(HBĐT) - Ngày 26/6, tại xã Yên Lập (Cao Phong) đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh gồm các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Uỷ viên Uỷ ban tài chính - ngân sách của Quốc hội, trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Quách Thế Tản, Uỷ viên trung ương Hội khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh, Uỷ viên Uỷ ban thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; Bùi Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Y tế, uỷ viên uỷ ban các vấn đề xã hội của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Yên Lập, Yên Thượng (Cao Phong).

 

Các đại biểu quốc hội tỉnh tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Yên Lập, Yên Thượng (Cao Phong).

Tại buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt Đoàn, đại biểu Bùi Thu Hằng đã báo cáo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, sau 1 tháng làm việc khẩn trương, nghiêm túc, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV đã kết túc tốt đẹp, hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao. Quốc hội đã dành phần lớn thời gian để thảo luận, thông qua 12 luật và 12 Nghị quyết. Xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; Phê chuẩn đề nghị của Chánh Tòa án Nhân dân tối cao về bổ nhiệm 2 Thẩm phán TAND tối cao. Trong công tác giám sát tối cao, Quốc hội đã xem xét các báo cáo của các cơ quan trong bộ máy Nhà nước; giám sát chuyên đề "việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm giai đoạn 2011 - 2016”.Tại kỳ họp này, đã có 3.288 ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân cả nước; 144 phiếu chất vấn gửi tới Quốc hội. Ngoài ra, tại Kỳ họp, đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã tích cực tham gia thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến có giá trị tại Nghị trường cũng như trong quá trình thảo luận tổ.

Cử tri huyện Cao Phong đã bày tỏ sự vui mừng và tin tưởng trước những kết quả đạt được trong kỳ họp vừa qua. Đồng thời, gửi nhiều ý kiến, kiến nghị lên Đoàn ĐBQH tỉnh. Trong đó, các ý kiến, kiến nghị tập trung vào việc đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm nâng cấp hệ thống đường giao thông; nâng cao cải tạo hệ thống mương bai, thuỷ lợi; đề nghị xem xét chuyển cơ sở vật chất các chi trường mầm non không còn hoạt động cho các xóm làm nơi sinh hoạt cộng đồng; việc thực hiện công tác điều tra hộ nghèo theo các thang điểm cần tính toán một cách phù hợp; có chính sách chuyển nâng ngạch lương cho giáo viên trường mầm non sau khi hoàn thành chương trình đào tạo đạt chuẩn; đề nghị Nhà nước cấp thêm nguồn vốn trái phiếu chính phủ cho các xã Đặc biệt khó khăn; đề nghị Nhà nước tiếp tục có chính sách quan tâm kéo dài thời gian thu hút đối với công chức xã đặc biệt khó khăn theo Nghị định 116/NĐ-CP; đề nghị Nhà nước có chế độ truy thưởng cho người có thành tích trong chiến đấu, công tác thời chiến đã được tặng bằng khen nhưng chưa được thưởng; đề nghị Quốc hội quan tâm sửa đổi Luật Người cao tuổi theo hướng hạ độ tuổi người cao tuổi được trợ cấp từ 80 tuổi xuống còn 75 tuổi...

Đồng chí Trần Đăng Ninh đã thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, giải trình những kiến nghị thuộc phạm vi, trách nhiệm của địa phương. Đồng thời tiếp thu, tổng hợp những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền của cử tri để gửi các cơ quan chức năng và Quốc hội xem xét, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.

                                    Mạnh Hùng


 

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục