(HBĐT) - Năm 2016, ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Kim Bôi đã chủ động xây dựng chương trình công tác kiểm tra, giám sát (KT, GS) và chủ trì cùng với các cơ quan tham mưu, giúp việc của cấp ủy tham mưu giúp cấp ủy ban hành chương trình công tác KT,GS, đồng thời chú trọng tuyên truyền về công tác KT,GS của Đảng.

 

Theo đó, các cấp ủy và UBKT các cấp đã tăng cường giám sát thường xuyên đối với tổ chức Đảng cấp dưới và đảng viên; giám sát chuyên đề đối với 163 tổ chức Đảng, 163 đảng viên (trong có 3 đồng chí là huyện ủy viên); kiểm tra 86 tổ chức Đảng, 74 đảng viên trong việc thực hiện Kế hoạch số 90 của BTV Tỉnh ủy (khóa XV) về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; việc thực hiện Chỉ thị số 29 của BTV Tỉnh ủy (khóa XV) về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh công sở; việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức người đảng viên ... (phục vụ cho việc giới thiệu nhân sự là ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021); KT,GS việc chấp hành các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, phục vụ cho việc lãnh đạo phát triển KT-XH, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, bảo đảm QP-AN và TTATXH.

 

 Qua KT, GS đã phát hiện 28 tổ chức Đảng, 24 đảng viên chấp hành chưa tốt theo nội dung KT,GS. Các cấp ủy, UBKT các cấp đã nhắc nhở, yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm. Cùng với việc thu thập, nghiên cứu tài liệu từ các kênh thông tin, UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra đối với 14 tổ chức Đảng cấp dưới và 47 đảng viên (trong đó có 5 đồng chí là huyện ủy viên) khi có dấu hiệu vi phạm trong việc chấp hành các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, quy định về những điều đảng viên không được làm, buông lỏng lãnh đạo quản lý, thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách được giao...; đã kết luận 6 tổ chức Đảng và 23 đảng viên có vi phạm, trong đó, 21 đảng viên vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật.

 

Các cấp ủy và UBKT các cấp đã xử lý và đề nghị cấp có thẩm quyền thi hành kỷ luật đảm bảo khách quan, đúng người, đúng nội dung sai lầm khuyết điểm đối với 23 đảng viên (2 đảng viên vi phạm pháp luật), bằng các hình thức khiển trách 17, cảnh cáo 3, cách chức 1, khai trừ 2. Các đảng viên bị thi hành kỷ luật đã nghiêm túc chấp hành kỷ luật, không khiếu nại.

 

Việc giúp cấp ủy triển khai quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, các quy định của Đảng và tuyên truyền về công tác KT,GS của Đảng, tăng cường tổ chức các cuộc KT,GS và thi hành kỷ luật Đảng đã có tác dụng giáo dục, nâng cao tinh thần trách nhiệm của tổ chức Đảng và đảng viên, từ đó, các tổ chức Đảng, đảng viên nói chung và đối tượng được KT,GS đã chấp hành tốt các nội quy, quy chế làm việc của tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị; có tác dụng nêu gương đối với quần chúng để nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công tác và củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện.

 

Ghi nhận những cố gắng của UBKT Huyện ủy Kim Bôi, vừa qua, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành Kiểm tra Đảng tỉnh đã bình xét, đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen cho đơn vị về thành tích xuất sắc trong công tác KT,GS và thi hành kỷ luật Đảng năm 2016.

 

                                                                        Tô Đăng Hữu

                                                               (ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy)

 

 

 

Các tin khác


Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục