Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều nay, 9/2, Người Phát ngôn Bộ ngoại giao Lê Hải Bình đã trả lời nghi vấn đặt ra, việc hợp pháp hóa cá độ liệu có phải là để giải quyết thâm hụt ngân sách?

 

Phóng viên nước ngoài đặt câu hỏi cho Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình rằng: Chính phủ Việt Nam quyết định thí điểm hợp pháp hóa cá độ, cá cược có phải là để giải quyết vấn đề thâm hụt ngân sách?

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình (Ảnh: Mạnh Thắng)

 

Trả lời câu hỏi này, ông Lê Hải Bình cho biết, trong nhiều năm qua, chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam là chủ động và tích cực hội nhập quốc tế một cách toàn diện. Trong suốt tiến trình đổi mới của Việt Nam nói chung và tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam nói riêng, Đảng và Nhà nước, Chính phủ dần dần đưa ra những chính sách phù hợp với thực tiễn quốc tế và trình độ phát triển của đất nước.

“Mọi chủ trương, đường lối của Đảng cũng như những chính sách của Nhà nước và Chính phủ đều là nhằm phục vụ sự phát triển của đất nước, phù hợp với trình độ phát triển của xã hội và dân trí”, người Phát ngôn khẳng định.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành Nghị định 06/2017 của Chính phủ về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế, có hiệu lực từ 31/3 tới. Sau thời gian thí điểm 5 năm, Chính phủ sẽ tổng kết, đánh giá để quyết định việc tiếp tục cho phép thí điểm kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế hay nên chấm dứt việc thí điểm này.

Trong cuộc họp báo, phóng viên cũng nêu câu hỏi rằng liệu Việt Nam có trông đợi triển vọng về Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) khi không có nước Mỹ như Úc và Nhật Bản vẫn đang thực hiện?

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay, “Như đã trả lời trước đây, Việt Nam đang cùng với các nước thành viên TPP thảo luận để đưa ra hướng phát triển tiếp theo của TPP. Đồng thời, trong lúc đó, Việt Nam vẫn tiếp tục thực hiện các cam kết của mình trong nước nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như cải thiện môi trường kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam”.

                                                                    

 

                                                                                 TheoDantri

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục