HBĐT)- Báo Hòa Bình xuân Đinh Dậu 2017 được phát hành vào ngày 25/1/2017, gộp 8 số báo có chủ đề “Mừng đất nước, mừng Đảng, mừng xuân”(từ số báo 4838 đến 4845). Đây là ấn phẩm xuân được Báo Hòa Bình chuẩn bị từ khá sớm và đã thu hút được sự tham gia của đông đảo các phóng viên, CTV trong và ngoài tỉnh.

 

 

 

Báo dày 80 trang, 4 màu có nội dung đa dạng, phong phú và hấp dẫn; nơi hội tụ những sắc xuân mọi miền đất nước, trong tỉnh và cả nhiều nơi trên thế giới. Nổi bật là các bài viết mang tính chính luận, có tính định hướng, cũng như đánh giá những thành tựu KT-XH, AN-QP, công tác xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể. Đó là các bài viết của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, cùng bài xã luận của Báo có đầu đề “Chào xuân Đinh Dậu-2017”.  Chủ đề Đảng, Bác Hồ và mùa xuân được đăng trang trọng ở trang 2 với hình ảnh Bác Hồ về thăm tỉnh Hòa Bình năm 1962.

 

 

 

 

Bên cạnh đó là những hình ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành về thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình; 10 thành tựu, sự kiện nổi bật của tỉnh năm 2016; 10 sự kiện nổi bật của Việt Nam năm 2016, 10 sự kiện thế giới nổi bật năm 2016 cùng các sự kiện thể thao trong nước và thế giới. Trong trang báo Tết còn có  những tiếng nói, tâm huyết trước mùa xuân của đại diện các ngành, các giới trong tỉnh. Đặc biệt, phần nhiều các trang báo đã phản ánh, thể hiện không khí mùa xuân, niềm vui năm mới cùng các hoạt động đón xuân, đón tết của đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Những nét bản sắc văn hóa vùng miền được phản ánh khá đa dạng. Chủ đề “Năm con gà” cũng được khai thác ở nhiều góc độ khác nhau. Trang văn hóa-văn nghệ với những bài thơ, tản văn, ghi chép cũng tràn ngập sắc xuân cùng các suy nghĩ, cảm nhận cùng niềm hứng khởi trong ngày vui. Bạn đọc có thể ngao du, thăm thú khắp nơi cùng các bài viết như “Xuân ở Thung lũng trường thọ”Mạnh Hùng), “Tết cơm mới của đồng bào Thái”(Hải Yến), “Ngao du chợ tết”(Bùi Minh) “Hồ Hòa Bình mênh mang xuân về”(Lê Chung), “Tết cổ truyền trong nhịp sống hiện đại”(Thúy Hằng), “Người đẹp đất Mường tỏa sáng(Hương Lan), “Sắc xuân thành phố bên sông Đà”(Cẩm Lệ), “Tết Việt qua cảm nhận của doanh nhân nước ngoài tại Hòa Bình”(Hồng Trung)…Bạn đọc cũng có thể gặp lại mục Thạch Sanh tân truyện qua tiểu phẩm “Đặc Sản”(Đức Phượng)hay thú vui, thú chơi tao nhã trong ngày tết qua bài viết “Ván cờ tướng chiều cuối năm”(Đỗ Vinh).

 

Nhiều bài viết công phu, phân tích, dẫn giải, chia sẻ cùng bạn đọc những cảm nhận, tâm tư về những vùng đất, con người mà tác giả đã từng qua, từng gặp. Như các bài viết: “Khúc hát Trường Sa”(Hồng Duyên), “Người Hòa Bình trên Tây Nguyên”(Lê Hòa-Báo Gia Lai). Một nước Nga xa xôi nhưng rất gần gũi, ân tình vì những gắn bó đối với bao thế hệ thanh niên, sinh viên Việt Nam được tác giả Thùy An gửi gắm qua bài viết “Nước Nga-Vẫn cháy trong tôi một tình yêu”. Đất nước Lào người bạn thủy chung của nhân dân Việt Nam ở bên kia dãy Trường Sơn, với những vẻ đẹp bình dị, lắng sâu và thân thiện đã và đang là điểm đến của du khách khắp nơi trên thế giới: “Xa bai đi-Lời chào từ đất nước Triệu Voi”(Văn Tưởng). Các trang thông tin KT-XH về các ngành, địa phương cũng đã làm đa dạng, phong phú hơn về những thành tựu chung của toàn tỉnh trong năm qua.

 

Mỗi trang báo, bài viết, bức ảnh, câu đối tết…tràn ngập sắc xuân đã và đang đến với các xóm bản, vùng miền và các gia đình trong dịp Tết đến xuân về. Hy vọng đó là món quà xuân, món quà tinh thần có ý nghĩa đối với độc giả gần xa./.

 

                                                            Bùi Huy

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục