(HBĐT) - Có dịp đến Công an huyện Tân Lạc, cái nôi vùng đất cổ Mường Bi, chúng tôi cảm nhận không khí làm việc hăng say của cán bộ, chiến sỹ đơn vị. Để chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập huyện (10/1957 - 10/2017), ngay từ lúc này, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Tân Lạc đã phát động đợt thi đua đặc biệt, tạo khí thế sôi nổi trong toàn đơn vị. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm đó là chung tay cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân xây dựng NTM.

 

Vừa từ cơ sở trở về, đại tá Trần Mạnh Hải – Trưởng Công an huyện Tân Lạc vui vẻ tiếp chuyện chúng tôi. Anh say sưa kể về những  chuyến công tác ở cơ sở, gặp gỡ người dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.   Gắn bó với nhân dân, anh thấy rằng, cuộc sống bà con mình nghèo lắm, trình độ dân trí thấp, cơ sở vật chất khó khăn bộn bề. Nhiều trẻ em vùng cao đến trường trên những chiếc thuyền nan hay  lội suối... không phải là hiếm gặp ở quê mình. Anh trăn trở về một con đường nâng bước các em nhỏ trong hành trình đến tương lai. 

 

Theo phản ánh của người dân, con đường đất liên xã nối xóm Cộng 1 với các xóm khác trong xã Quy Hậu xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng tới đời sống người dân trong xóm, nhất là vào mùa mưa lũ, đường trở nên trơn trượt, lầy lội, trẻ em thường phải nghỉ học. Hoạt động giao thương, buôn bán của nhân dân bị ảnh hưởng. Sau khi bàn bạc, thống nhất, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Tân Lạc vận động toàn thể cán bộ, chiến sỹ, nòng cốt là ĐVTN quyên góp ủng hộ vật chất và ngày công để làm đường. Chủ trương đúng đắn, hợp lòng dân được lãnh đạo Công an huyện và chính quyền xã Quy Hậu hưởng ứng tích cực. Sau khoảng 2 tháng thi công, mới đây, công trình cứng hóa đường giao thông có chiều dài 186 m hoàn thành trong niềm vui của người dân xã. Công trình gắn biển “Đoạn đường thanh niên tự quản” tiếp tục được Đoàn thanh niên Công an huyện và Đoàn xã Quy Hậu duy tu, bảo dưỡng và trở thành hoạt động thường xuyên. Vui mừng khi thấy con đường mới khang trang, sạch đẹp, bà Bùi Thị Miền, 72 tuổi cho biết: Bà con xóm Cộng 1 biết ơn sự giúp đỡ của các đồng chí Công an huyện, từ nay, chúng tôi có con đường mới để đi lại, giúp cuộc sống đỡ vất vả hơn. Chúng tôi mong lực lượng Công an huyện có thêm nhiều việc làm có ý nghĩa để phục vụ nhân dân”.

 

 

Lãnh đạo Công an huyện Tân Lạc tặng đồ chơi cho chi trường mầm non xóm Muôn, xã Đông Lai (Tân Lạc).

 

Theo đại tá Trần Mạnh Hải, hàng năm, Công an huyện Tân Lạc giao cho Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ phải đảm nhiệm ít nhất từ 2 hoạt động xã hội từ thiện ở cơ sở. Hướng vào các địa bàn vùng sâu, vùng xa, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, gia đình chính sách, trẻ em nghèo… Công an huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan hỗ trợ nhân dân chuyển đổi giống cây trồng, áp dụng tiến bộ KH-KT nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo cuộc sống ổn định cho hàng ngàn lao động. Hình ảnh các chiến sỹ Công an huyện xuống đồng hỗ trợ nhân dân gặt lúa, gieo trồng trở nên rất đỗi thân thuộc, tạo ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân. Định kỳ hàng tuần, lãnh đạo Công an huyện xuống các thôn, bản cùng sinh hoạt với nhân dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của người dân. Chỉ có sâu sát cơ sở, nghe dân nói, nói dân tin, coi nhân dân như người thân của mình thì dân mới ủng hộ và giúp đỡ lực lượng hoàn thành nhiệm vụ được giao” – đại tá Trần Mạnh Hải cho biết thêm.

 

Theo đại tá, PGS.TS Phan Xuân Tuy, Phó giám đốc Công an tỉnh, thành công bước đầu trong phong trào chung sức xây dựng NTM của Công an huyện Tân Lạc tiếp tục được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo nhân rộng ra các đơn vị, địa phương khác trong toàn lực lượng. Chúng tôi coi đó là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong việc giữ ổn định ANTT vùng nông thôn và xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an tỉnh thân thiện, gần gũi với nhân dân. Thời gian tới, Công an tỉnh có thêm những công trình có ý nghĩa, những hoạt động thiện nguyện “vì cuộc sống cộng đồng” để cùng chung tay xây dựng nông thôn tỉnh giàu đẹp hơn.

 

 

 

                                                                         Như Hùng (TTV)

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục