các cơ quan tỉnh và huyện Mai Châu tham gia hoạt động tình nguyện trồng mới cây xanh tại xã Đồng Bảng.

 

Mỗi năm, tài liệu ấy lại được viết ra đong đầy niềm tự hào, xúc động. Năm nay cũng vậy, thông điệp về ngày Tết Độc lập đầu tiên của dân tộc đã được truyền đi trong thế hệ trẻ toàn tỉnh đầy lắng đọng, trách nhiệm và nhiệt huyết: “Cách đây 71 năm, tại Quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà. Những âm hưởng hào hùng, niềm hạnh phúc vỡ òa trong lời ca và nước mắt của ngày Độc lập vẫn khắc sâu trong trái tim của nhiều thế hệ người dân Việt Nam. Để có được niềm tự hào ấy, dân tộc ta đã phải đi qua bao cuộc đấu tranh, phải đánh đổi biết bao xương máu. Tinh thần đoàn kết, kiên cường của dân tộc là nguồn động viên, khơi dậy lòng nhiệt huyết và trách nhiệm xây dựng, phát triển quê hương, đất nước của thế hệ trẻ hôm nay”.

 

Trong những năm qua, công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ luôn được các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh chú    trọng. Bằng nhiều hình thức phong phú, sáng tạo như: giao lưu, tọa đàm với nhân chứng lịch sử; kết nạp đoàn viên mới tại các khu di tích lịch sử; hành trình về nguồn… Chị Nguyễn Thị Thúy Nga, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn khẳng định: Hiểu về lịch sử dân tộc để thêm tự hào về truyền thống, từ đó có ý thức dựng xây, cống hiến cho quê hương, đó là tư duy chủ đạo trong công tác giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh - thiếu niên của các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh. Qua nhiều năm triển khai thực hiện, công tác này đã đem lại những hiệu quả nhất định, khơi gợi khát khao cống hiến của đại bộ phận đoàn viên, thanh - thiếu niên. Minh chứng cụ thể là hiện nay, trong bộ phận thế hệ trẻ tỉnh nhà đang hình thành cách đón Tết Độc lập rất sáng tạo và đầy ý nghĩa.

 

Quả thực vậy, ngay từ những ngày trung tuần tháng 7, các hoạt động “đền ơn - đáp nghĩa” đã được dấy lên sôi nổi. Hàng vạn ĐV -TN đã tham gia tu sửa, dọn dẹp nghĩa trang liệt sỹ; chăm sóc, tặng hàng nghìn suất quà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình người có công với cách mạng… Nhiều nhóm tình nguyện như: đồng hương Hòa Bình, tuổi trẻ Lạc Sơn… đã lên kế hoạch lao động tình nguyện, tặng quà gia đình chính sách đúng dịp 2/9. Đặc biệt, bằng sự sáng tạo và tinh thần tự hào dân tộc, nhiều bạn trẻ có cách đón Tết Độc lập rất riêng và ý nghĩa. Không khó để nhận thấy trên các trang mạng xã hội, một thông điệp đang được truyền đi mạnh mẽ trong giới trẻ tỉnh ta: thay hình ảnh đại diện cá nhân bằng lá cờ Tổ quốc, bằng hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hàng vạn lượt ĐV -TN đã nhiệt tình hưởng ứng, nhuộm đỏ các trang facebook những ngày qua.

 

Chị Nguyễn Thị Thúy Nga cho biết thêm: Với thế hệ được sống qua thời khắc lịch sử 2/9/1945 hẳn niềm hạnh phúc, tự hào luôn hiển hiện. Song với thế hệ trẻ, dù không được chứng kiến hào khí ấy thì trong tâm thức mỗi người đều tự nguyện sẽ làm hết mình, sống hết mình để xứng đáng với những gì cha ông đã gây dựng. Trò chuyện với những thanh niên đi tình nguyện vào ngày Quốc khánh, tôi hiểu rằng, đón Tết Độc lập theo cách của người trẻ hiện nay chính là làm những việc làm vừa sức, có ý nghĩa vì cộng đồng... Với họ đó cũng là khoảnh khắc lắng lại để cảm nhận giá trị thiêng liêng của độc lập, tự do và chủ quyền dân tộc.

 

 

                                                                             Hải Yến

 

 

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục