(HBĐT)- Sáng 22/2, đoàn đại biểu dự Đại hội lần thứ V Hội CTĐ tỉnh nhiệm kỳ 2017 – 2022 đã làm lễ dâng hương tại tượng đài Bác Hồ. Tham gia đoàn có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, các hội, đoàn thể tỉnh và hơn 160 đại biểu đại diện cho các hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Hội CTĐ về dự Đại hội lần này.

 

Các đại biểu dự Đại hội lần thứ V, Hội CTĐ tỉnh nhiệm kỳ 2017 - 2022 chụp ảnh lưu niệm tại lễ dâng hương Tượng đài Bác Hồ.

 

Tại lễ dâng hương, đoàn đại biểu dự Đại hội Hội CTĐ tỉnh đã đặt vòng hoa, dâng hương và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Bác. Đồng thời báo công với Bác những kết quả nổi bật đã đạt được. Trong nhiệm kỳ vừa qua, toàn Hội đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ của Hội toàn diện trên các lĩnh vực đạt 8/10 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội IV đề ra. Có 5 lĩnh vực đạt kết quả cao hơn nhiệm kỳ trước. Cụ thể, trong nhiệm kỳ, đã trao hơn 77 nghìn suất quà, trị giá trên 25 tỷ đồng. CVĐ “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã trợ giúp cho trên 11 nghìn lượt người, trị giá hơn 4 tỷ đồng; chương trình “ngân hàng bò” đã trao tặng 200 con trâu, bò, trị giá trên 4 tỷ đồng.

 

Trước thềm Đại hội, Đoàn đại biểu cũng đã hứa với Bác luôn chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác chăm lo, trợ giúp đối tượng người yếu thế trong xã hội, góp phần đảm bảo chính sách về an sinh xã hội.  Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh quyết tâm thực hiện tốt 9 chỉ tiêu lớn, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân xây dựng tỉnh nhà ngày một giàu mạnh.

 

                                                              P.V

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục