(HBĐT) - Năm 2016, dân vận chính quyền là điểm nhấn trong thực hiện công tác dân vận tại huyện Kỳ Sơn. Đây là địa phương duy nhất trong tỉnh tổ chức được tọa đàm “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong cơ quan Nhà nước, chính quyền các cấp gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị”. Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận 3 nhóm vấn đề: cách xử lý, giải quyết của chính quyền, cơ quan công quyền về các vấn đề nhân dân quan tâm; cải cách hành chính (CCHC); nâng cao tác phong, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, đặc biệt là đội ngũ cán bộ trẻ.

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Hiếu, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Kỳ Sơn cho biết: Được xác định là vùng kinh tế động lực của tỉnh, những năm qua, Kỳ Sơn đã thu hút nhiều dự án vào đầu tư tại địa bàn. Chính vì vậy, công tác dân vận chính quyền được xác định cần quan tâm đúng mức nhằm tạo chuyển biến thực sự trong đội ngũ cán bộ, công chức của huyện. Tọa đàm là hoạt động nhằm cụ thể hóa chủ trương đó, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức trong thực thi công vụ.

 

Công tác CCHC được đặc biệt quan tâm. Ban chỉ đạo CCHC của huyện đã phối hợp với cơ quan liên quan kịp thời điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi các thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực, áp dụng thực hiện tại cơ quan, đơn vị khi có quy định thay đổi của pháp luật. Đến nay, 10/10 xã, thị trấn trong huyện thực hiện cơ chế hành chính “một cửa”. Việc rà soát các văn bản quy phạm pháp luật được UBND huyện quan tâm thực hiện, cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” được duy trì hoạt động hiệu quả. Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện đã được quy định đầy đủ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn; cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, tạo sự chủ động trong sử dụng biên chế và kinh phí được giao; công nghệ thông tin tiếp tục được ứng dụng rộng rãi; hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn TCVN ISO thường xuyên được duy trì và cải tiến.

 

Trong năm 2016, UBND huyện đã xây dựng và ban hành 4 văn bản quy phạm pháp luật, 2.766 quyết định, 232 báo cáo, 1.199 thông báo, 125 kế hoạch, 5 chỉ thị, 1 công điện, 1.256 văn bản khác. UBND huyện luôn xác định đẩy mạnh CCHC, cải cách chế độ công vụ, công chức là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác chỉ đạo, điều hành nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển KT -XH địa phương.

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Hiếu cho biết thêm: Năm 2016, một điểm nhấn nữa trong công tác dân vận chính quyền là huyện đã tổ chức thành công hội nghị phát động phong trào thi đua đẩy mạnh CCHC, nâng cao chất lượng công vụ. Tại hội nghị, các khối thi đua trong huyện đã ký cam kết thi đua thực hiện phong trào. Song song với phát động, công tác kiểm tra CCHC cũng được thực hiện nghiêm túc góp phần từng bước thay đổi tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức tại các cấp chính quyền từ huyện đến cơ sở, ban, ngành, đoàn thể theo hướng công khai, dân chủ, nâng cao trách nhiệm công vụ, thực hành dân chủ, giảm thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong cấp phép  xây dựng, quản lý sử dụng đất, chế độ, chính sách... được nhân dân ủng hộ, đánh giá cao.

 

Năm 2017, công tác dân vận chính quyền được huyện Kỳ Sơn tập trung  vào việc kịp thời giải quyết những vấn đề mà nhân dân bức xúc; vấn đề mới nảy sinh liên quan đến công  tác quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ, công chức theo   dõi địa bàn, hoạt động hướng mạnh về cơ sở. Nâng cao chất lượng hoạt động công tác dân vận của cơ quan Nhà nước, chính quyền từ huyện đến cơ sở gắn với thực hiện quy chế dân chủ trong các cơ quan Nhà nước.

 

 

                                                                      Hải Yến

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục