(HBĐT) - Hưởng ứng phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” do T.ư Hội NCT Việt Nam phát động, những năm qua, cán bộ, hội viên Hội NCT xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn đã tích cực hưởng ứng tham gia. Thông qua phong trào, đã phát huy tốt vai trò nêu gương sáng của NCT trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

 

Điểm nổi bật của Hội NCT xã Phúc Tiến là nêu gương sáng trong phong trào thi đua xây dựng NTM, phát triển kinh tế, xóa đói - giảm nghèo. Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Hội NCT xã cho biết: BCH Hội NCT xã đã tổ chức bàn chuyên đề về công tác Hội gắn với tham gia xây dựng NTM. Đồng thời hướng công tác Hội vào những hoạt động tuyên truyền về chủ trương, quan điểm, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng NTM.

 

Không dừng lại với việc tuyên truyền, vận động thông thường, hội viên NCT xã đã thể hiện tinh thần tiên phong, gương mẫu trong các phong trào thi đua lao động sản xuất và chung sức xây dựng NTM bằng những việc làm cụ thể. Để hoàn thành tiêu chí giao thông trong năm 2015, xã Phúc Tiến đã nâng cấp, mở rộng các tuyến đường, đoạn đường bị hư hỏng, xuống cấp đảm bảo giao thông cho nhân dân; đăng ký và làm đường bê tông nông thôn, giao thông nội đồng…

 

 Chung tay cùng cộng đồng, nhiều cán bộ, hội viên NCT đã tự nguyện góp công, góp của, hiến đất làm đường giao thông, đồng thời vận động con cháu tích cực tham gia. Nhờ vậy, nhiều tuyến đường liên thôn, đường nội đồng của xã đã hoàn thành, đáp ứng nhu cầu đi lại và sản xuất của nhân dân. Ngoài tham gia thực hiện các tiêu chí về xây dựng NTM, hội viên NCT xã đã tích cực vận động con cháu giao đất cho dự án đường Hòa Lạc - TP Hòa Bình đi qua địa phận xã.

 

Phát huy vai trò, uy tín và kinh nghiệm, nhiều hội viên NCT xã Phúc Tiến xây dựng thành công mô hình kinh tế mới. Hiện nay, toàn xã có 15% trong tổng số gần 300 hội viên NCT tiếp tục tham gia phát triển kinh tế hộ gia đình. Tiêu biểu là các mô hình về phát triển chăn nuôi lợn quy mô lớn kết hợp với kinh tế đồi rừng của hội viên NCT chi hội Đoàn Kết I, Đoàn Kết II. Mô hình trồng cây ăn quả, cây đặc sản của hội viên NCT chi hội Mon… Với những nỗ lực của mình, hội viên NCT xã vận động con cháu, gia đình áp dụng tiến bộ KH-KT vào sản xuất, mạnh dạn đưa nhiều giống cây trồng, vật nuôi mới vào sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế. Hiện nay, toàn xã không còn gia đình hội viên NCT thuộc diện hộ nghèo góp phần đảm bảo an sinh xã hội và hoàn thành một số tiêu chí về xây dựng NTM. Bên cạnh đó, các chi hội đã vận động cán bộ, hội viên và nhân dân chấp hành tốt các quy ước, hương ước của làng văn hóa, phấn đấu đạt danh hiệu gia đình văn hóa, làng văn hóa theo các tiêu chí đã đề ra.

 

                                                                                             

                                                                             P.L

 

 

Các tin khác


Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục