(HBĐT) - Sáng ngày 3/10, Đoàn ĐBQH tỉnh, gồm các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Quách Thế Tản, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; Bạch Thị Hương Thuỷ, Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã tiếp xúc với của tri 4 xã: Phú Sạn, Tòng Đậu, Tân Sơn và Đồng Bảng (Mai Châu) trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIV. Cùng tham dự có Thường trực HĐND, Ban Thường trực UB MTTQ Việt Nam tỉnh và đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

 

 

Các ĐBQH tỉnh, khóa XIV gặp gỡ, trao đổi với cử tri huyện Mai Châu trong buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV.

 

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quách Thế Tản, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh đã thông tin đến cử tri tóm tắt hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Hoà Bình từ sau kỳ họp thứ nhất đến trước kỳ họp thứ hai. Trong thời gian này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tham gia vào công tác xây dựng Luật; tổ chức hoạt động khảo sát, giám sát để đóng góp ý kiến vào các dự án Luật theo chương trình xây dựng luật và pháp lệnh của Quốc hội trong thời gian tới; tiến hành tiếp xúc cử tri tại 11 điểm; tham gia 2 đợt tiếp công dân; tiếp nhận, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo và nhiều hoạt động khác.

 

Đại biểu cũng đã thông tin đến cử tri dự kiến nội dung của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIV. Theo đó, kỳ họp dự kiến diễn ra từ ngày 20/10 – 22/11 tại Thủ đô Hà Nội. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 4 dự án luật (gồm: Luật về hội; Luật tín ngưỡng, tôn giáo; Luật đấu giá tài sản; Luật sử đổi, bổ sung một số điều của Bộ Luật Hình sự số 100/2015/QH13), 1 dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 55/2010/QH12 về miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp và cho ý kiến về 14 dự án Luật. Quốc hội xem xét, quyết định một số vấn đề KT-XH quan trọng như: các báo cáo về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và ngân sách Nhà nước năm 2016; quyết định kế hoạch tài chính 5 năm, kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020. Những vấn đề thời sự được dư luận cả nước quan tâm trong thời gian qua như: khắc phục hậu quả sự cố môi trường liên quan đến Formosa, tình hình Biển Đông cũng sẽ được Quốc hội báo cáo trong kỳ họp sắp tới.

 

Cử tri 4 xã của huyện Mai Châu bày tỏ tin tưởng vào những hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua, đồng thời, gửi tới Đoàn nhiều ý kiến, kiến nghị. Trong đó, cử tri mong muốn được Chính phủ, các Bộ, ngành T.Ư, cơ quan chức năng các cấp quan tâm, đầu tư hoàn thiện một số hạ tầng thiết yếu như: đường giao thông, điện, công trình nước sinh hoạt, mương tưới tiêu; mở rộng một số đoạn đường hay xảy ra tai nạn giao thông. Hỗ trợ nguồn lực trong xây dựng NTM, định hướng về các mô hình kinh tế phù hợp để bà con chuyển đổi cơ cấu, nâng cao thu nhập. Xem xét, điều chỉnh một số vấn đề còn bất cập trong việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công; kéo dài thời gian trong việc thu hút nguồn nhân lực về các vùng khó khăn; điều chỉnh một số nội dung trong thực hiện Luật Bảo hiểm xã hội. Cử tri cũng mong muốn các cấp chính quyền quan tâm trong việc khắc phục hậu quả do mưa, bão, nhất là cơn bão số 3 vừa qua; kiểm tra, xử lý một số doanh nghiệp hoạt động gây ô nhiễm môi trường.

 

Trước những kiến nghị của cử tri, lãnh đạo UBND huyện Mai Châu và một số sở, ngành đã giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng chí Trẩn Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, khóa XIV đã tiếp thu, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời tổng hợp gửi đến các cơ quan chuyên môn và trình lên Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.  

 

 

 

 

 

                                                         Viết Đào

 

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục