(HBĐT) - Ngày 11/1, Ban Văn hóa- Xã hội (HĐND tỉnh) đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2016, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện Văn phòng và các Ban của HĐND tỉnh cùng một số sở, ngành hữu quan.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa- Xã hội (HĐND tỉnh) chủ trì, điều hành hội nghị.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2016 của Ban với những phần việc cụ thể:  Trong năm, đã tổ chức được 10 cuộc khảo sát, giám sát về tình hình thực hiện công tác cai nghiện ma túy, việc sử dụng methadone trong cai nghiện ma túy trên địa bàn; tình hình thực hiện Luật du lịch ; tình hình thực hiện các quy định của pháp luật về Bảo hiểm xã hội tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tham gia các cuộc kiểm tra, giám sát khác do Thường trực HĐND và các Ban của HĐND tỉnh tổ chức. Qua khảo sát, giám sát, Ban Văn hóa- Xã hội đã tổng hợp, xây dựng báo cáo kết luận giám sát, có 41 ý kiến, kiến nghị, đề nghị UBND tỉnh, các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. T

 

Tham gia tích cực vào công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; công tác chuẩn bị các kỳ họp của HĐND tỉnh và một số nhiệm vụ công tác khác.  Bên cạnh những kết quả đã được các đại biểu cũng chỉ rõ những hạn chế, thiếu sót trong thực hiện nhiệm vụ của Ban 1 năm qua. Cho ý kiến xây dựng phương hướng, nhiệm vụ công tác của Ban năm 2017; Quyết định Ban hành chương trình giám sát của Ban Văn hóa- Xã hội (HĐND tỉnh) năm 2017. Cũng tại hội nghị này, Ban Văn hóa - Xã hội đã thống nhất ý kiến để ban hành quyết định V/v Phân công nhiệm vụ đối với thành viên Ban Văn hóa- Xã hội của HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016- 2021.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nêu khái quát về cơ cấu tổ chức, tình hình hoạt động của Thường trực HĐND và các Ban HĐND tỉnh trong năm 2016 (thời điểm chuyển giao giữa 2 nhiệm kỳ của HĐND tỉnh). Có nhiều đại biểu mới tham gia HĐND, một số đại biểu tham gia từ nhiệm kỳ trước đã được điều động, thuyên chuyển sang Ban mới… nên quá trình tiếp cận công việc chưa sâu. Trong khi, năm 2015, 2016 có nhiều văn bản Luật mới được ban hành, sửa đổi, vì vậy các đại biểu cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm nghiên cứu, cập nhật để đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Năm 2017, Ban Văn hóa- Xã hội phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Văn phòng, các Ban của HĐND tỉnh tham mưu cho HĐND tỉnh đưa ra các quyết sách cho phát triển KT- XH; tổ chức tốt các kỳ họp đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác khảo sát, giám sát để phát huy hơn nữa vai trò của cơ quan dân cử, người đại biểu dân cử.      

 

 

 

 

                                                                           T.H

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục