(HBĐT) - Chi hội NCT thôn Bột, xã Phú Thành (Lạc Thủy) có 115 hội viên, luôn là lực lượng đi đầu trong thực hiện các phong trào tại cơ sở. Trong đó, tiêu biểu có hội viên Nguyễn Duy Lành, Bí thư, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Bột. Không chỉ là một trong những hội viên tiêu biểu phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, ông Lành còn là cán bộ phong trào năng nổ, tâm huyết với hoạt động cơ sở.


Ông Nguyễn Duy Lành chăm sóc vườn cam của gia đình. 

Cùng cán bộ Hội NCT xã Phú Thành, chúng tôi đến thăm mô hình kinh tế của gia đình ông Lành. Trên diện tích đất đồi hơn 2 ha, trang trại tổng hợp của gia đình ông được quy hoạch quy củ, trung bình mỗi năm thu hàng trăm triệu đồng. Trước đây, gia đình ông Lành vô cùng khó khăn, kinh tế chủ yếu dựa vào mấy sào ruộng. Năm 2004, sau khi được đi tập huấn, thăm quan và học hỏi kinh nghiệm ở nhiều nơi, ông quyết định đầu tư xây dựng mô hình kinh tế trang trại. Ban đầu, ông trồng cam và bưởi Diễn, kết hợp thả gà đồi và gà đẻ trứng để lấy ngắn nuôi dài. Thu nhập từ nuôi gà, ông tiếp tục đầu tư nuôi lợn thịt siêu nạc. Từ năm 2016, trang trại lợn của gia đình đã bán ra thị trường từ 70 - 80 tấn lợn thương phẩm, 2.200 - 2.400 con lợn giống, 15 - 20 tấn gà thương phẩm và 40 - 50 vạn con gà giống.

Trang trại của gia đình ông Lành trở thành mô hình điểm để nhiều hội viên NCT và hội viên các đoàn thể học tập. ông Lành luôn tích cực hướng dẫn, giúp đỡ kinh nghiệm chăn nuôi, trồng trọt cho nhiều hộ dân trong thôn.

Không chỉ có uy tín trong lĩnh vực phát triển kinh tế, ông Lành cũng là bí thư chi bộ luôn tâm huyết với hoạt động cơ sở. Dưới sự lãnh đạo của ông và Ban chi ủy, Ban công tác mặt trận luôn phát huy tốt tinh thần sáng tạo, tự quản của nhân dân. Các CVĐ, phong trào thi đua do MTTQ phát động đã có sức lôi cuốn nhân dân tham gia, góp phần cải thiện đời sống nhân dân. Đặc biệt, thực hiện CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thôn Bột đã tích cực tham gia đóng góp ngày công, vật tư để xây dựng các công trình công cộng trên địa bàn thôn, xã. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo trong thôn giảm còn 10%, gia đình văn hóa đạt hơn 80%.

Thôn Bột có các hội viên NCT neo đơn đã được các hộ trong thôn quan tâm, chăm sóc và phụng dưỡng. Có được kết quả đó cũng nhờ sự tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu sâu rộng về Luật NCT và các chính sách của Đảng, Nhà nước về chăm sóc, phát huy vai trò NCT.

Với những kết quả đạt được trong nhiều năm tham gia công tác tại cơ sở, ông Nguyễn Duy Lành đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, các ngành. ông là hội viên tiêu biểu trong phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng” nhiều năm liên tục.

P.V


Các tin khác


Chia sẻ kinh nghiệm tập hợp, phát triển, quản lý hội viên phụ nữ

Ngày 18/3, tại huyện Lạc Thủy, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm tập hợp, phát triển, quản lý hội viên; phát huy vai trò hội viên danh dự và hướng dẫn thành lập các mô hình "1+1", "3 có 3 biết".

Thông báo về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

HĐND tỉnh ban hành Thông báo số 41/TB-HĐND, ngày 28/2/2024 về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội LHPN huyện Lạc Thủy: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ cơ sở

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm xây dựng và phát triển tổ chức hội, với phương châm "ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Lạc Thuỷ đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động. Vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, hưởng ứng các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Thủ tướng: Nghiên cứu gói tín dụng mua nhà ở xã hội với lãi thấp hơn 5% vay thương mại

Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm với lãi suất thấp hơn từ 3-5% so với cho vay thương mại.

Phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích cho xã hội

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam 2024, phiên thảo luận với chủ đề Phóng sự, phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích đã chính thức diễn ra.

Thành phố Hòa Bình: Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước

Thời gian qua, phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền TP Hòa Bình phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm phát triển KT-XH trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục