(HBĐT) - Ngày 7/3, đồng chí Trần Đăng Ninh Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi làm việc tại 2 xã Hiền Lương và Vầy Nưa (Đà Bắc), nắm tình hình đời sống sản xuất của nhân dân nơi đây. Cùng tham gia đoàn công tác đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Dân tộc tỉnh: các Sở sở Kế hoạch& Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp& PTNT, Văn hóa- Thể thao&Du lịch; thường trực Huyện ủy, đại diện UBND huyện và một số phòng, Ban của huyện Đà Bắc.

 

Hiền Lương và Vầy Nưa là 2 xã thuộc vùng lòng hồ sông Đà. Hiền Lương, có diện tích tự nhiên trên 4.000 ha là nơi sinh sống 505 hộ gia đình với 2.074 nhân khẩu thuộc 4 dân tộc anh em; Mường, Tày, Dao, Kinh. Xã có đường giao thông liên xã, xóm thuận tiện cho việc giao lưu hàng hóa và sinh hoạt của người dân. Những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền của tỉnh, huyện, sự phối hợp của các ban, ngành đoàn thể tỉnh, huyện, sự đồng thuận hưởng ứng của nhân dân, tình hình KT-XH của xã có  bước phát triển khá, ANCT, TTATXH được giữ vững.

 

Xã Vầy Nưa, có diện tích tự nhiên trên 6.000 ha, là nơi sinh sống của 646 hộ gia đình với trên 2.600 nhân khẩu. Đảng bộ xã có 15 chi bộ với 147 đảng viên. Dưới sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các, ngành,đoàn thể của tỉnh huyện, bộ mặt nông thôn của Vầy Nưa đã đổi thay theo hướng tích cực. Đời sống của nhân dân từng bước được nâng cao.

 

 

Đồng chí Trần Đăng Ninh Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, phát biểu tại buổi làm việc với 2 xã Hiền Lương và Vầy Nưa (Đà Bắc).

 

Tại buổi làm việc Bí thư Đảng ủy 2 xã Hiền Lương và Vầy Nưa đã báo cáo với đoàn công tác về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị  năm 2016, phương hương, nhiệm vụ năm 2017, trong đó nêu bật về tình hình KT-XH của xã tính đến thời điểm hiện tại. Về mặt bằng chung, cả 2 xã đã có nhiều khởi sắc: xã Hiền Lương đã ra khỏi diện xã 135 vào năm 2013. Tính đến nay xã đã đạt 14/19 tiêu chí NTM. Xã Vầy Nưa đạt 10/19 tiêu chí NTM.  Tuy nhiên cả 2 xã đều có điểm chung là: đất sản xuất ít; chưa tìm được hướng đi cụ thể để tạo sức bật về kinh tế: đường giao thông ở các xóm còn nhiều khó khăn. Hiện tại cả 2 xã đang có một mối lo chung về tình trạng chậm phát triển và thiếu đầu ra của con cá lóc, nuôi lồng (mô hình được hỗ trợ từ dự án giảm nghèo) khiến nhiều hộ dân rơi vào tình trạng lao đao.

 

 

Đồng chí Trần Đăng Ninh Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND thăm và tặng quà thân nhân của BMVNAH Nguyễn Thị Bịm, xóm Nưa, xã Vầy Nưa.

 

Bí thư Đảng ủy 2 xã đã mạnh dạn chỉ rõ những hạn chế, yếu kém trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chính trị và mục tiêu phát triển xã hội. Phương hướng khắc phục trong thời gian tới và đề nghị tỉnh, huyện có cơ chế, chính sách cho phát triển nông- lâm nghiệp, thủy sản của 2 xã. Cụ thể có sự hỗ trợ về vốn, KH-KT cho các hộ nuôi cá lồng, có chính sách hỗ trợ các hộ dân khi cá lồng bị chết do thiên tai. Có chính sách phù hợp để chuyển mục đích sử dụng đất lâm nghiệp, đặc biệt là đất rừng phòng hộ sang các khu vực có thể xây dựng điểm cung cấp dịch vụ du lịch trên địa bàn. Hỗ trợ phát triển du lịch sinh thái, du lịch homstay trên địa bàn. Đầu tư nâng cấp đường giao thông nông thôn liên xóm, Nhà văn hóa xóm. Đề nghị tiếp tục thi công kè chống sạt lở ở xóm Săng Trạch, Bờ xã Vầy Nưa; làm cầu từ xóm Săng Trạch sang xóm Bờ…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đăng Ninh Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND đã đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 2 xã Hiền Lương, Vầy Nưa trong phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN. Đồng thời cũng chỉ rõ những hạn chế, tồn tại mà 2 xã cần khắc phục. Về sự phát triển của 2 xã trong thời gian tới đồng chí  Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chỉ rõ: Về kinh tế: nếu chưa tìm được hướng đi mang tính đột phá thì cần tiếp tục tranh thủ các nguồn lực, sự hỗ trợ từ các cấp, các ngành, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo để XĐ-GN. Cần rà soát lại quy hoạch phát triển du lịch trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch phát triển cho phù hợp, hiệu quả. Giữ và phát triển mạnh thêm nghề nuôi cá lồng. Đảm bảo giữ rừng phòng hộ thật tôt. Luôn đảm bảo công tác xây dựng Đảng là then chốt, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, tích cực đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống…

 

Trong chuyến công tác, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy và đại diện các Sở, Ban, ngành của tỉnh, huyện đã đi thăm và nắm tình hình sản xuất và đời sóng nhân dân xóm Nưa xã Vầy Nưa.

 

 

                                                                               Thúy Hằng

Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục