(HBĐT) - Sáng 23/3, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị ký kết Chương trình phối hợp công tác dân vận giai đoạn 2017-2021. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Quang, Bí thư Ban cán sự Đảng UBND tỉnh; Nguyễn Thị Oanh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

 

 

Bí thư Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy ký kết Chương trình phối hợp.

 

Các nội dung chính trong Chương trình phối hợp được ký kết gồm: phối hợp nghiên cứu, tham mưu xây dựng và thể chế hóa, hướng dẫn đôn đốc việc thực hiện và kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; phối hợp thể chế hóa kịp thời các chủ trương của Đảng về công tác dân vận thành cơ chế, chính sách, quy định phù hợp với thực tiễn địa phương và đáp ứng quyền, lợi ích, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; thực hiện chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2016-2021 theo các Nghị quyết của Chính phủ, BTV Tỉnh ủy và Đề án của UBND tỉnh. Tăng cường công tác thanh tra, kiêm tra, giám sát, xử lý nghiêm những CBĐV-CCVC có hành vi cửa quyền, tham nhũng, lãng phí, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân trong quá trình thực thi nhiệm vụ,. Tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, tổ chức cho nhân dân thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nắm sát tình hình và những bức xúc trong nhân dân, việc giải quyết đơn thư KN-TC, khiếu kiện đông người để kịp thời tham mưu với BTV, Thường trực Tỉnh ủy có chủ trương, biện pháp giải quyết; Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và nhân rộng các điển hình tiên tiến; phối hợp tạo điều kiện để MTTQ, các tổ chức CT-XH và nhân dân tham gia QLNN, quản lý xã hội, giám sát và phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng và chính quyền. Nâng cao nhận thức và kỹ năng công tác dân vận cho đội ngũ CBCCVC…

 

Cùng các nội dung trên, Chương trình phối hợp cũng nêu rõ trách nhiệm của mỗi bên và các chế độ thông tin, giao ban trong quá trình tổ chức thực hiện.

                                                                                

 

                                                                      Đức Phượng

 

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục